Tip hay

Phòng ngừa các loại virus gây bệnh bằng tinh dầu tràm trà

Phòng ngừa các loại virus gây bệnh bằng tinh dầu tràm trà

Tràm trà là một trong những dược liệu tốt nhất để kháng khuẩn và khử trùng. Cùng tìm hiểu cách phòng tránh các loại virus gây bệnh bằng tinh dầu tràm trà trong bài viết dưới đây nhé!

Thời gian gần đây, sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của virus Corona đã khiến cho không ít người lo lắng. Thay vì mang trong mình cảm giác bất an, chúng ta nên có những biện pháp thiết thực để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Ngoài việc thực hiện một lối sống lành mạnh, các bạn nên chuẩn bị cho mình những sản phẩm có tính kháng khuẩn để phòng ngừa các loại Virus gây bệnh. Trong bài viết này, mình sẽ bật mí cho bạn một loại dược liệu rất hữu ích cho việc phòng tránh các loại Virus. Tìm hiểu ngay nhé!

Xem clip chi tiết hơn về tinh dầu tràm trà tại đây.

1 Tinh dầu tràm trà – Phương pháp khử trùng an toàn và hiệu quả

Tinh dầu tràm trà giúp khử trùng an toàn và hiệu quảTinh dầu tràm trà giúp khử trùng an toàn và hiệu quả

Tinh dầu tràm trà là một trong những loại tinh dầu có khả năng kháng khuẩn diệt trùng tốt nhất hiện nay. Nguyên nhân là trong tinh dầu tràm trà có chứa 2 thành phần đặc biệt là Cineol và a- Terpineol.

Cineol (Eucalyptol) là một hợp chất hữu cơ tự nhiên, thơm mát và hơi cay. Trong tinh dầu tràm trà, Cineol có tác dụng làm lỏng chất nhầy đường hô hấp, làm mềm vảy mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô… Do đó, tinh dầu tràm trà rất tốt cho việc điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Ngoài ra, Cineol còn có tác dụng kích thích tuần hoàn, giảm đau, giảm sưng và đặc biệt là kháng khuẩn cho da như một loại chất kháng viêm và chất chống oxy hóa.

Cũng giống như Cineol, hoạt chất α-Terpineol trong tinh dầu tràm cũng có khả năng kháng khuẩn và ức chế hiệu quả các Virus gây bệnh giúp bảo vệ sức khỏe, khử trùng không khí và điều trị các vết côn trùng cắn. Do đó α- Terpineol là một trong những nguyên liệu quý để bào chế nhiều loại thuốc dưới dạng bôi trực tiếp hoặc dạng hít ngửi bay hơi. Đặc biệt, trong những nguyên cứu mới đây, thành phần α- Terpineol có trong tinh dầu tràm nguyên chất còn có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư.

2 Cách sử dụng tinh dầu tràm trà để phòng chống các loại virus

Thoa trực tiếp lên cơ thể

Phòng ngừa các loại virus gây bệnh bằng tinh dầu tràm trà

Bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu tràm trà lên ngực, gáy, sống lưng, lòng bàn chân… để bảo vệ sức khỏe.

Nhỏ vào khẩu trang để kháng khuẩn

Sử dụng khẩu trang lâu sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và làm giảm hiệu quả phòng chống các loại bệnh. Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào khẩu trang sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, đặc biệt, việc làm này sẽ giúp tăng khả năng kháng khuẩn và ngừa Virus gây bệnh.

Xông phòng bằng máy phun sương và máy lọc không khí

Nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào máy phun sương hoặc máy lọc không khí sẽ giúp các hoạt chất có ích trong tràm trà được khuếch tán. Phương pháp này vừa tạo ra sự thoải mái vừa làm sạch không khí và hạn chế các loại Virus gây bệnh.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức về tinh dầu tràm trà cũng như công dụng của nó trong việc phòng tránh các loại Virus. Hãy sử dụng tinh dầu tràm trà như một dược liệu để diệt trùng kháng khuẩn, giúp bảo vệ bản thân và những người xung quanh nhé.

Từ khóa: Phòng ngừa các loại virus gây bệnh bằng tinh dầu tràm tràphòng ngừa virus bằng tinh dầu tràm tràtinh dầu tràm tràvirusphòng ngừa virus bằng tinh dầu tràm tràtinh dầu tràm tràvirus