Tip hay

Phụ nữ dễ buồn nôn, nhạt miệng có phải dấu hiệu mang thai không?

Phụ nữ dễ buồn nôn, nhạt miệng có phải dấu hiệu mang thai không?

Một số phụ nữ hay bị buồn nôn, nhạt miệng và cho rằng đây là dấu hiệu mang thai. Nhưng liệu đó có phải dấu hiệu có thai hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Một số triệu chứng bất thường như dễ buồn nôn, hay nhạt miệng có phải là dấu hiệu mang thai hay không rất được nhiều chị em quan tâm, bởi đây là những dấu hiệu phổ biến ở phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu tiên. Dù vậy, các triệu chứng này rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết sau nhé!

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1 Nhạt miệng, buồn nôn có phải dấu hiệu mang thai?

Tình trạng bị nhạt miệng, buồn nôn là một trong những dấu hiệu của việc đã mang thai. Vào giai đoạn này, cơ thể người phụ nữ có những thay đổi được cho là biểu hiện của ốm nghén và có thể xảy ra vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bà bầu sẽ cảm thấy buồn nôn và nôn ói, mệt mỏi thường xuyên. Nguyên nhân là do những thay đổi bên trong cơ thể về nội tiết tố, tiêu hóa, tâm lý. Thông thường khi bị ốm nghén, buồn nôn sẽ bắt đầu từ khoảng 1 tháng sau kỳ kinh nguyệt gần nhất. Nếu luôn khó chịu vì ốm nghén, nôn ói thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

Nhạt miệng, buồn nôn là một trong những dấu hiệu của việc đã mang thaiNhạt miệng, buồn nôn là một trong những dấu hiệu của việc đã mang thai

Triệu chứng nhạt miệng, chán ăn là do các giác quan của cơ thể người phụ nữ nhạy cảm hơn khi mang thai và thường sẽ bị thay đổi khẩu vị. Các loại đồ ăn mặc dù trước đây rất thích cũng có thể khiến bạn khó chịu, không muốn ăn nữa. Không chỉ nhạt miệng, bạn có thể bị đắng miệng, miệng có vị kim loại,...làm bạn mất hứng thú với đồ ăn.

Tuy nhiên, ngoài khả năng mang thai thì bạn cũng đề phòng với những bệnh lý tiềm ẩn khác khiến bạn có cảm giác nhạt miệng, buồn nôn. Việc lạm dụng chất kích thích hay thuốc cũng khiến bạn chán ăn, ăn không ngon miệng.

2 Các dấu hiệu mang thai khác

Ngoài việc chán ăn, nhạt miệng, buồn nôn thì bạn có thể xác định mình có thai hay không với những dấu hiệu phổ biến sau:

  • Trễ kinh: Khi ở tuổi sinh sản nếu có quan hệ tình dục và trễ kinh hơn 1 tuần thì có thể bạn đã mang thai. Còn nếu các chu kỳ trước bạn đều trễ kinh thì có thể không phải có bầu, do đó bạn nên thử thai để chắc chắn.
  • Thèm ăn: Phụ nữ mang thai có thể thèm ăn một số món nhất định hoặc cảm thấy ghét một món ăn gì đó đã từng thích.
  • Cơ thể lừ đừ, mệt mỏi do sự gia tăng nồng độ hormone progesterone.
  • Ngực mềm, sưng đau do thay đổi nội tiết tố, triệu chứng này có thể giảm sau vài tuần.
  • Đi tiểu nhiều lần hơn bình thường.
  • Ngoài ra còn một số dấu hiệu như: Khó thở, táo bón, đau lưng, ngứa da, đau đầu, chuột rút chân, chảy máu âm đạo, phù chân, giãn tĩnh mạch,...

Các dấu hiệu mang thai khácCác dấu hiệu mang thai khác

3 Cách giảm nhạt miệng, buồn nôn khi mang thai

Để cải thiện cảm giác ngon miệng khi ăn uống, bạn có thể thử thực hiện một số điều sau nếu bị nhạt miệng:

  • Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, thêm các bữa phụ vào buổi sáng, chiều.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, mỗi lần uống từng ngụm nhỏ.
  • Hạn chế ăn món cay, nóng, mặn, chứa nhiều caffeine.
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin, canxi, sắt như trái cây, sữa chua, hải sản, trứng,...
  • Thêm gừng, chanh, bạc hà, hương thảo vào thực đơn ăn uống để giảm nhạt miệng.

Cách giảm nhạt miệng, buồn nôn khi mang thaiCách giảm nhạt miệng, buồn nôn khi mang thai

Trên đây là lời giải đáp liệu buồn nôn, nhạt miệng có phải là dấu hiệu của việc có thai hay không. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Marrybaby.vn, Vinmec.com

Từ khóa: Phụ nữ dễ buồn nôn nhạt miệng có phải dấu hiệu mang thai không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh