Tip hay

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Thời tiết oi bức mùa hè làm cơ thể chúng ta dễ bị thiếu nước, bạn phải luôn đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể. Tuy nhiên bạn đã biết phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết chưa? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những điểm giống nhau

Chất lượng nước

Nước khoáng hay nước tinh khiết đều là nước sạch, được khử trùng và luôn đảm bảo vệ sinh an toàn cho người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thay thế nước tinh khiết và nước khoáng cho nước lọc ở nhà.

Chất lượng nướcChất lượng nước

Công dụng

Cả nước khoáng và nước tinh khiết đều có thể dùng để giải khát mỗi ngày và cung cấp thêm nước cho cơ thể, được sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Mặt khác chúng được đóng chai khá nhỏ gọn và tiện lợi nên bạn hoàn toàn có thể đem theo bên mình.

Những điểm khác nhau

Nguồn nước

- Nước khoáng: là nước có nguồn tại những con suối thiên nhiên, thông qua quá trình xử lý vô trùng và được đóng chai tại nguồn nước để đảm bảo vệ sinh mà không mất đi thành phần có lợi cho sức khỏe của nước.

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

- Nước tinh khiết: là nước đóng chai đã được xử lý tiệt trùng và được lấy từ nhiều nguồn khác nhau như nước sinh hoạt, nước giếng, nước ngầm.

Thành phần

- Nước khoáng: Chứa nhiều thành phần khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Và thông qua quá trình xử lý vẫn giữ được hàm lượng khoáng chất cao. Uống nước khoáng sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm một phần khoáng chất quan trọng.

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

- Thành phần trong nước tinh khiết: hầu như không chứa các hàm lượng khoáng chất, hoặc chứa rất ít. Và bạn có thể uống nước tinh khiết để cung cấp đầy đủ lượng nước hàng ngày cho cơ thể.

Giá cả và dinh dưỡng

- Vì thành phần có chứa các vi khoáng có lợi cho sức khỏe nên nước khoáng có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với nước tinh khiết. Tuy nhiên thì giá của các loại nước này khá tương đồng và chênh lệch không đáng kể.

- Bạn hãy ghé những đại lý nước uống để mua được các sản phẩm nước khoáng và nước tinh khiết với giá cả phải chăng và đảm bảo chất lượng nhé.

Một số thương hiệu nước khoáng và nước tinh khiết uy tín, chất lượng có thể kể đến như: Satori, Aquafina,...

Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước, Tip Hay hy vọng với những thông tin bổ ích sẽ giúp cho bạn và gia đình có được cho mình sự lựa chọn hợp lý và chất lượng. Hãy tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin mới nhất bạn nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Phân biệt nước khoáng và nước tinh khiếtnước khoángnước suốinước tinh khiếtnướckhoáng chấtnước khoángnước suốinước tinh khiếtnướckhoáng chất