Tip hay

Phấn hoa có hạn dùng hay không?

Phấn hoa có hạn dùng hay không?

Khi sử dụng bất kì một sản phẩm nào thì người dùng luôn chú ý đến thời hạn sử dụng của sản phẩm. Vậy bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi hạn dùng của phấn hoa là bao lâu và làm sao để có thể bảo quản phấn hoa trong thời hạn sử dụng cho phép? Hãy cùng tìm câu trả lời nhé.

Phấn hoa có hạn dùng là bao lâu?

Rất nhiều người cho rằng vì phấn hoa sử dụng trực tiếp, không cần phải chế biến nên cũng không cần quan tâm hạn dùng. Thực tế, các sản phẩm phấn hoa đều phải qua quá trình sơ chế, đóng gói nên chắc chắn sẽ có những quy định về thời gian sử dụng. Tùy vào từng nhà cung cấp sản phẩm và tính chất sản phẩm sẽ có hạn dùng khác nhau. Tuy nhiên, thông thường, thời hạn sử dụng của phấn hoa thường là hai năm nếu bạn biết cách bảo quản tốt và đúng cách.

Phấn hoa có hạn dùngPhấn hoa có hạn dùng

Bảo quản phấn hoa có khó không?

Trên thực tế, việc bảo quản phấn hoa rất quan trọng, bởi nếu bạn bảo quản không đúng cách thì sau khi tiếp xúc với không khí, phấn hoa sẽ bị đen, ẩm mốc và không thể sử dụng.

Phấn hoa tiếp xúc không khí sẽ dễ bị đen

Để bảo quản phấn hoa tốt nhất bạn hãy thực hiện theo cách sau:
- Phấn hoa sau khi sử dụng, phải đặt trong lọ kín, tốt nhất là lọ thủy tinh, tránh để phấn hoa tiếp xúc với không khí bên ngoài. Nếu phấn hoa tiếp xúc không khí thì việc hút ẩm của phấn hoa sẽ gây ra tình trạng phấn hoa ẩm và thâm đen, không tốt cho quá trình sử dụng của người dùng.

Nên đặt phấn hoa vào lọ thủy tinh và đậy kín

- Nếu bạn e rằng phấn hoa không được đặt ở nơi thoáng mát thì bạn có thể đặt phấn hoa vào ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên, nên chắc chắn phấn hoa được bọc kín, vì trong tủ lạnh sẽ có độ ẩm cao và khí lạnh có thể làm mất đi một số thành phần dinh dưỡng của sản phẩm.

- Trong trường hợp bạn thấy phấn hoa bắt đầu thay đổi màu sắc thì bạn hãy đem phấn hoa phơi nắng trước khi cho vào lọ. Ngoài ra, nếu bạn ngâm phấn hoa với mật ong thì hạn dùng và chất lượng của phấn hoa cũng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Bảo quản phấn hoa tốt sẽ sử dụng được lâu hơn

Một lưu ý nhỏ cho bạn nếu muốn chọn phấn hoa đó là hãy chọn phấn hoa đầu mùa để đạt được chất lượng tốt. Theo nhiều nghiên cứu thì phấn hoa vải, nhãn có giá trị dinh dưỡng cao và sẽ là sản phẩm bạn nên chọn cho gia đình và người thân.

Xem thêm: Cách uống phấn hoa sao cho phát huy tác dụng tốt nhất?

Như vậy, phấn hoa dù là sản phẩm tự nhiên hay đã được đóng gói thì đều có hạn dùng và chúng ta nên tuân thủ theo hạn dùng được quy định cho sản phẩm sử dụng. Ngoài ra, cách bảo quản phấn hoa cũng sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm lâu hơn, tiết kiệm hơn. Hãy chọn Bách hóa xanh để có thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt và có nhiều mẹo hay mỗi ngày.

Nguồn tham khảo: dauchancon.com

Tip Hay

Từ khóa: Phấn hoa có hạn dùng hay không?phấn hoaphấn hoa tốthạn dùng phấn hoathời hạn sử dụng phấn hoaphấn hoa bảo quản thế nàophấn hoaphấn hoa tốthạn dùng phấn hoathời hạn sử dụng phấn hoaphấn hoa bảo quản thế nào