Tip hay

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn dầu gội phù hợp với da đầu

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn dầu gội phù hợp với da đầu

Dầu gội không chỉ giúp mái tóc trở nên chắc khoẻ và đẹp hơn mà còn giúp cho da đầu của bạn khoẻ mạnh không bị gàu ngứa. Và để dầu gội phát huy được hiệu quả như vậy, bạn cần phải chọn dầu gội phù hợp với da đầu.

Da đầu cũng giống như da mặt, được chia ra nhiều loại da chủ yếu với những loại da: Da thường, da khô, da hỗn hợp, da dầu, da nhạy cảm,.... Với từng loại da khác nhau sẽ cần có dầu gội có độ pH phù hợp để chăm sóc hàng ngày.

Theo tiêu chuẩn bình thường thì da đầu và tóc có độ pH trung tính là 5,5. Dùng đúng dầu gội có độ pH giống với tóc và da đầu thì gội xong tóc sẽ mượt vì bụi bẩn được rửa sạch nhưng lớp màng bảo vệ vẫn còn nguyên vẹn.

Khi độ pH lớn hơn 5,5 sau khi gội xong tóc sẽ khô xơ, lúc này nhiều người hay có thói quen dùng dầu xả, lâu ngày sẽ làm tóc trở nên xơ xác, tóc rối và khó chải.

Chính vì những lý do như vậy mà các bạn cần phải hiểu được da đầu của mình thuộc loại da gì để tìm ra được loại dầu gội phù hợp.

Sau đây là cách chọn dầu gội phù hợp ứng với từng loại da.

1 Da đầu khô

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn đầu gội phù hợp với da đầu

Da đầu khô là loại da căng, thường có cảm giác ngứa như bị gàu, có nhiều vảy trắng li ti.

Dầu gội phù hợp: Các loại dầu gội có khả năng dưỡng ẩm, không chứa sulfat, có chiết xuất từ tự nhiên,  độ pH từ 4.5 - 5.5.

2 ​Da đầu hỗn hợp

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn đầu gội phù hợp với da đầu

Da đầu hỗn hợp là loại da có độ ẩm vừa phải, ở một số vùng gặp tình trạng khô hoặc tiết dầu.

Dầu gội phù hợp: Với loại da đầu này bạn cần chọn dầu gội có độ pH 5.5, có khả năng dưỡng ẩm cao.

3 ​Da dầu

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn đầu gội phù hợp với da đầu

Da đầu dầu là loại da rất phổ biến tại Việt Nam với khả năng tiết nhiều dầu ở chân tóc tạo cảm giác nhờn, ngứa, khó chịu, tóc của bạn cũng sẽ dễ bết dính.

Dầu gội phù hợp: Với loại da đầu này bạn nên chọn dầu gội có độ pH lớn hơn 5.5 để lấy hết lượng bã dầu trên da đầu và tóc.

4 ​Da nhạy cảm

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn đầu gội phù hợp với da đầu

Bề mặt da mỏngdễ bị tổn thương, dị ứng với tác động bên ngoài. Với loại da đầu này rất khó tìm được loại dầu gội phù hợp.

Bạn nên ưu tiên các loại dầu gội dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên, ít hương liệu giống như dầu gội dành cho trẻ sơ sinh hoặc bạn có thể sử dụng thử trong 24h để đánh giá sản phẩm có phù hợp với mình không.

5 ​Da lão hoá

Phân biệt các loại da đầu và cách chọn đầu gội phù hợp với da đầu

Da đầu lão hoá rất dễ nhận biết. Đây là loại da xuất hiện nhiều chỗ trùng, độ đàn hồi không cao. Nhiều nguyên nhân dẫn đến da đầu lão hoá.

Nếu da của bạn lão hoá do thời gian, tuổi tác thì không cần phải suy nghĩ, hãy ưu tiên chọn các dầu gội chứa các loại Vitamin như Vitamin E, C, A, cung cấp nhiều collagen.

Còn đối với da đầu lão hoá do tác nhân bởi hoá chất như nhuộm, tẩy,.... nên chọn dầu gội cung cấp nhiều vitamin E hoặc dầu gội chuyên dụng để phục hồi da đầu.

Như vậy mình đã chia sẻ xong cách phân biệt da đầu và chọn sữa rửa mặt phù hợp rồi đấy.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Phân biệt các loại da đầu và cách chọn dầu gội phù hợp với da đầuchọn dầu gội cho da đầudầu gộikiến thức làm đẹpchọn dầu gội cho da đầudầu gộikiến thức làm đẹp