Tip hay

Phong cách Normcore là gì? Tất tần tật về phong cách Normcore

Phong cách Normcore là gì? Tất tần tật về phong cách Normcore

Phong cách Normcore là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay về phong cách thời trang độc đáo này qua bài viết sau của Tip Hay nhé.

Phong cách Normcore là phong cách thời trang đặc trưng của thế hệ trẻ ngày nay nhằm mang đến bản sắc riêng và tạo nên vẻ đẹp độc đáo của mỗi cá nhân. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về phong cách thời trang độc đáo này trong bài viết ngay sau đây.

1 Phong cách thời trang Normcore là gì?

Normcore là gì?

Normcore là cụm từ được ghép bởi 2 từ là “Hardcore” (thiết yếu) và “Normal” (bình thường), từ này mang ý nghĩa thể hiện bản sắc thời trang qua điều bình thường nhất. Đây cũng là phong cách thời trang mà thế hệ Z đặc biệt yêu thích hiện này.

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Normcore được hiểu theo cách đơn giản là phong cách thời trang lười biếng của giới trẻ. Mặc dù là phong cách mang một chút sự “lười biếng và tènh toàng” nhưng nó vẫn tạo nên điểm nhấn và thể hệ sự đẳng cấp cho người mặc.

Nguồn gốc và sự xuất hiện của phong cách Normcore

Cái tên Normcore được nhắc đến lần đầu tiên vào cuối năm 2013 và đầu năm 2014. Hashtag #Normcore đã xuất hiện khá phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Twitter, Facebook, nhờ sự hướng ứng nhiệt tình từ giới trẻ mà cụm từ Normcore ngày càng phổ biến và còn được xuất hiện trên nhiều mặt báo lớn như Vogue hay New York.

Trước nhiều xu hướng thời trang hiện nay đang dần có sự phân hóa thì phong cách Normcore xuất hiện như một dạng biến tấu trang phục mang màu sắc mới lạ và độc đáo thể hiện đậm chất của thế hệ Gen Z.

2 Phân biệt phong cách normcore xưa và nay

Phong cách thời trang Normcore ngày xưa

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

“Kỳ quặc” là từ ngữ được dùng để đánh giá phong cách Normcore ngày xưa. Tuy nhiên chính sự kỳ quặc mà phong cách này mang lại đã tạo nên một sự mới mẻ và khác biệt so với phần còn lại của các phong cách thời trang ngày ấy.

Vào thời điểm ấy thì phong cách Normcore được các mốt thời trang nhận định là một xu hướng thời trang khá “lỗi” và còn bị cho rằng đây là xu hướng “sớm nở, tối tàn”.

Phong cách Normcore ngày nay

Với sự phát triển của thời gian và sự xuất hiện của ngày càng nhiều các phong cách thời trang thì phong cách Normcore đã và đang được rất nhiều các tín đồ biết đến và chọn làm phong cách chủ đạo cho mình.

Phong cách Normcore thời nay còn được biến tấu rất đa dạng với nhiều cách phối đồ khác nhau kết hợp cùng những phụ kiện như giày, túi xách, trang sức,…tất cả tạo nên một nét đặc trưng rất riêng cho phong cách Normcore.

3 Phong cách Normcore có giống unisex hay không?

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Để giải đáp thắc mắc phong cách Normcore có giống unisex hay không thì bạn cần phải biết những thông tin sau đây:

  • Thực tế thì hai phong cách Normcore và Unisex là khá giống nhau vì đa số những bạn trẻ và các tín đồ thời trang hiện nay đều có thể linh hoạt chọn lựa 2 style phong cách này với các món đồ như quần kaki, denim hoặc là những chiếc áo blazer.
  • Thế hệ trẻ gen Z ngày nay yêu thích và ủng hộ tinh thần tự do trong thời trang, đây cũng là cách tuyệt vời để họ có thể tự do thể hiện bản thân và nói lên chủ nghĩa cá nhân của mình thông qua trang phục mà họ chọn.

4 Cách phối đồ theo phong cách Normcore

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Normcore là phong cách mà bạn có thể dùng để sáng tạo và phối đồ theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo được khí chất và tránh tình trạng trang phục xuề xòa thì bạn cũng nên chú ý những chi tiết trong cách phối đồ như sau:

  • Đầu tiên bạn phải đảm bảo được sự thuận tiện trong trang phục mà bạn chọn sẽ phù hợp trong đời sống và sinh hoạt hằng ngày.
  • Thứ hai là bạn nên chọn những trang phục mang phong cách giản dị, đó có thể là những chiếc áo sơ mi, áo phông hoặc áo mangto dài,...
  • Vào từng mùa khác nhau mà quần áo cũng như phụ kiện sẽ có những khác biệt, ví dụ vào mùa đông thì bạn có thể kết hợp áo hoodies cùng với quần jean hoặc kaki ống rộng để tạo nên cho mình phong cách độc đáo và không đụng hàng với bất cứ ai.
  • Trong phong cách Normcore thì bạn có thể sử dụng nhiều loại giày và dép khác nhau, trong đó giày thể thao và giày lười là hai loại phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Tuy nhiên, tùy theo sở thích và phong cách phối đồ của từng cá nhân mà bạn có thể chọn cho mình loại giày phù hợp và thoải mái nhất.

5 Một số cách mix đồ mang đậm phong cách Normcore

Áo len cùng áo khoác dài và quần denim

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Nếu đã là tín đồ của phong cách Normcore thì bạn sẽ không thể nào bỏ qua được set đồ áo len, áo khoác dài và quần denim được. Đây là sự kết hợp hoàn hảo và vô cùng thú vị để tạo nên một phong cách rất riêng mang đến vẻ bất cần nhưng vẫn rất sành điệu và thời trang.

Quần kaki với áo sweater

Quần kaki với áo sweaterQuần kaki với áo sweater

Bạn chỉ cần mix một chiếc áo sweater cùng một chiếc quần kaki ống rộng tùy màu sắc đồng thời thêm vào đó là một đôi giày sneaker là bạn đã có thể tạo cho mình một phong cách phối đồ độc lạ và để lại dấu ấn cá nhân rồi đấy.

Quần denim rách phối cùng áo sơ mi oversize

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Phối đồ với quần denim rách và áo sơ mi oversize là phong cách mà hầu hết các tín đồ của phong cách Normcore đều rất ưa thích và thường xuyên được sử dụng. Phong cách này vừa tạo được sự hài hòa vừa toát lên vẻ bụi bặm, cá tính.

Sơ mi oversize mix cùng quần denim

Sơ mi oversize mix cùng quần denimSơ mi oversize mix cùng quần denim

Sơ mi oversize mix cùng quần denim được coi là sự phối hợp cực kỳ hoàn hảo tạo nên sự thú vị và bắt mắt. Nó cũng đã giúp cho những tín đồ Normcore có được phong cách riêng cho chính mình khi tạo nên một vẻ đẹp phóng khoáng nhưng vẫn hợp thời trang.

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Quần denim mix cùng áo len và áo khoác dàiQuần denim mix cùng áo len và áo khoác dài

Phối quần denim mix cùng áo len và áo khoác dài là phong cách mà các tín đồ Normcore thường xuyên sử dụng đấy. Phong cách này mang đến một vẻ sang trọng, bắt mắt và đặc biệt là tạo được cảm giác thoải mái cho người mặc trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Qua bài viết này của Tip Hay đã giúp bạn hiểu thêm được về một phong cách thời trang độc đáo và thú vị. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ tìm được cho mình phong cách thời trang phù hợp nhất với bản thân của bạn nhé.

Từ khóa: Phong cách Normcore là gì? Tất tần tật về phong cách NormcoreKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh