Tip hay

Phòng tránh lây nhiễm Covid khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Phòng tránh lây nhiễm Covid khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Phòng tránh lây nhiễm Covid khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài là điều vô cùng cần thiết. Bởi ngày ấy đang gần kề rồi mà tình hình dịch Covid chưa được kiểm soát tốt ở một số địa phương.

Ngày vía Thần Tài năm 2022 diễn ra vào ngày 10/02 (Nhằm ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch). Tuy nhiên trước tình hình dịch Covid ở một số địa phương vẫn còn chưa ổn định thì người mua vàng ngày này cần phải đặc biệt chú ý hơn. Dưới đây là một số lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài để phòng tránh Covid.

1 Nên mua vàng online tại nhà

Mua vàng online tại nhà là xu hướng trong thời kỳ dịch Covid-19Mua vàng online tại nhà là xu hướng trong thời kỳ dịch Covid-19

Nếu như một năm trước, việc mua vàng online khá xa lạ thì trước tình hình dịch Covid-19 trong năm 2021, nhiều tiệm vàng đã tiến hành mở dịch vụ bán vàng online, giao hàng tận nhà.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về dịch vụ này trên mạng hoặc các diễn dàn. Lưu ý cần phải đặc biệt cẩn trọng lựa chọn những cửa hàng, website uy tín để mua.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn ra tiệm vàng để nhận thì bạn có thể đặt hàng trước, thanh toán trước sau đó chỉ việc ra cửa hàng nhận, tránh tình trạng phải chen lấn, tiếp xúc quá nhiều người. Ngoài ra khi đến tiệm vàng bạn cũng cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc phòng tránh Covid sau.

2 Đeo khẩu trang

Cách phòng lây nhiễm virut Corona khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Tại nơi đông người như thế thì việc đeo khẩu trang là điều vô cùng cần thiết. Hãy sử dụng các loại được bác sĩ khuyên dùng, thường chúng sẽ có nẹp kim loại ở mũi và ôm sát sống mũi. Chất liệu cũng có khả năng ngăn ngừa tốt hơn.

Nếu không có điều kiện mua loại này, bạn cũng có thể dùng khẩu trang y tế 3 lớp. Tuy nhiên, nên thay khẩu trang liên tục, tránh dùng một chiếc quá lâu sẽ không có tác dụng.

Khi tháo khẩu trang thì nên cầm vào 2 bên dây đeo. Còn nếu tháo bằng cách cầm vào phần mặt ngoài ôm vào mũi và miệng thì bạn cần sát khuẩn lại tay nhé.

Lưu ý: Nên rửa tay bằng nước rửa tay hoặc sát khuẩn tay trước khi đeo khẩu trang. Khi đeo, cố gắng để khẩu trang ôm sát sống mũi và cằm. Nếu tay chưa sát khuẩn mà sờ vào mặt trong của khẩu trang thì tuyệt đối không sử dụng nó nữa.

3 Luôn rửa tay thật sạch

Cách phòng lây nhiễm virut Corona khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Sau khi tiếp xúc với vàng, bề mặt nơi mua sắm, người bán,... bạn cần rửa tay thật sạch với xà phòng hoặc nước rửa tay khô và tuyệt đối không chạm vào mắt, mũi, miệng khi chưa rửa. Khi dùng xà phòng thì nên chà rửa ít nhất 20 giây, sau đó rửa sạch lại với nước.

Nếu không tiện rửa trong nhà vệ sinh, bạn có thể mang theo dung dịch rửa tay bằng cồn. Cần rửa sạch tay ngay sau khi mua vàng xong.

4 Súc miệng sau khi mua vàng về

Cách phòng lây nhiễm virut Corona khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Sau khi đi mua vàng về, bạn hãy súc miệng ngay bởi virus Corona có thể lây nhiễm qua vùng họng đấy. Ngoài ra, mỗi người cũng nên súc miệng ít nhất 3 lần/ngày: Sau khi đi làm về hoặc chỗ đông người, trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy nhé.

5 Không trực tiếp cầm, nắm vật dụng công cộng

Khi đi mua vàng nên hạn chế cầm, nắm các vật dụng dùng chung nơi công cộng như: tay nắm cửa, cầu thang, nút thang máy,... Hãy sát khuẩn tay thật sạch bằng nước rửa tay khô nhanh chóng nếu đã tiếp xúc nhé.

6 Lưu ý khi ho, hắt hơi hoặc khạc

Cách phòng lây nhiễm virut Corona khi đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Khi đi mua sắm nơi đông người, cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất hãy dùng khăn giấy (chuẩn bị sẵn mang theo) để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Tờ giấy đó phải vứt vào thùng rác có nắp đậy. Sau đó, lập tức sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh nữa đó.

7 Uống nước thường xuyên

Trước khi đi mua sắm, bạn nên chuẩn bị và mang theo một chai nước cá nhân nhé. Hãy giữ cho cổ họng luôn được ẩm ướt nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm virus Corona.

Ngoài ra, nên tăng cường vitamin C cho cơ thể bằng cách bổ sung các loại cam, chanh,... trong nước uống, thức ăn hàng ngày.

8 Tránh tiếp xúc với người có biểu hiện bệnh

Người mắc virus Corona có biểu hiện khá giống với cảm lạnh thông thường nên rất khó phát hiện. Bạn nên cố gắng tránh tiếp xúc với những người có các triệu chứng tương tự viêm phổi hoặc cảm lạnh thông thường, chẳng hạn như ho, sổ mũi,...

Trong ngày vía Thần Tài hãy lưu ý thật kỹ những điều trên khi đi mua vàng nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý nhằm tăng sức đề kháng từ bên trong đó.

Từ khóa: Phòng tránh lây nhiễm Covid khi đi mua vàng ngày vía Thần Tàivirut coronacoronathần tàivía thần tàivirut coronacoronathần tàivía thần tài