Tip hay

Personal Color Summer - Phong cách trang điểm cho nàng sở hữu nhóm màu mùa Hè

Personal Color Summer - Phong cách trang điểm cho nàng sở hữu nhóm màu mùa Hè

Personal Color Summer, nhóm màu mùa hè khiến bạn liên tưởng đến vẻ đẹp tươi mới, năng động. Cùng Bách hoá XANH bỏ túi kiểu trang điểm cho nhóm màu mùa hè nhé!

Trên các diễn đàn làm đẹp dạo gần đây, cụm từ "Personal Color" được nhiều người nhắc đến. Xác định được màu sắc cá nhân sẽ giúp bạn chọn được kiểu trang điểm cũng như thời trang phù hợp nhất.

Personal Color Summer - nhóm màu mùa hè là một trong bốn kiểu màu cá nhân, những nàng sở hữu bảng màu sắc cá nhân mùa hè thường có tông da lạnh mang đến một vẻ mát mẻ, tươi mới vô cùng. Hôm nay cùng Bách hoá XANH tìm hiểu kiểu trang điểm cho nàng mang nhóm màu mùa hè - Personal Color Summer nhé!

1 Personal Color Summer - nhóm màu mùa hè là gì?

Summer Color - Nhóm màu mùa hè với đại diện là các màu xanh da trời, hồng nhạt, vàng chanh, tím tử đinh hương,.. mang đến cảm giác tươi sáng, mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Summer Color gồm 3 nhóm nhỏ là Light Summer– Soft Summer – Cool Summer. Đây là nhóm màu phù hợp với những làn da tông lạnh.

Những kiểu trang điểm phong cách trong trẻo, tươi sáng, tinh khiết, tránh xa kiểu trang điểm mắt khói cùng các tông màu đậm là lựa chọn lý tưởng đối với người thuộc nhóm màu này. Nhóm màu mùa hè có nhiều sự lựa chọn về màu tóc, hầu hết các màu có tông pastel, tươi sáng, tông khói đều vô cùng phù hợp.

Personal Color Summer - nhóm màu mùa hè là gì?Personal Color Summer - nhóm màu mùa hè là gì?

2 Cách trang điểm nhóm màu mùa hè - Personal Color Summer cơ bản

Bước 1 Làm sạch da

Làm sạch da là bước quan trọng nhất trong bất kỳ quy trình trang điểm nào. Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da. Sau đó, dùng toner để cân bằng độ pH cho da.

Bước 2 Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm giúp da mềm mại, mịn màng và giúp lớp trang điểm bám lâu hơn. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình.

Bước 3 Tạo nền

Sử dụng kem nền hoặc BB cream để tạo lớp nền mịn màng, đều màu cho da. Làn da mùa hè mềm mại có màu sắc trung tính, mát mẻ với vẻ ngoài khá nhợt nhạt. Tông màu nền dành cho nàng mùa hè sẽ dao động từ màu trung bình đến màu tối. Tuy nhiên, để lựa chọn một màu nền phù hợp, bạn nên chọn kem nền có tông màu phù hợp với tông da của mình.

Cách trang điểm nhóm màu mùa hèCách trang điểm nhóm màu mùa hè

Bước 4 Che khuyết điểm

Sử dụng kem che khuyết điểm để che đi các khuyết điểm trên da như quầng thâm, mụn,... Bạn cũng nên chọn kem che khuyết điểm có tông màu phù hợp với tông da nhé!

Bước 5 Kẻ mắt

Sử dụng chì kẻ mắt hoặc bút kẻ mắt để tạo đường eyeliner cho đôi mắt.

Bạn nên chọn màu bút kẻ mắt khác với màu phấn mắt để đôi mắt thêm phần nổi bật. Tránh lựa chọn màu bút kẻ mắt quá đậm so với phấn mắt để lớp trang điểm được hài hòa.

Khi trang điểm hằng ngày, bạn nên chọn đường kẻ mắt màu nâu hoặc xám. Bên cạnh đó, đường eyeliner với các tông màu như tím hoặc xanh biển sẽ phù hợp cho các buổi tiệc.

Bước 6 Phấn mắt

Sử dụng phấn mắt để tạo nên lớp trang điểm mắt hoàn hảo. Những bạn thuộc nhóm màu Summer sẽ phù hợp với các màu phấn mắt trung tính như kem, nâu và xám.

Đối với những buổi tiệc bạn có thể chọn các màu đậm hơn như hồng nhạt, đỏ mận, xanh lam hoặc xanh lá.

Ngoài ra, khi chọn phấn mắt, hãy chọn loại có lớp finish lì, mịn. Cần tránh các loại phấn mắt có nhũ lấp lánh vì sẽ khiến vẻ ngoài trở nên nhợt nhạt; không chọn những màu quá tối, quá sáng và những màu có tông vàng đậm

Personal Color Summer make-upPersonal Color Summer make-up

Bước 7 Kẻ lông mày

Sử dụng chì kẻ lông mày hoặc bột kẻ lông mày để tạo dáng và định hình cho lông mày. Màu lông mày phù hợp với nàng mùa hè là nâu hay xám với nét mảnh nhé!

Bước 8 Mascara

Các cô nàng mùa hè sẽ không phù hợp với các màu quá đậm hoặc quá sáng vì sẽ làm các đường nét trên gương mặt không được tự nhiên. Để lớp trang điểm được tự nhiên bạn nên dùng mascara màu nâu nhạt hoặc xám đậm.

Bước 9 Son môi

Các cô nàng mùa hè hầu hết phù hợp với rất nhiều màu son. Hai màu son nàng cần tránh để vẻ ngoài thêm tươi sáng là đỏ đậm và cam.

Trang điểm nhóm màu Summer không quá khóTrang điểm nhóm màu Summer không quá khó

Trang điểm nhóm màu Summer không quá khó, chỉ cần bạn nắm được những nguyên tắc cơ bản và lựa chọn các màu sắc phù hợp với tông da của mình. Với một chút khéo léo, bạn sẽ có thể tự tạo cho mình những kiểu trang điểm đẹp và phù hợp với bản thân. Thử ngay nhé!

Từ khóa: Personal Color Summer - Phong cách trang điểm cho nàng sở hữu nhóm màu mùa HèKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh