Tip hay

Peptide nên kết hợp với hoạt chất nào?

Peptide nên kết hợp với hoạt chất nào?

Peptide là một thành phần thường xuất hiện trong các dòng mỹ phẩm và có tác dụng sản sinh collagen để tăng tính đàn hồi cho da. Và nhiều người đặt ra câu hỏi với tác dụng như vậy thì Peptide nên kết hợp với hoạt chất nào sẽ tốt cho da hơn. Hãy cùng Tip Hay giải đáp câu hỏi đó qua bài viết dưới đây nha.

Peptide là một hợp chất rất dễ vỡ trong môi trường axit và chất chống oxy hóa mạnh nên việc kết với các hoạt chất chúng ta cũng nên chú ý. Hãy bỏ túi các sự kết hợp dưới đây để giúp cho làn da của bạn thêm đẹp hơn nhé!

1 Peptide kết hợp với AHA

Peptide là một thành phần cực kì kém bền vững thường các nhãn hàng như The Ordinary khuyên những hàng Peptide của họ không nên thoa chung với vitamin C, những loại acid amin, AHA, BHA.

Peptide kết hợp với AHA

Đặt biệt hơn nữa là những chất chống oxy hóa mạnh vì Peptide luôn kém bền vững với bất kì kết cấu nào nên khi thoa Peptide phải cẩn thận. Cần phải đợi cho mỹ phẩm trước đó thấm và cũng không nên chọn những mỹ phẩm có độ pH quá thấp.

Chúng ta nên kết hợp Peptide với hoạt chất AHA dưới dạng toner, lotion, serum mỏng nhẹ sau đó mình thoa Peptide dạng serum hoặc dạng kem.

2 Peptide kết hợp với hoạt chất BHA

Peptide kết hợp với hoạt chất BHA

Peptide rất kém hiệu quả trong môi trường axit cho nên khi kết hợp Peptide và BHA chúng ta nên đợi một xíu giữa các bước với nhau để Peptide và các loại mỹ phẩm có chứa BHA có thể thẩm thấu vào da đều hơn.

3 Peptide kết hợp với hoạt chất Niacinamide

Peptide kết hợp với hoạt chất Niacinamide

Peptide rất là kém bền vững đối với những chất chống oxy hóa mạnh nhưng Niacinamide lại là chất chống oxy hóa khá mạnh. Cho nên khi chúng ta thoa Niacinamide rồi thì nên đợi một chút rồi thoa Peptide hoặc ngược lại chúng ta thoa Peptide rồi thì nên đợi một chút để thoa Niacinamide.

4 Peptide kết hợp với hoạt chất Vitamin C

Vì Peptide thường kém bền trong môi trường có chất chống oxy hóa mạnh mà vitamin C lại là chất thuộc môi trường đó.

Peptide kết hợp với hoạt chất Vitamin C

Cho nên chúng ta ưu tiên thoa từ mỏng cho tới dày, vitamin C mỏng thoa trước, Peptide dày thoa sau và chúng ta cần lưu ý giữa những các bước cần phải có thời gian để các chất có thể thẩm thấu vào da.

Qua bài viết trên, hy vọng các bạn sẽ bỏ túi cho mình những sự kết hợp phù hợp với peptide cho da của mình thêm rạng rỡ và xinh đẹp hơn nhé!

Xem thêm:

>> Tìm hiểu về hoạt chất Peptide và lợi ích của peptide trên da

>> Ưu và nhược điểm của peptide trong chăm sóc da?

>> Vì sao cần sử dụng peptide trong quy trình dưỡng da?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Peptide nên kết hợp với hoạt chất nào?các hoạt chất kết hợp với peptidehướng dẫn sử dụng hoạt chất với peptidecách sử dựng hoạt chất kèm peptide