Tip hay

Phân biệt dưa hấu Việt Nam và Trung Quốc

Phân biệt dưa hấu Việt Nam và Trung Quốc

Dưa hấu là một loại trái cây được rất nhiều người yêu thích vì hương vị ngọt mát và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, làm sao để nhận biết được dưa hấu Trung Quốc kém chất lượng vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều người. Hãy cùng với Tip Hay đi tìm câu trả lời nhé!

Vì sao cần phân biệt dưa hấu Việt Nam và Trung Quốc?

Dưa hấu là một trái cây rất tốt đối với tim mạch, xương khớp, thị lực, giúp tăng khả năng miễn dịch của con người. Bên cạnh đó, loại quả này ăn rất ngon, có vị ngọt mát nên được rất nhiều người yêu thích. Đặc biệt là vào mùa hè, lượng tiêu thụ dưa hấu càng tăng cao.

Dưa hấu tốt cho sức khỏe

Như bạn cũng biết, hiện nay tình trạng thực phẩm kém chất lượng, nhập khẩu giá rẻ từ Trung Quốc được bày bán tràn lan trên thị trường. Những trái dưa hấu nhập từ Trung Quốc thường được tiêm hóa chất để giữ được tươi lâu và thêm ngọt hơn. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy bạn phải thật cẩn thận trong việc chọn mua dưa hấu cũng như các thực phẩm khác cho cả gia đình.

Sự khác nhau giữa dưa hấu Việt Nam và dưa hấu Trung Quốc

Dưa hấu Việt Nam

Dưa hấu Trung Quốc

Hình dáng

Dài, tròn đầu.

Trái to, hình bầu dục.

Đặc điểm vỏ dưa

Căng bóng, sờ thấy láng mịn.

Vỏ trơn, bóng bẩy.

Màu sắc

Vỏ thường có màu xanh đen, đường vân hiện rõ ràng.

Mặt tiếp xúc với đất có màu vàng.

Thường có màu vàng, đường vân trên vỏ quả thường mờ nhạt.

Đặc điểm của cùi

Cùi thường nhỏ và khô.

Cùi hơi mềm.

Độ ngọt

Tùy thời tiết.

Thường ngọt vì bị tiêm đường hóa học.

Đặc điểm của ruột dưa

Sau khi bổ, dưa vẫn giữ được màu đỏ tươi, mọng nước.

Khi bổ dưa ra sau vài tiếng thì thấy ruột quả bị nhũn.

Độ nặng

Nặng tương xứng kích cỡ.

Rất nặng.

Giá cả

Thường đắt hơn dưa hấu Trung Quốc.

Rẻ hơn dưa hấu Việt Nam.

Một số lưu ý khi mua dưa hấu

Để mua được dưa hấu ngon, nhiều nước, bạn dùng tay vỗ nhẹ vào quả dưa. Nếu thấy phát ra âm thanh trầm đục là dưa ngon và không bị tơi xốp. Hoặc bạn có thể dùng tay ấn vào vỏ, thấy cứng, chắc là dưa ngon. Một đặc điểm nhận dạng nữa là phần núm quả càng nhỏ càng tốt. Nếu thấy núm này hõm vào sâu tức là quả dưa hấu này rất ngọt.

Cách chọn dưa hấu ngon ngọt

Không mua những quả cuống héo nhưng không teo lại. Vì đó là dưa non chưa chín mà bị hái đem đi bán. Dưa này ăn không ngọt như quả chín già. Bạn tuyệt đối không mua những quả có vết thâm hay đốm đen vì đó là những phần bị hỏng, thối.

Xem thêm: Cách chọn và giữ dưa hấu tươi lâu

Nguồn tham khảo: http://kienthuc.net.vn

Trên đây là những cách đơn giản để phân biệt dưa hấu Việt Nam và Trung Quốc. Hi vọng rằng bài biết sẽ giúp bạn đọc lựa chọn được những quả dưa ngon ngọt, không chứa hóa chất. Đừng quên xem thêm các lợi ích của dưa hấu nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Phân biệt dưa hấu Việt Nam và Trung Quốcphân biệt dưa hấu việt nam và trung quốcsự khác nhau giữa dưa hấu việt nam và dưa hấu trung quốccách nhận biết dưa hấu trung quốcmẹo nhận biết dưa hấu kém chất lượngcách chọn dưa hấu ngonphân biệt dưa hấu việt nam và trung quốcsự khác nhau giữa dưa hấu việt nam và dưa hấu trung quốccách nhận biết dưa hấu trung quốcmẹo nhận biết dưa hấu kém chất lượngcách chọn dưa hấu ngon