Tip hay

Panthenol (Pro-vitamin B5) là gì? Lợi ích đối với làn da của bạn

Panthenol (Pro-vitamin B5) là gì? Lợi ích đối với làn da của bạn

Panthenol (Pro-vitamin B5) là một trong những vitamin nhóm B quan trọng. Giới làm đẹp luôn tìm kiếm những sản phẩm có chứa loại vitamin này.Vậy lợi ích của nó quan trọng thế nào? Cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Là chất vàng trong các thành phần chăm sóc da, Panthenol hẳn đã quá quen thuộc với các nàng khi lựa chọn sản phẩm làm đẹp. Đặc biệt là các nàng có làn da nhạy cảm hay đang trong quá trình phục hồi làn da.

Cùng tìm hiểu những thông tin về Panthenol và công dụng của Panthenol trong chăm sóc da nhé.

1 Panthenol (Provitamin B5) là gì?

Panthenol hay gọi là Pro-vitamin B5, là một chất dạng rượu của axit pantothenic. Nó là một chất lỏng trong suốt ở nhiệt độ phòng. Các sản phẩm làm đẹp có chứa vitamin B5 có tác dụng tăng cường độ ẩm, cải thiện khả năng chữa lành vết thương cũng như tái tạo làn da một cách tự nhiên.

Không phải lúc nào Panthenol cũng được ghi trên nhãn bao bì với cái tên này. Nhưng bạn có thể tìm thấy chúng với các tên khác như D-pantothenyl alcohol, Dexpanthenol, Butanamide, Provitamin B5 và Axit Pantothenic.

2 Lợi ích của Pro-Vitamin B5 đối với làn da của bạn

Làm dịu vết thương

Panthenol là một chất kích thích tái tạo cấu trúc tế bào da. Cũng như collagen, loại Pro-vitamin B5 này cũng có tác dụng đẩy nhanh tốc độ phát triển của tế bào, nhanh chóng hình thành lớp da non mới thay cho vùng da đã bị tổn thương.

Panthenol giúp làm dịu vết thươngPanthenol giúp làm dịu vết thương

Tăng cường khoá ẩm, bảo vệ làn da

Panthenol có tác dụng dưỡng ẩm lâu dài, tạo rào chắn bảo vệ da khỏi bụi bẩn hay các thành phần tẩy trang, các tác nhân làm khô da khác. Ngoài việc dưỡng ẩm, pro-vitamin B5 còn giúp tăng cường tái tạo lớp bảo vệ ngoài cùng, làm giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước qua da.

Panthenol giúp tăng cường khoá ẩm, bảo vệ làn daPanthenol giúp tăng cường khoá ẩm, bảo vệ làn da

Chống kích ứng trên da

Panthenol có khả năng kháng viêm, chống oxy hóa mạnh. Thành phần này có thể sử dụng khi da bị tổn thương như ngứa, mẩn đỏ. Và các bệnh về da liễu, điều trị sẹo đều có thể sử dụng. Làn da khi sử dụng dưỡng chất pro-vitamin B5 có xu hướng mềm mịn và đàn hồi hơn. Bởi làn da đã được củng cố biểu bì và lớp sừng, hàng rào bảo vệ làn da cũng được cải thiện hơn.

Panthenol giúp chống kích ứng trên da Panthenol giúp chống kích ứng trên da

Giúp kiểm soát bã nhờn và kháng khuẩn tốt hơn

Khi da bạn bị tổn thương, chất bã nhờn sẽ được tiết ra nhiều hơn. Cũng vào lúc này, da bạn cần nhất chính là Panthenol. Dưỡng chất này sẽ làm tăng lượng cholesterol và các chất béo cần thiết trong cơ thể bạn để bảo vệ nang tóc và da, kiểm soát lượng bã nhờn tiết ra.

Bên cạnh đó khả năng kháng khuẩn của Panthenol cũng được đánh giá cao. Thành phần này có thể ngăn cản các vi khuẩn ký sinh trên da đã gây ra mụn trứng cá. Từ đó, dưỡng chất được các nhà khoa học gợi ý đưa vào sản phẩm chăm sóc da, có thể chống nhiễm trùng một cách hiệu quả.

Panthenol giúp kiểm soát bã nhờn và kháng khuẩn tốt hơn Panthenol giúp kiểm soát bã nhờn và kháng khuẩn tốt hơn

3 Những cách sử dụng Pro-Vitamin B5

Vitamin B5 là một chất dinh dưỡng cần thiết với một chế độ ăn uống lành mạnh. Panthenol cũng xuất hiện nhiều trong các sản phẩm làm đẹp như kem nền, son môi hay là mascara. Đây cũng là một thành phần không thể thiếu trong các loại thuốc điều trị sẹo, vết côn trùng cắn cũng như các dạng kích ứng da khác.

Cách sử dụng PanthenolCách sử dụng Panthenol

Pro-vitamin B5 chỉ thực sự hiệu quả khi nó thấm sâu vào từng tế bào da. Vì thế, bạn nên mát xa nhẹ nhàng khi sử dụng dưỡng chất để đảm bảo dưỡng chất được phát huy tối đa. Hãy duy trì làn da khỏe mạnh của mình bằng cách hấp thu đủ chất dinh dưỡng vitamin B5 qua chế độ ăn uống đầy đủ.

Người từ 19 tuổi trở đi nên cung cấp 5mg vitamin B5 mỗi ngày để hỗ trợ hình thành tế bào cho da.

4 Khi ngưng sử dụng Panthenol có bị ảnh hưởng gì không?

Panthenol là một chất vàng dưỡng da mà chị em không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của mình. Đây là một dưỡng chất an toàn tuyệt đối cho da và gần như không có tác dụng phụ. Nhưng những trường hợp phát hiện bị dị ứng như bị nổi mẩn đỏ và ngứa thì hãy lập tức đến gặp bác sĩ da liễu nha.

Hãy sử dụng những sản phẩm có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Trước khi sử dụng nên thử thoa lên da tay một ít để kiểm tra hiệu quả của dưỡng chất đối với da của mình.

Tham khảo thêm:  Vitamin B5 là gì? Tác dụng của Axit Pantothenic với sức khỏe

PanthenolPanthenol

Chăm sóc da đối với phụ nữ mà nói là không gì quan trọng hơn. Để có một làn da đẹp như ý, họ phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý và một quá trình chăm sóc da công phu. Hy vọng bài viết sẽ có ích với bạn trong quá trình có một làn da hoàn hảo, được nhiều người mơ ước.

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Panthenol (Pro-vitamin B5) là gì? Lợi ích đối với làn da của bạnpanthenolpro-vitamin b5lợi ích panthenol