Tip hay

Phụ nữ mang thai có ăn được thanh long không?

Phụ nữ mang thai có ăn được thanh long không?

Thanh long là loại trái cây giàu dinh dưỡng và vitamin. Xong không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng loại trái cây này. Vậy phụ nữ mang thai có ăn được thanh long không? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé.

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng cho biết thanh long có vị chua ngọt nhẹ, tính mát là loại trái cây thanh nhiệt trong ngày hè nóng nực. Bên cạnh đó thanh long cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu bởi nguồn dinh dưỡng dồi dào có trong thịt quả. Hàm lượng vitamin C, B và các khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Thanh long cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của mẹ bầu

1 Tăng cường sức đề kháng

Đảm bảo sức khỏe tốt cho mẹ và bé là vấn đề quan trọng hàng đầu trong quá trình thai sản. Thanh long chứa lượng lớn vitamin C, việc sử dụng thanh long xen kẽ các loại trái cây khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, hỗ trợ phòng ngừa cảm cúm.

Không những thế, thanh long còn hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển răng, xương của thai nhi. Vì vậy sử dụng thanh long trong thai kỳ rất có lợi cho sức khỏe của mẹ và bé.

Thanh long chứa lượng lớn vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng

2 Ngăn ngừa táo bón

Như mọi người đã biết thanh long không chỉ giàu vitamin mà còn cung cấp nguồn chất xơ cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tránh triệu chứng táo bón thường gặp ở phụ nữ mang thai. Trong thanh long có một lượng nước dồi dào vì thế khi ăn sẽ mang lại cảm giác no lâu đồng thời nó cũng làm tăng khả năng điều tiết của hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng khó chịu thường gặp ở phụ nữ mang thai.

Thanh long cung cấp nguồn chất xơ hạn chế tình trạng táo bón

3 Giảm mệt mỏi

Ngoài vitamin C trong thanh long còn có một lượng vitamin B và cacbonhydrat cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể giúp cơ thể chuyển hóa tốt năng lượng, giảm căng thẳng, mệt mỏi, nhức đầu choáng váng. Không những thế vitamin B1 còn giúp duy trì và cải thiện quá trình hoạt động của tim và hệ thần kinh.

Giúp huyển hóa tốt năng lượng giảm mệt mỏi

4 Hỗ trợ tim mạch

Tăng huyết áp vốn là tình trạng thường gặp ở phụ nữ mang thai, kiểm soát huyết áp không tốt có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, kèm theo nhiều biến chứng. Thanh long chứa nhiều vitamin C, ít calo giúp làm giảm cholesterol trong máu hạn chế tình trạng tăng huyết áp, kiểm soát và hạn chế chứng huyết áp cao.

Thanh long chứa nhiều vitamin C, ít calo giúp làm giảm cholesterol trong máu

5 Lưu ý khi sử dụng thanh long

Trong trường hợp phụ nữ mang thai bị thiếu máu hoặc trong tình trạng stress nặng, tiêu chảy thì hạn chế sử dụng thanh long vì chúng có tính hàn dễ làm cho tình trạng nặng hơn. Hoặc người dễ dị ứng với đạm thực vật vì thanh long chứa hàm lượng đạm khá cao nên hạn chế ăn chúng nếu như bạn có tiền sử dị ứng đạm thực vật.

Nên sử dụng thanh long tươi, không nên sử dụng quả héo, vỏ không còn căng mọng.

Tránh sử dụng liên tục, nhiều trong thời gian dài. Cần xen kẽ với các loại trái cây khác để cân bằng.

Hi vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn có thêm thông tin bổ ích giúp cho sự phát triển của mẹ và bé.

Xem thêm: 4 Lợi ích không tưởng từ mít mà phụ nữ mang thai cần biết

Tip Hay

Từ khóa: Phụ nữ mang thai có ăn được thanh long không?phụ nữ mang thai có ăn được thanh long khôngchọn thanh long ngonthanh long vỏ vàngthanh long sấythanh long