Tip hay

Phô mai brie là gì? Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của phô mai brie

Phô mai brie là gì? Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của phô mai brie

Phô mai brie là món ăn có hương vị độc đáo, vậy bạn đã biết giá trị dinh dưỡng và lợi ích mà phô mai brie mang lại chưa? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Phô mai brie được ví von như “vua pho mát” của Pháp với hương vị thơm ngon, mềm mịn và có quá trình sản xuất đặc biệt. Với bài viết này, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về phô mai brie và lợi ích mà phô mai brie mang lại cho cơ thể chúng ta nhé!

1 Phô mai brie là gì?

Phô mai brie là một loại phô mai sữa bò mềm có xuất xứ từ Pháp và hiện đang được sử dụng phổ biến trong ẩm thực toàn thế giới. Phô mai brie có màu vàng nhạt, trên bề mặt là một lớp vỏ trắng ngà có thể ăn được.

Với kết cấu mềm mịn, mùi vị độc đáo, đa dạng bởi còn phụ thuộc vào nguyên liệu và nơi sản xuất, phô mai brie được mọi người sử dụng ưa chuộng để kết hợp với bánh mì, bánh quy giòn hay trái cây.

Phô mai briePhô mai brie

2 Giá trị dinh dưỡng của phô mai brie

Theo USDA - Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết, phô mai brie chứa rất nhiều dưỡng chất, mỗi 100g phô mai sẽ bao gồm:

Giá trị dinh dưỡng của phô mai brieGiá trị dinh dưỡng của phô mai brie

3 Lợi ích của phô mai brie

Phô mai brie chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein. Cụ thể, khi bạn tiêu thụ 28 gram phô mai brie sẽ đồng nghĩa với việc cung cấp protein ngang với tiêu thụ một quả trứng cỡ vừa.

Không những vậy, nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng có trong phô mai brie như chất béo, canxi, vitamin B12, riboflavin,... Nhờ vào đó, khi tiêu thụ phô mai brie bạn sẽ nhận được các lợi ích như sau:

  • Tăng cảm giác no, giúp giảm cân, hạn chế tình trạng thèm ăn.
  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể nhờ vào các loại vitamin B.
  • Góp phần giúp xương phát triển khỏe mạnh.

Tuy chất béo trong trong phô mai brie là chất béo bão hòa có thể gây ra các bệnh về tim mạch, nhưng các chuyên gia cũng đã nhận định rằng, nếu bạn tiêu thụ phô mai brie một lượng vừa phải thì chất béo này không gây hại đến sức khỏe mà còn hỗ trợ cơ thể đạt được cân nặng mong muốn.

Lợi ích của phô mai brieLợi ích của phô mai brie

4 Gợi ý một số cách ăn phô mai brie

Bạn có thể dùng phô mai liền mà không cần qua chế biến hoặc kết hợp với một số nguyên liệu như:

Gợi ý một số cách ăn phô mai brieGợi ý một số cách ăn phô mai brie

5 Cách bảo quản phô mai brie

Với kết cấu mềm nên phô mai brie rất dễ bị hỏng hoặc nhiễm vi khuẩn, do đó, bạn nên bảo quản phô mai trong túi kín và đặt trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách bảo quản phô mai brieCách bảo quản phô mai brie

6 Phô mai brie mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Hiện nay, phô mai brie được bày bán phổ biến khắp các hệ thống siêu thị, các trang thương mại điện tử uy tín,.... với giá khoảng 90.000 đồng/ hộp 125gr.

Phô mai brie mua ở đâu? Giá bao nhiêu?Phô mai brie mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Qua bài viết, Tip Hay đã chia sẻ đến bạn những thông tin, giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích mà phô mai brie mang lại. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Phô mai brie là gì? Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của phô mai briephô mai briephô mai brie là gìlợi ích của phô mai brie