Tip hay

Ôm nhau ngủ có tác dụng gì? Những tư thế ôm nhau ngủ thoải mái nhất

Ôm nhau ngủ có tác dụng gì? Những tư thế ôm nhau ngủ thoải mái nhất

Ôm nhau khi ngủ sẽ giúp mang đến những tác dụng như thế nào đối với sức khỏe? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này qua bài viết sau của Tip Hay nhé.

Ôm nhau khi ngủ đã được chứng minh là mang đến nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng khi ôm nhau ngủ và những tư thế ôm nhau ngủ thoải mái nhất.

1 Ôm nhau ngủ có tác dụng gì?

Để trả lời cho câu hỏi ôm nhau khi ngủ có tốt hay không thì câu trả lời chính là “có”. Việc ôm nhau khi ngủ sẽ giúp thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa hai người, đồng thời còn giúp tăng cường sức khỏe thể chất ở cả hai được tốt hơn nữa đấy. Việc ôm nhau khi ngủ ở vợ chồng đã được chứng minh mang đến những lợi ích sức khỏe sau đây:

  • Giảm căng thẳng: Ôm nhau khi ngủ giúp cơ thể tiết ra lượng lớn hormone oxytocin nên có thể giúp bạn giảm đi căng thẳng và loại bỏ đi những áp lực.
  • Hạ huyết áp: Khi ôm nhau ngủ sẽ giúp tâm trí được thư giản, từ đó giảm đi những áp lực trong cơ thể và tạo ra môi trường thuận lợi để huyết áp được điều hòa ổn định.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Theo một nghiên cứu từ Thư viện Y học Quốc gia Mỹ vào năm 2015 trên 404 người trưởng thành đã cho thấy những người ôm nhau ngủ sẽ có sức khỏe tốt hơn và từ đó có thể bảo vệ bản thân khỏi những virus gây bệnh thông thường.
  • Giúp giảm đau: Cũng theo một nghiên cứu từ Thư viện Y học Quốc gia Mỹ vào năm 2020 cho thấy việc ôm nhau ngủ sẽ giúp cơ thể giảm đau rất hiệu quả, đặc biệt là những người mắc hội chứng rối loạn gây đau đớn.
  • Tăng cường sự thân mật: Ôm nhau ngủ sẽ giúp tạo ra hormone serotonin và oxytocin, hai loại hormone này sẽ giúp tăng cường trạng thái tích cực cho bạn.
  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ: Ôm nhau ngủ sẽ giúp chất lượng giấc ngủ của bạn được cải thiện rất nhiều bằng cách tạo nên cảm giác thư giãn và thoải mái.

 Ôm nhau ngủ có tác dụng gì? Ôm nhau ngủ có tác dụng gì?

2 Cách ôm người yêu ngủ tự nhiên, thoải mái

Để gia tăng cảm giác thoải mái khi ôm người yêu hoặc vợ lúc ngủ thì bạn cần phải biết những bí quyết sau đây:

  • Đầu tiên bạn cần tạo bầu không khí khi ngủ thư giãn và lãng mạn bằng một chút hương thơm nhẹ nhàng, ánh sáng ấm áp hay âm nhạc du dương,...
  • Khi ngủ thì bạn hãy cố gắng tìm tư thế mà hai bạn cảm thấy thoải mái nhất.
  • Trước khi ngủ thì bạn nên hôn nhẹ lên trán, môi, phần má của người yêu hoặc vợ của bạn để tạo cảm giác thân mật và dễ chịu.
  • Nhẹ nhàng âu yếm người yêu hoặc vợ/chồng để có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.
  • Ngoài ra thì việc hiểu biết về những sở thích của đối phương cũng sẽ giúp tạo cảm giác thoải mái tốt hơn nữa đấy.

 Cách ôm người yêu ngủ tự nhiên, thoải mái Cách ôm người yêu ngủ tự nhiên, thoải mái

3 6 tư thế ôm nhau ngủ thoải mái nhất

Tư thế úp thìa

Tư thế úp thìaTư thế úp thìa

Theo như một nghiên cứu trên 90 cặp vợ chồng khác nhau thì tư thế úp thìa khi ngủ là một trong những tư thế phổ biến, và thoải mái nhất đối với các cặp vợ chồng khi ngủ chung với nhau. Với tư thế này thì bạn và vợ/chồng của bạn đều sẽ quay mặt về cùng một hướng, điều này sẽ mang đến sự ấm áp và dễ chịu cho vợ/chồng của bạn đấy.

Tư thế ôm tựa đầu vào vai

Tư thế ôm tựa đầu vào vai là tư thế được nhiều cặp vợ chồng ưa thích khi ngủ chung với nhau. Tư thế này mang đến cảm giác thoải mái và lãng mạn, với một người nằm ngửa và một người rút vào người kia khi nằm nghiêng, điều này sẽ mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu và vô cùng ấm áp.

Tư thế ôm tựa đầu vào vaiTư thế ôm tựa đầu vào vai

Tư thế ôm và nắm tay

Tư thế ngủ ôm nhau và nắm tay là tư thế thể hiện tình yêu và sự gắn kết mạnh mẽ giữa cả hai. Trong tư thế này thì bạn và người yêu sẽ ôm chặt lấy nhau, đồng thời đan tay vào nhau. Tư thế ngủ này mang đến cho hai bạn cảm giác rất bình yên và an toàn, đồng thời ngủ với nhau ở tư thế này cũng truyền đạt tình cảm và sự chăm sóc của bạn dành cho người kia.

Tư thế ôm và nắm tayTư thế ôm và nắm tay

Tư thế ôm nhau ngủ mặt đối mặt

Tư thế ôm nhau mặt đối mặt là một tư thế ngủ vô cùng lãng mạn cho các cặp đôi và vợ chồng muốn tăng thêm tình cảm khi ngủ với nhau. Ở tư thế này thì hai bạn sẽ quay mặt về phía nhau, hướng phần đầu lại gần để cảm nhận rõ hơi ấm của nhau hơn.

Tư thế ôm nhau ngủ mặt đối mặtTư thế ôm nhau ngủ mặt đối mặt

Tư thế nằm trên ngực

Nếu bạn đang tìm kiếm một tư thế ôm nhau ngủ lãng mạn nhưng không kém phần thoải mái và ấm áp thì bạn có thể thử tư thế nằm lên ngực đấy. Với tư thế này thì một người sẽ nằm ngửa và người kia sẽ nằm lên ngực của đối tác với cánh tay ôm xung quanh người họ.

Tư thế nằm trên ngựcTư thế nằm trên ngực

Tư thế ôm đan chân người yêu

Tư thế ôm đan chân với người yêu hay vợ/chồng là tư thế thể hiện sự thân mật và gắn bó của cả hai với nhau. Với tư thế này thì hai bạn cần nằm đối diện với nhau và đan xen đùi của mình với đối phương. Tư thế ôm đan chân người yêu giúp cho bạn tăng thêm sự thoải mái, đồng thời giữ kết nối qua làn da với vợ/chồng hoặc người yêu của mình.

Tư thế ôm đan chân người yêuTư thế ôm đan chân người yêu

Trên đây là toàn bộ những thông tin về việc ôm ngủ có tốt hay không và những tư thế nào ôm nhau ngủ thoải mái nhất mà Tip Hay đã tổng hợp cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn có thể có thêm cho mình những thông tin hữu ích nhé.

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Ôm nhau ngủ có tác dụng gì? Những tư thế ôm nhau ngủ thoải mái nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh