Tip hay

Ở nhà thường búi tóc chặt, việc làm nhỏ nhưng khiến tóc ngày càng mỏng

Ở nhà thường búi tóc chặt, việc làm nhỏ nhưng khiến tóc ngày càng mỏng

Với thói quen thường búi tóc chặt khi ở nhà nhưng bạn có biết việc làm nhỏ này sẽ khiến tóc ngày càng mỏng đi theo thời gian?

Búi hoặc buộc tóc chặt tạo nên những kiểu tóc tuy đơn giản nhưng mang lại cảm giác gọn gàng khi đi chơi lẫn đi học. Đặc biệt kiểu tóc này được các bạn nữ ưa chuộng nhất là vào mùa hè nắng nóng. Dù vậy, khi buộc tóc quá chặt với tần suất dày đặc sẽ gây ra hư tổn cho tóc của bạn. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục việc búi tóc hằng ngày nhé!

1 Búi tóc quá chặt thường xuyên gây hại gì?

Rụng tóc

Việc búi tóc hay buộc tóc chặt thường xuyên sẽ làm cho chân tóc dễ gãy rụng và đồng thời kéo cả phần nang tóc bên trong da đầu lên. Việc này sẽ làm giảm lượng máu đến da đầu, từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc gây hiện tượng hói.

Rụng tócRụng tóc

Gây đau đầu

Khi buộc tóc chặt, bạn kéo căng phần tóc cũng sẽ kéo theo các dây thần kinh dưới nang tóc. Dây thần kinh trong nang tóc rất nhạy cảm, nếu bạn lặp lại hành động buộc tóc như này về lâu dài dây thần kinh này sẽ gửi tín hiệu vào não, gây hiện tượng đau đầu, đau nửa đầu liên tục.

Gây đau đầuGây đau đầu

Gây lão hóa da

Việc buộc tóc khi còn trẻ không ảnh hưởng nhiều tới da mặt bởi lượng collagen tự sản sinh dồi dào. Nhưng từ 25 tuổi trở đi, bạn nên lưu ý tới việc buộc tóc chặt sẽ 1 phần nào đó kéo căng da mặt liên tục. Khi không buộc thì da sẽ bị trùng xuống, da mất độ đàn hồi và ngày càng lão hóa nhanh.

Gây lão hóa daGây lão hóa da

Khiến tóc khô xơ và rối

Việc buộc tóc chặt cũng phần nào làm hư tổn cho tóc, gây khô xơ nhiều hơn. Đặc biệt là tóc đuôi ngựa cũng sẽ làm tóc rối và tạo hiện tương căng trên tóc và da đầu.

Khiến tóc xơ rốiKhiến tóc xơ rối

Gây đau lưng, đau cổ

Bên cạnh gây đau đầu, việc búi hoặc buộc tóc lâu dài sẽ làm cơn đau lan dần xuống cổ và lưng đặc biệt là người có mái tóc dày. Chính vì thế nên hạn chế để giảm bớt căng thẳng cho đầu cũng như phần cổ.

Gây đau lưng và cổGây đau lưng và cổ

2 Lưu ý khi buộc và búi tóc để không gây hại cho tóc

Để hạn chế tối đa những nguyên nhân gây hại cho tóc cũng như sức khỏe, bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Không được buộc tóc khi đi ngủ vì khi nằm sẽ càng gây áp lực lớn lên chân tóc và kéo theo tổn thương da đầu.
  • Thay đổi kiểu tóc như xõa ra hoặc buộc thật lỏng để tránh tóc bị kéo mạnh ra phía sau, giúp tóc dễ “thở”.
  • Khi mái tóc còn ướt, tóc sẽ dính chặt vào nhau. Buộc tóc còn ướt sẽ gây áp lực mạnh hơn rất nhiều lên da đầu hơn tóc khô. Để tránh tóc lòa xòa sau khi gội đầu thì bạn có thể dùng băng đô hoặc khăn quấn bằng vải để cố định nhé.
  • Tránh tối đa việc tạo những kiểu tóc gây tổn thương nặng nề đến tóc như tạo xù, sử dụng nhiệt quá nhiều.
  • Bổ sung các chất có lợi cho tóc như vitamin B5 và các chất khoáng để giúp tóc thêm chắc khỏe.

Một số lưu ý khi buộc và búi tóc để không gây hại cho tócMột số lưu ý khi buộc và búi tóc để không gây hại cho tóc

Trên đây là những tác hại của việc buộc tóc quá chặt và một số lưu ý để tránh tổn thương đến tóc và da đầu. Hy vọng bạn sẽ hạn chế việc tạo kiểu tóc này giúp mái tóc khỏe và đẹp từng ngày nhé!

Từ khóa: Ở nhà thường búi tóc chặt việc làm nhỏ nhưng khiến tóc ngày càng mỏngbúi tócrụng tócchăm sóc tóc