Tip hay

Old money style là gì? Những điều cần biết về xu hướng thời trang old money

Old money style là gì? Những điều cần biết về xu hướng thời trang old money

Bạn biết gì về phong cách thời trang Old Money style và những điều cần phải biết về xu hướng này? Cùng khám phá thật chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc trưng của phong cách thời· trang Old Money chính là nét sang trọng và quý phái. Nhiều người yêu thích vẻ đẹp của sự quyền uy và đẳng cấp nên sẽ cực kỳ phù hợp khi phối đồ theo dạng phong cách này. Cùng Tip Hay khám phá thật chi tiết về phong cách Old Money thời thượng này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Giới thiệu về khái niệm “Old Money” trong thời trang

Old Money là phong cách thời trang thể hiện sự tối giản và cổ điển. Quần áo và phụ kiện theo phong cách này sẽ được chọn lọc một cách tỉ mỉ, kiểm định chất lượng và độ bền chặt chẽ cùng những đường nét may phải tinh tế trong từng chi tiết.

Old Money là những trang phục được thiết kế đơn giản nhưng thể hiện sự đẳng cấp và quyền lực. Từ chất liệu chất lượng, đường may được đo tỉ mỉ, màu sắc dịu nhẹ truyền tải sự tinh tế như: Màu trắng, màu xám, đen và các gam màu trung tính khác.

Giới thiệu về khái niệm “Old Money” trong thời trangGiới thiệu về khái niệm “Old Money” trong thời trang

2 Xu hướng thời trang “Old Money” là gì?

Xu hướng thời trang Old Money có nguồn gốc từ Hoa Kỳ, cụm từ này được dùng để chỉ những người thuộc dòng dõi quý tộc hay trâm anh thế phiệt thứ thiệt. Họ có một cuộc sống giàu sang và xa hoa trong các kiến trúc cổ điển hoành tráng và những chiếc xe đắt đỏ. Hoạt động chủ yếu của họ là chơi golf, tennis, vẽ tranh, đọc sáng, chơi đàn,...mọi cử chỉ đều rất tao nhã và quý phái. Phong cách thời trang Old Money lấy cảm hứng từ cách phối đồ của tầng lớp quý tộc này.

Xu hướng thời trang “Old Money” là gì?Xu hướng thời trang “Old Money” là gì?

3 Sự khác biệt giữa “Old Money” và “New Money”

Phong cách thời trang “Old Money” thường sẽ chú trọng vào sự tối giản và mang nét cổ điển, tinh tế. Bởi vì những người thuộc “Old Money” chọn lựa trang phục rất tỉ mỉ, từ chất liệu cho đến đường may đều thuộc các nhãn hiệu có lịch sử và uy tín cao. Họ thường sẽ ưu tiên màu sắc trung tính, tránh sự sặc sỡ. Đây là phong cách tôn lên vẻ quý phái, lịch sự và đẳng cấp.

Trái ngược với Old Money chính là “New Money”, một phong cách thời trang có xu hướng lòe loẹt, sáng bóng và gây sự chú ý. Những người thuộc “New Money” sẽ chọn trang phục nổi bật với thiết kế phô trương và thường từ các nhãn hiệu thời trang mới nổi. Họ yêu thích màu sắc sặc sỡ và họa tiết nổi bật để thể hiện sự giàu có và thành công của mình.

Ngoài ra, hai phong cách này còn có sự khác nhau giữa cách thể hiện sự giàu có: Old Money thể hiện theo cách tế nhị và kín đáo sự giàu sang của mình, họ không thích khoe khoang mà chú trọng vào chất lượng của trang phục. New Money là có xu hướng phô trương ra hết các món đồ xa xỉ và nhãn hiệu nổi tiếng.

Sự khác biệt giữa “Old Money” và “New Money”Sự khác biệt giữa “Old Money” và “New Money”

4 Những đặc trưng của phong cách Old Money

Các đặc trưng chính của phong cách Old Money mà bạn cần biết như sau:

Chú trọng sự sang trọng

Yếu tố hàng đầu của Old Money chính là sự sang trọng. Không cần chú trọng quá nhiều vào tên thương hiệu xa xỉ hay đắt đỏ, chỉ cần toát lên được vẻ cao sang cho người mặc. Câu slogan đúng nhất đối với phong cách thời trang này là “Sự sang trọng không đến từ những chiếc logo”. Dù bạn khoác lên mình những bộ trang phục từ các thương hiệu đắt đỏ nhưng chưa chắc bạn đã là một “Old Money - er” đâu. Bạn hoàn toàn có thể mua những bộ trang phục đơn giản với giá cả vừa phải chỉ cần chúng thể hiện được thần thái và phối hợp ăn ý với các phụ kiện khi mặc.

Chú trọng sự sang trọngChú trọng sự sang trọng

Đặc trưng trong những thiết kế

Thiết kế của Old Money chính là phong cách hơi hướng cổ điển với các items đơn giản và màu đơn sắc. Các món đồ quen thuộc của phong cách này chính là áo vest, quần tây, giày tây, áo khoác, mỹ cổ điển, khăn quàng….Nếu còn món đồ này có màu sáng thì phải là sáng đậm, tuyệt đối không được lòe loẹt. Họa tiết càng đơn giản càng tốt hoặc full trơn sẽ được ưa chuộng hơn.

Đặc trưng trong những thiết kếĐặc trưng trong những thiết kế

Chất liệu, màu sắc chủ đạo

Old Money chú trọng vào các gam màu trung tính và tạo điểm nhất bằng các màu sắc sáng màu nhưng mang hướng cổ điển. Khi phối đồ, phong cách này sẽ theo phong cách tone sur tone hay mặc đồ tạo điểm nhấn trên hoặc dưới, tuyệt đối không lòe loẹt và không có điểm thu hút.

Không nhất thiết phải là chất liệu cao cấp, chỉ cần trang phục đứng form, vừa vặn với cơ thể và lên đúng màu là được. Một số chất liệu thường thấy như: Dạ, len, cotton, vải nỉ,...

Chất liệu, màu sắc chủ đạoChất liệu, màu sắc chủ đạo

5 Những item thời trang phổ biến trong phong cách Old Money

Áo khoác dạ phối váy áo cổ lọ và mũ

Một item khá phổ biến khi phối phong cách Old Money chính là chiếc áo khoác dạ phối với váy áo cổ lọ cùng mũ. Váy cổ lọ bên trong thường sẽ có họa tiết đơn giản như kẻ sọc trầm và chiếc mũ phong cách classic quen thuộc.

Áo khoác dạ phối váy áo cổ lọ và mũÁo khoác dạ phối váy áo cổ lọ và mũ

Áo khoác dạ phối váy áo cổ lọ và mũ

Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo sơ mi cổ điển được cách điệu bằng cách xếp ly hoặc kèm theo nơ, kết hợp cùng chân váy dài dáng chữ A để tạo nên phong cách Old Money. Các mẫu áo sơ mi tay dài bồng có màu trắng ngà hoặc trắng sữa kết hợp với chân váy màu trầm đậm cùng đôi boot cao chính là cách để tôn lên vẻ quý phải của bạn.

Áo sơ mi và chân váy dài dáng A Áo sơ mi và chân váy dài dáng A

Phối đồ dạo phố Paris vibe

Những items tương đối đơn giản nhưng vô cùng thời thượng chính là cách phối đồ dạo phố Paris vibe. Đây là kiểu phối đồ giữa áo sơ mi hoặc áo phông với chiếc quần jeans đơn giản cùng chiếc giày cao gót nâng thêm phần tự tin.

Phối đồ dạo phố Paris vibePhối đồ dạo phố Paris vibe

Những bộ vest lịch lãm

Các bộ vest lịch lãm với màu sắc trung tính chính là lựa chọn hoàn hảo cho phái đàn ông để tôn lên vẻ sang trọng và nam tính. Đặc biệt, các kiểu dáng vest có thiết kế cổ điện cùng quần âu và giày tây chính là item cực kỳ nổi bật trong phong cách Old Money.

Những bộ vest lịch lãm Những bộ vest lịch lãm

Áo khoác blazer

Những chiếc áo blazer chính là một item nổi bật trong phong cách thời thượng Old Money. Các nàng có thể phối hợp chúng với nhiều items khác nhau như: Áo phông, sơ mi, áo hai dây,...và tạo điểm nhất bằng chiếc kính, mũ lưỡi trai, vòng cổ,...

Áo khoác blazer Áo khoác blazer

Set váy /áo dạ ngắn

Các set váy hay áo dạ ngắn chính là item sang trọng mà các nàng cực kỳ yêu thích. Những bộ đồ này cực kỳ tôn dáng và mang lại khí chất kiêu sang cho phái nữ mà không phải kiểu thời trang nào cũng có.

Set váy /áo dạ ngắnSet váy /áo dạ ngắn

Áo cổ lọ phối cùng áo khoác

Nhắc đến phong cách Old Money không thể không kể đến những chiếc áo cổ lọ phối cùng áo khoác khác. Bạn hãy chọn cho mình những kiểu áo đơn giản, không màu mè nhưng vẫn tôn lên chất sang trọng. Một chiếc áo cổ lọ giữ nhiệt cùng chiếc áo len khoác ngoài chính là item ấn tượng dành cho bạn.

Áo cổ lọ phối cùng áo khoácÁo cổ lọ phối cùng áo khoác

Quần áo tone sur tone

Điều quan trọng khi phối đồ của phong cách Old Money chính là quần áo tone sur tone. Không nhất thiết phải cùng màu mà có thể phối theo sắc độ trong màu sắc. Điều này không chỉ mang lại sự đồng nhất mà còn làm dịu mắt người đối diện.

Quần áo tone sur toneQuần áo tone sur tone

Áo khoác dạ dáng dài

Những chiếc áo khoác dạ dáng dài là item không thể thiếu của phong cách Old Money. Đây là kiểu đồ vừa mang lại cảm giác ấm áp, vừa có vibe cổ điển lại nêu bật được thần thái của người mặc.

Áo khoác dạ dáng dàiÁo khoác dạ dáng dài

6 Một số phụ kiện cần thiết khi phối đồ phong cách Old Money

Thắt lưng cao cấp

Phụ kiện thường được phối khi diện phong cách Old Money chính là thắt lưng. Các loại thắt lưng này có thể được làm từ da thật hoặc da cá sấu với thiết kế tinh tế và chất lượng cao cấp. Thắt lưng không chỉ giúp giữ cho quần áo vừa vặn mà còn là điểm nhấn thể hiện sự sang trọng của phong cách Old Money.

Thắt lưng cao cấpThắt lưng cao cấp

Khăn quàng cổ

Khăn quàng cổ là phụ kiện không thể thiếu của phong cách Old Money. Các mẫu khăn với chất liệu cao cấp như silk hay cashmere cùng những hoa văn tinh tế và màu sắc trung tính sẽ trở thành điểm nhấn cho toàn bộ trang phục.

Khăn quàng cổKhăn quàng cổ

Nón cổ điển

Bạn hãy đội thêm chiếc nón cổ điển như fedora hay homburg hat khi phối đồ theo phong cách Old Money. Mẫu nón này với chất liệu từ vải tweed hoặc len, cực kỳ phù hợp cho bạn thể hiện sự quý phái.

Nón cổ điểnNón cổ điển

Đồng hồ cổ điển

Đồng hồ là biểu tượng của giới thượng lưu và thể hiện của sự thành đạt. Bạn hãy chọn một chiếc đồng hồ cổ điển bằng dây da hoặc dây kim loại với thiết kế thanh lịch và đơn giản sẽ toát lên vẻ đẳng cấp cho bạn rất nhiều.

Đồng hồ cổ điểnĐồng hồ cổ điển

Túi xách

Bạn có thể khoác thêm một chiếc túi với chất liệu da cao cấp cùng thiết kế cổ điển để phối đồ theo phong cách Old Money. Các đường may trên túi cần có sự tỉ mỉ và chất liệu bền bỉ để tạo vẻ sang trọng, quyền uy.

Túi xáchTúi xách

Trên đây là thông tin về phong cách thời trang Old Money mà bạn nên biết. Nếu bạn là một người có sự yêu thích với nét cổ điển, sang trọng thì phong cách Old Money chính là lựa chọn lý tưởng. Bạn hãy lưu lại và phối cho mình bộ trang phục thật tuyệt vời nhé!

Từ khóa: Old money style là gì? Những điều cần biết về xu hướng thời trang old moneyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh