Tip hay

Pha thứ này với nghệ uống còn tốt hơn mật ong pha nghệ gấp nhiều lần

Pha thứ này với nghệ uống còn tốt hơn mật ong pha nghệ gấp nhiều lần

Nghệ ngoài là một loại gia vị thường thấy trong món ăn thì còn được nhiều người biết đến dưới dạng thức uống như mật ong pha nghệ. Tuy nhiên, nếu bạn pha thứ này với nghệ thì sẽ ngon hơn, tốt hơn nhiều đấy. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Mật ong pha nghệ là thức uống được nhiều người biết đến với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ nếu biết đến món sữa nghệ với vị ngon đặc trưng cùng độ dinh dưỡng cao hơn nhiều lần so với mật ong pha nghệ. Hôm nay bạn hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm về món thức uống này nhé!

Sữa nghệ là gì?

Sữa nghệ hay còn gọi là sữa vàng là một loại đồ uống có nguồn gốc từ Ấn Độ với nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể như tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch mà thức uống này đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là các nước phương Tây.

Sữa nghệ

Sữa nghệ có màu vàng tươi được chế biến từ sữa bò hay sữa thực vật pha với bột nghệ cùng các loại gia vị khác như gừng, quế và đặc biệt thơm ngon khi dùng ấm.

1 Cách làm món sữa nghệ

Bạn có thể dễ dàng tự làm món sữa nghệ thơm ngon tại nhà với công thức hướng dẫn dưới đây.

Thời gian chế biến: 15 phút

Dành cho: 1 người

Nguyên liệu chế biến món sữa nghệ

Cách chế biến món sữa nghệ

Bước 1: Nấu sữa nghệ

Đầu tiên bạn đổ sữa vào nồi và bắt lên bếp sau đó cho bột nghệ, tiêu xay, bột quế, gừng và mật ong vào trộn đều rồi đun sôi trong vòng 10 phút đến khi sữa có mùi thơm.

Nấu sữa nghệ

Bước 2: Rây sữa

Sữa sau khi đun sôi xong thì hãy bắt xuống và lọc sữa qua rây để loại bỏ cặn và sữa được mịn hơn. Cuối cùng bạn có thể đổ sữa nghệ ra lyrắc thêm một ít bột quế cho thơm rồi thưởng thức nhé!

Rây sữa nghệ

Thành phẩm

Món sữa nghệ sau khi chế biến có màu vàng tươi đẹp mắt và thơm mùi nghệ đặc trưng. Bạn có thể chế biến sữa nghệ với số lượng nhiều hơn và trữ trong tủ lạnh để uống dần, mỗi lần muốn uống bạn chỉ cần đổ ra ly và hâm nóng lại là được.

Sữa nghệ

2 Công dụng của sữa nghệ

Sau đây là một số công dụng nổi bật của sữa nghệ mà bạn mà bạn không thể bỏ qua:

Sữa nghệ có thể giúp giảm đau và viêm khớp

Các thành phần trong sữa nghệ như nghệ, gừng, quế có đặc tính kháng viêm mạnh. Và thậm chí đặc tính chống viêm của nghệ tương đương với một số loại dược phẩm mà không gây ra tác dụng phụ nào hết.

Sự kết hợp 3 loại thực phẩm này trong sữa nghệ giúp cơ thể giàu chất kháng viêm, góp phần làm thuyên giảm những cơn đau của bệnh viêm khớp.

Sữa nghệ có thể giúp giảm đau và viêm khớp

Sữa nghệ có thể cải thiện trí nhớ và chức năng của não bộ

Sữa nghệ là thực phẩm tốt dành cho não bộ với nhiều khả năng tuyệt vời như:

Nghệ có thể làm tăng BDNF (Brain-derived neurotrophic factor) là yếu tố thần kinh có nguồn gốc từ não giúp hình thành kết nối mới và thúc đẩy phát triển tế bào não, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Bột quế giúp giảm sự tích tụ protein Tau - một loại protein do bệnh Alzheimer mang đến và còn giảm triệu chứng của bệnh Parkinsoncải thiện chức năng não bộ.

Và cuối cùng là gừng giúp tăng cường chức năng phản ứng của hệ thần kinh và chống lại hiện tượng mất tế bào não do lão hóa.

Sữa nghệ có thể cải thiện trí nhớ và chức năng của não bộ

Sữa nghệ có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi - rút và kháng nấm

Sữa nghệ thường được người dân Ấn Độ sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp phòng chống cảm lạnh. Trong sữa nghệ, gừng tươi giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, chống lại virus hợp bào hô hấp của con người (HSRV) - loại virus phổ biến gây bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Sữa nghệ có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi - rút và kháng nấm

Ngoài ra, quế trong sữa nghệ có chết cinnamaldehyde giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và điều trị nhiễm trùng đường hô hấp do nấm gây ra. Và cuối cùng là khả năng chống viêm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Sữa nghệ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Đối với những người mắc triệu chứng khó tiêu mãn tính, cảm giác khó chịu ở vùng thượng vị thì gừng có trong sữa nghệ sẽ giúp làm giảm tình trạng này và kích thích tóc độ tiêu hóa thức ăn ở dạ dày.

Thêm vào đó nghệ còn giúp gia tăng sản xuất dịch mật lên đến 62% giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và còn có khả năng ngăn ngừa viêm loét đại tràng.

Sữa nghệ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Hy vọng qua bài viết bạn có thể biết thêm về món sữa nghệ và những công dụng tuyệt vời của nó, để có thể yên tâm tự làm và thưởng thức tại nhà nhé!

Từ khóa: Pha thứ này với nghệ uống còn tốt hơn mật ong pha nghệ gấp nhiều lầnsữa nghệcách pha sữa nghệcách nấu sữa nghệsữa nghệ mật ong gừng bột quếnấu sữa nghệ với mật ong gừng và bột quếnấu sữa nghệmón sữa nghệsữa nghệcách pha sữa nghệcách nấu sữa nghệsữa nghệ mật ong gừng bột quếnấu sữa nghệ với mật ong gừng và bột quếnấu sữa nghệmón sữa nghệ