Tip hay

Phụ nữ bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt nên uống trà gì?

Phụ nữ bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt nên uống trà gì?

Bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt là tình trạng phổ biến ở phụ nữ. Bạn có thể cải thiện những cơn đau do chuột rút khi uống các loại trà được đề cập trong bài viết sau.

Chuột rút trong kỳ kinh nguyệt là tình trạng không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng sự lặp đi lặp lại mỗi tháng sẽ gây khó khăn và ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của phụ nữ. Cùng Tip Hay tìm hiểu những loại trà giúp giảm đau bụng kinh và giảm chuột rút nhé!

1 Trà xanh

Trong thành phần của trà xanh có chứa hoạt chất tên là theanine, đây là một loại axit amin có tác dụng giúp bạn thư giãn.

Ngoài ra trong trà xanh còn có pholyphenol, EGCG có tác dụng chống viêm, giúp giảm đau bụng kinh và giảm các cơn co thắt gây chuột rút.

Trà xanhTrà xanh

2 Trà hoa cúc

Một đánh giá được đăng tải trên Tạp chí Dược học Hoa Kỳ cho thấy, trà hoa cúc không chỉ thơm ngon, dễ uống mà còn có đặc tính chống viêm, giúp giảm những cơn đau bụng kinh và giảm đau chuột rút hiệu quả. Bên cạnh đó, trà hoa cúc còn giúp cải thiện tâm trạng, làm dịu hệ thần kinh tích cực, ngủ ngon hơn.

Bạn có thể uống 2 tách trà hoa cúc mỗi ngày vào một tuần trước khi kỳ kinh nguyệt xảy ra, sẽ giúp bạn vượt qua kỳ kinh nguyệt một cách êm ái, dễ chịu hơn.

Trà hoa cúcTrà hoa cúc

3 Trà gừng

Theo BS. Mazen Abbas, bác sĩ Nhi khoa và Thanh niên ở Mỹ cho biết, gừng có chứa nhiều hoạt chất có tính kháng viêm như gingerols và shogaols, do đó phụ nữ dùng 500mg trà gừng trong những ngày đầu của kỳ kinh nguyệt sẽ giúp giảm những cơn đau nếu chuột rút xảy đến.

Bên cạnh đó, trà gừng còn giúp giảm buồn nôn, đầy hơi, giúp bạn tỉnh táo hơn, giảm những khó chịu do hành kinh.

Trà gừngTrà gừng

4 Trà lá mâm xôi

Trà lá mâm xôi nghe có vẻ lạ lẫm nhưng trong thành phần của lá mâm xôi có nhiều chất có đặc tính chống viêm, giảm chuột rút, buồn nôn, tiêu chảy hiệu quả trong thời gian kinh nguyệt xảy ra.

Đặc biệt, trong lá mâm xôi có chứa thành phần tên là fragarine, đây là một hợp chất tự nhiên có tác dụng làm săn chắc, thắt chặt các cơ ở vùng xương chậu, nhờ vậy mà ngăn ngừa sự co thắt cơ, giảm chuột rút.

Trà lá mâm xôiTrà lá mâm xôi

5 Trà bạch quả

Trong y học cổ truyền, trà bạch quả được sử dụng phổ biến đều điều trị những bệnh liên quan đến tiền kinh nguyệt như giảm đau bụng kinh, giảm chuột rút.

Trà bạch quảTrà bạch quả

6 Trà bồ công anh

Trà bồ công anh không chứa độc tố mà chứa nhiều chất chống viêm tự nhiên, giúp giảm đau hiệu quả.

Bên cạnh đó, rễ bồ công anh có chứa nhiều estrogen thực vật, giúp loại bỏ các hormone dư thừa trong cơ thể để cân bằng nội tiết tố và cơ thể sẽ thoải mái hơn khi đến kỳ kinh nguyệt.

Trà bồ công anhTrà bồ công anh

Trên đây là tổng hợp những loại trà tốt cho phụ nữ thường hay bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Sức khỏe & Đời sống

Từ khóa: Phụ nữ bị chuột rút trong kỳ kinh nguyệt nên uống trà gì?chuột rút trong kỳ kinh nguyệt nên uống trà gì