Tip hay

Phòng bệnh thường gặp trong mùa mưa bão

Phòng bệnh thường gặp trong mùa mưa bão

Hiện nay đang là mùa mưa bão do đó sẽ có vô số vi khuẩn từ đất, bụi, rác hay chất thải hòa vào dòng nước gây ô nhiễm môi trường khiến bạn dễ bị bệnh đau mắt đỏ, sốt xuất huyết hay bệnh ngoài da. Tip Hay chia sẻ một số cách phòng một số bệnh sau.

1 Sốt xuất huyết

muỗi

Đây là dịch bệnh thường gặp nhất sau khi mưa bão đi qua. Để phòng chống dịch lây lan bạn nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để ngăn không cho muỗi sinh sản và phát triển. Đồng thời dọn sạch những dụng cụ chứa nước, diệt bọ gậy hoặc loăng quăng triệt để.

2 Bệnh đường hô hấp

bác sĩ

Đối tượng thường mắc phải bệnh hô hấp như viêm họng, cảm cúm trong mùa mưa bão thường là người cao tuổi, trẻ em. Những triệu chứng điển hình là đau họng khi nuốt, khan tiếng, sổ mũi hay khó thở. Để tránh phải chứng bệnh này bạn nên giữ ấm cơ thể và tăng cường uống trà gừng 1 ly/ ngày.

3 Các bệnh về da

ngứa tay

Sau mùa mưa bão một số bệnh thường gặp như nấm kẽ chân, ghẻ, nước ăn chân, mẩn ngứa thường bùng phát. Những chứng bệnh này cực kỳ nguy hiểm, nó có thể gây ra nhiễm trùng hoặc hoại tử da. Để phòng bệnh mọi người nên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng tay chân, nên đi dép mỗi khi ra ngoài và tránh đi vào những vũng nước dơ bẩn. Khi có dấu hiệu ngứa rát hay lở loét cần mua thuốc về thoa để giảm biến chứng.

4 Bệnh tiêu chảy cấp

tiêu chảy

Bệnh này thường gia tăng sau mùa mưa bão. Lý do là người dân sử dụng nguồn nước đã bị ô nhiễm, thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn nên dễ gây ra bệnh tiêu chảy. Do đó, bạn cần ăn chín uống sôi và sử dụng thực phẩm sạch sẽ, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh.

5 Đau mắt đỏ

đau mắt

Đau mắt đỏ thường gặp ở tất cả mọi người và dễ lây lan tại những nơi kém vệ sinh, nguồn nước bị ô nhiễm. Để phòng tránh bệnh này mọi người nên giữ vệ sinh bản thân và nhà cửa luôn sạch sẽ. Đồng thời nên cách ly khi có triệu chứng đau mắt đỏ để tránh lây lan cho người khác.

Những lưu ý khác:

Để phòng chống dịch bệnh mọi người nên thực hiện các biện pháp sau:

- Ăn chín, uống sôi, đảm bảo an toàn thực phẩm.

- Thường xuyên rửa tay với xà bông hoặc nước rửa tay chuyên dụng.

- Cần khử trùng bể nước, giếng nước, dụng cụ chứa nước để sử dụng cho ăn uống và sinh hoạt được an toàn.

- Giữ vệ sinh cá nhân, dùng thiết bị bảo hộ khi làm vệ sinh, tránh tiếp xúc với mầm bệnh.

Trên đây là những cách phòng bệnh thường gặp trong mùa mưa bão. Nếu bạn thấy dấu hiệu nào bất thường trên cơ thể cần đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị ngay, không nên tự ý chữa tại nhà khiến bệnh lây lan cho người khác.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Có thể bạn quan tâm:

>> Bí quyết giặt quần áo không hôi mùa mưa

>> Cách phòng ngừa nhiễm bệnh cho bé vào mùa mưa

>> Mẹo khử mùi ẩm mốc trong nhà sau mưa lũ

Từ khóa: Phòng bệnh thường gặp trong mùa mưa bãophòng bệnh thường gặp trong mùa mưa bãophòng bệnh trong mùa mưamùa mưanhững cách phòng bệnh tốt nhất trong mùa mưacách bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa bão