Tip hay

Oil Pulling là gì? Thực hiện oil pulling như thế nào là hiệu quả nhất?

Oil Pulling là gì? Thực hiện oil pulling như thế nào là hiệu quả nhất?

Bạn có biết phương pháp Oil pulling chưa? Hãy cùng tìm hiểu Oil Pulling (Súc miệng bằng dầu) là gì? Cách thực hiện oil pulling như thế nào là hiệu quả nhất?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chăm sóc răng miệng. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu cho bạn biết Oil Pulling (Súc miệng bằng dầu) là gì? Cách thực hiện oil pulling như thế nào là hiệu quả nhất? Cùng đón xem nhé.

1 Oil Pulling (Súc miệng bằng dầu) là gì?

Oil pulling được biết đến là phương pháp dùng dầu để chăm sóc răng miệng.Oil pulling được biết đến là phương pháp dùng dầu để chăm sóc răng miệng.

Theo báo Lao Động, súc miệng bằng dầu có tên gọi tiếng anh là Oil pulling hay dịch nghĩa là “nhai dầu”, nó còn được gọi là “súc dầu” là một phương pháp chăm sóc răng miệng đã được xuất hiện từ những năm xa xưa khoảng 1000 năm trước tại Ấn Độ.

Với phương pháp Oil pulling thì bạn cần dùng khoảng 15ml dầu chất lượng tốt để súc miệng trong vòng 15-20 phút mỗi buổi sáng trước khi đánh răng. Sau khoảng thời gian đó thì bạn hãy nhổ dầu ra rồi súc lại với nước ấm hoặc nước muối sạch lại, sau đó thì đánh răng bình thường để vệ sinh răng miệng nhé.

Sử dụng phương pháp khoảng 1 lần/ ngày hoặc muốn đẩy nhanh tiến độ làm sạch răng miệng thì 3 lần/ ngày bạn nhé. Để hiệu quả hơn bạn nên sử dụng phương pháp này trước mỗi bữa ăn để làm sạch răng miệng cũng như làm trắng răng.

2 Công dụng của Oil Pulling

Công dụng nổi trội của phương pháp súc miệng bằng dầu là làm trắng và sáng răng.Công dụng nổi trội của phương pháp súc miệng bằng dầu là làm trắng và sáng răng.

Phương pháp Oil Pulling có công dụng nổi trội đó chính là làm trắng răng và sáng răng nhằm ngăn ngừa các bệnh răng nướu và nha chu. Phương pháp súc miệng bằng dầu này còn giúp bạn giảm hôi miệng.

Ngoài các vấn đề làm sạch răng thì phương pháp này giúp giảm hôi miệng, hạn chế đau cổ họng và ngăn ngừa sâu răng, các bệnh nướu, lưỡi, vòm họng,..do vi khuẩn gây ra.

Oil Pulling còn giúp cơ thể giải độc, hạn chế tối đa các vấn đề và các loại bệnh như chảy máu chân răng, viêm xoang, viêm khớp, nhiễm trùng,..Tóm lại phương pháp này có thể giúp cơ thể hạn chế được rất nhiều bệnh và mang lại nhiều lợi ích tốt.

3 Oil Pulling hoạt động như thế nào?

Oil pulling có thể giúp các vi khuẩn bám ở chân răng bị đánh bay hoàn toàn.Oil pulling có thể giúp các vi khuẩn bám ở chân răng bị đánh bay hoàn toàn.

Oil pulling là phương pháp có nguyên tắc hoạt động là loại bỏ các mảng bám, chất độc hại và vi khuẩn gây bệnh bằng nguyên lý “dầu hòa trong dầu”. Phương pháp này được giải thích là do các vi sinh vật sống trong vòm họng thường ở dạng đơn bào và được phủ bằng màng lipid.

Như chúng ta đã biết thì dầu và nước không thể hòa tan cho nhau được, nhưng dầu với dầu thì có thể hòa tan và hấp thụ lẫn nhau. Chính vì lý do này khi súc miệng với dầu thì giúp răng miệng sạch sẽ mà còn giúp các loại vi khuẩn bám ở chân răng, nướu được đánh bay hoàn toàn.

Khi bạn nhổ bỏ dầu, súc miệng thì các sinh vật cũng theo đó mà đi ra ngoài. Vì cơ chế này mà Oil pulling mang được nhiều lợi ích tốt cho răng và sức khỏe của bạn.

4 Nên dùng dầu nào phù hợp nhất để Oil Pulling?

Dầu dừa là một loại thích hợp để thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu.Dầu dừa là một loại thích hợp để thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu.

Vậy nên lựa chọn loại dầu nào để phù hợp với phương pháp này?

Đầu tiên bạn phải lựa chọn loại dầu có chất lượng tốt và hương vị phải hợp khẩu vị với bạn.

Bạn có thể lựa chọn dầu hữu cơ hoặc đã qua tinh luyện đều được nhé. Đa số các loại dầu sử dụng có thể là dầu dừa, dầu mè, dầu hướng dương hoặc dầu Olive,...

Theo báo Lao Động, thì nên sử dụng dầu dừa hoặc dầu mè vì chúng có mùi hương dễ chịu, không quá bị nồng gắt và loại dầu này được bán nhiều trên thị trường.

5 Cách thực hiện Oil Pulling

Các bước thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu sao cho hiệu quả nhất.Các bước thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu sao cho hiệu quả nhất.

Oil pulling cũng không quá khó để sử dụng, tuy nhiên khi bạn áp dụng phương pháp này thì cần lưu dầu lại trong miệng tối thiểu là 10’ và tốt nhất trong khoảng 15-20’.

Bạn không nên súc miệng bằng dầu quá lâu vì các trường hợp như các vi khuẩn thẩm thấu ngược nhé. Bạn nên thực hiện Oil Pulling qua các bước dưới đây:

Bước 1 Cho 1 - 2 thìa dầu vào miệng, tùy vào đối tượng sử dụng mà thay đổi lượng dầu sao cho phù hợp.

Bước 2 Súc miệng liên tục trong vòng 15-20’ sau đó nhổ ra ngay lập tức. Tuyệt đối không được nuốt dầu bạn nhé.

Bước 3 Bạn nên súc miệng lại với nước ấm hoặc nước muối pha loãng để làm sạch miệng. Mục đích của bước này chính là lấy đi hết lượng dầu thừa và các vi khuẩn, độc tố còn sót lại trong các kẽ răng.

Bước 4 Đánh răng lại để làm sạch miệng hoàn toàn.

6 Một số lưu ý khi thực hiện Oil Pulling

Khi thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu cần phải lưu ý.Khi thực hiện phương pháp súc miệng bằng dầu cần phải lưu ý.

Oil Pulling là một phương pháp đem lại nhiều lợi ích cho con người chúng ta. Tuy nhiên khi sử dụng cũng cần lưu ý một số điều như sau:

Trong quá trình mới bắt đầu sử dụng, bạn nên sử dụng một lượng nhỏ dầu khoảng 10ml và súc miệng trong vòng 10’ để dần làm quen. Sau khi dần quen rồi thì bạn có thể tăng liều lượng và thời gian súc miệng lên nhé.

Nếu sau khi thực hiện Oil Pulling mà cảm giác nhầy, rát, bỏng miệng hay nếu nặng hơn thì có thể bị sung huyết, nhức đầu, nghẹt mũi,...Nếu bị như vậy thì bạn không nên quá lo lắm nhé, đây chỉ được coi là một hiện tượng của quá trình giải độc cơ thể. Lúc này, bạn nên dừng phương pháp này vài ngày nhé. Sau đó thì sử dụng ít liều lượng lại và đổi loại dầu nếu cần thiết.

Khi áp dụng phương pháp Oil Pulling này thì ít nhất 1 tháng bạn mới có thể cảm nhận được rõ ràng kết quả, chính vì vậy bạn đừng nôn nóng, hãy sử dụng thường xuyên thì hiệu quả sẽ đến.

Một điểm lưu ý cuối cùng đó chính là phụ nữ có thai hoặc cho con bú nên cân nhắc tìm hiểu và hỏi ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Trên đây chính là những thông tin mà bạn cần biết về phương pháp súc miệng bằng dầu Oil Pulling. Hãy thử thực hiện để cảm nhận được những hiệu quả mà phương pháp này mang lại nhé. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ có ích với bạn.

Nguồn: báo Lao Động

Có thế bạn quan tâm:

Mua ngay nước súc miệng tại Tip Hay để làm sạch răng miệng ngay nhé

Tip Hay

Từ khóa: Oil Pulling là gì? Thực hiện oil pulling như thế nào là hiệu quả nhất?chăm sóc răng miêng