Tip hay

Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

Nhuỵ hoa nghệ tây có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ và làm đẹp, tốt cho cả người lớn tuổi và trẻ em. Vậy còn đối với phụ nữ mang thai thì sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Nghệ tây được biết đến như là thần dược với sức khoẻ, dù có giá thành cao những vẫn có nhiều người mua về sử dụng. Phụ nữ mang thai thì không phải loại thực phẩm hay thảo dược nào cũng có thể dùng được. Do vậy không tí người thắc mắc là nhuỵ hoa nghệ tây tốt như vậy nhưng phụ nữ mang thai có dùng được không?

1 Lợi ích của nhuỵ hoa nghệ tây với bà bầu

Ổn định huyết áp:

Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

Phụ nữ trong qúa trình mang thai bên trong cơ thể có nhiều sự thay đổi về hóc môn, do đó huyết áp cũng lên xuống không ổn đinh.

Trong nhuỵ hoa nghệ tây có chứa hàm lượng kali và crocetin giúp các mẹ cân bằng huyết áp, ổn định cơ thể.

Tốt cho hệ tiêu hoá:

Ốm nghén là triệu chứng thường gặp khi mang thai, mỗi ngày uống 1 ly trà nhuỵ hoa nghệ tây sẽ giúp cân bằng axit trong đường ruột, từ đó giảm các chứng buồn nôn, ốm nghén.

Bảo vệ tim mạch:

Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

Trong giai đoạn mang thai phụ nữ thường thèm và ăn rất nhiều món, nạp vào cơ thể lượng calo và chất béo nhiều từ đó gây áp lực cho tim mạch. Trong nhuỵ hoa nghệ tây có chứa chất chống oxy hoá crocetin giúp bảo vệ mẹ bầu và em bé trong bụng khoẻ mạnh.

Giúp giảm đau tự nhiên:

Em bé trong bụng của mẹ sẽ dần lớn lên, vì thế cơ và xương của mẹ bầu sẽ thay đổi để thích ứng với sự phát triển của bé trong bụng, vì vậy gây nên các triệu chứng chuột rút, đau khớp,… Uống trà nhuỵ hoa nghệ tây sẽ giúp mẹ thoải mái hơn, hạn chế được nhưng cơn đau này.

Tốt cho tâm trạng:

Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

Lúc mang thai do có nhiều thay đổi về hóc môn dẫn đến tâm trạng hay bị cáo gắt, lo lắng, trầm cảm, bực bội thất thường. Uống nhuỵ hoa nghệ tây giúp ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn, từ đó tốt cho tâm trạng của phụ nữ mang thai.

Tăng sức đề kháng

Nhuỵ hoa nghệ tây bổ sung chất sắt giúp tăng sức đề kháng tránh được tình trạng cảm cúm, hắt hơi, sổ mũi,….

>> Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) là gì? Các loại và cách phân biệt saffron thật giả

2 Lưu ý khi dùng nhuỵ hoa nghệ tây cho bà bầu

Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?

Nhuỵ hoa nghệ tây tuy nhiên có nhiều lợi ích tốt cho bà bầu, tuy nhiên nếu dùng sai cách hoặc dùng quá nhiều sẽ có tác dụng không tốt.

- Trong 3 tháng đầu không nên sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây vì có thể gây co tử cung và tăng nhiệt cơ thể. Thời điểm uống tốt nhất là cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

- Mỗi lần uống không quá 5 sợi và mỗi ngày chỉ uống 1 lần.

- Nếu trong vài lần đầu khi uống mà có tình trạng tim đập nhanh, chống mặt, khó chịu thì nên dừng sử dụng ngay.

Nhuỵ hoa nghệ tây rất tốt cho phụ nữ mang thai tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé nhé. Vậy nên bạn hãy chú ý về cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây chuẩn và tốt nhất cho sức khỏe nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Đừng nhầm lẫn nhụy hoa nghệ tây với hồng hoa tây tạng

>> Dùng nhụy hoa nghệ tây như thế nào để có một làn da đẹp, một sức khỏe cường tráng

Tip Hay

Từ khóa: Phụ nữ mang thai có dùng được nhuỵ hoa nghệ tây?nhuỵ hoa nghệ tâysaffronbà bầu dùng nhuỵ hoa nghệ tây được khôngphụ nữ có thai uống saffron được khônglợi ích của nhuỵ hoa nghệ tây với bà bầu