Tip hay

Phân biệt dầu gội khô và dầu gội thường

Phân biệt dầu gội khô và dầu gội thường

Trên thị trường hiện nay xuất hiện các sản phẩm dầu gội khô. Vậy dầu gội khô là gì? Công dụng và hiệu quả của nó ra sao? Khác gì dầu gội thường? Tip Hay sẽ chia sẻ thông tin để giúp bạn phân biệt dầu gội khô và dầu gội thường.

Công dụng

- Cả dầu gội khô và dầu gội thường đều có tác dụng hỗ trợ hấp thụ bớt dầu do da đầu tiết ra, giữ cho tóc vào nếp, suôn mượt.

- Tuy nhiên dầu gội khô giúp bạn tiết kiệm thời gian gội đầu và tiện lợi hơn khi mang theo trong túi xách, vì bạn sẽ không phải mất thời gian để sấy khô tóc và cần đến nước khi sử dụng so với dầu gội thường.

Công dụngCông dụng

Thành phần

- Cả dầu gội khô và dầu gội thường có thể vừa có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên hoặc các thành phần hóa chất khác. Tuy nhiên, nếu tóc bạn bị gàu thì lựa chọn dùng dầu gội khô không phải là lựa chọn tốt.

- Các sản phẩm dầu gội khô thường có dạng xịt hoặc dạng bột. Trong khi các sản phẩm dầu gội thông thường thường có dạng gel hoặc dạng lỏng. Và dầu gội thường có nhiều sản phẩm đa dạng phù hợp với nhiều loại tóc hơn dầu gội khô.

Phân biệt dầu gội khô và dầu gội thường

Hiệu quả sử dụng

- Với một lượng vừa đủ dầu gội khô rắc hoặc xịt lên tóc và mát xa nhẹ nhàng, mái tóc bạn sẽ sạch nhờn như vừa mới gội, cho bạn một mái tóc bồng bềnh và không bóng dầu.

- Dầu gội thông thường giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên chân tóc, nuôi dưỡng và giúp tóc chắc khỏe. Để có hiệu quả tốt hãy kết hợp nó với dầu xả từ một đến hai lần một tuần.

- Tuy nhiên nếu lạm dụng dầu gội khô sẽ khiến tóc bạn bị khô xơ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới gãy và rụng tóc, vì dầu gội khô không có hiệu quả trong việc làm sạch bụi bẩn bám trên tóc như dầu gội thông thường.

Phân biệt dầu gội khô và dầu gội thường

Những lưu ý khi sử dụng

- Dù là dầu gội khô hay dầu gội thông thường, thì bạn cũng cần tuân theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để có kết quả tốt nhất. Tránh lạm dụng quá nhiều dầu gội sẽ gây tổn thương cho tóc cũng như lâu ngày làm bít chân tóc.

- Chọn loại dầu gội phù hợp cho từng loại tóc và đọc kỹ thành phần trong dầu gội để có cho mình sự lựa chọn hiệu quả, an toàn đồng thời giúp tóc chắc khỏe và đẹp, bóng mượt.

Tip Hay hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp bạn phân biệt dầu gội khô và dầu gội thường cũng như cung cấp cho bạn một vài thông tin để giúp lựa chọn được sản phẩm dầu gội phù hợp cho bạn.

Từ khóa: Phân biệt dầu gội khô và dầu gội thườngdầu gộidầu gội khôdầu gội thườngphân biệt dầu gội khô và dầu gội thườngtócdầu gộidầu gội khôdầu gội thườngphân biệt dầu gội khô và dầu gội thườngtóc