Tip hay

Nuốt nước súc miệng có sao không? Nên làm gì khi nuốt nước súc miệng?

Nuốt nước súc miệng có sao không? Nên làm gì khi nuốt nước súc miệng?

Nước súc miệng giúp làm sạch khoang miệng hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu lỡ nuốt nước súc miệng thì có sao không và nên làm gì khi nuốt nước súc miệng? Cùng tìm hiểu nhé!

Nước súc miệng không còn quá xa lạ với nhiều người, đây là sản phẩm chăm sóc răng miệng hiệu quả, hạn chế vi khuẩn phát triển. Thực tế có nhiều người thường gặp phải tình trạng lỡ nuốt phải nước súc miệng khi đang vệ sinh răng. Vậy việc này có gây ảnh hưởng sức khỏe không? Cần làm gì khi nuốt nước súc miệng? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Nuốt nước súc miệng có sao không?

Nước súc miệng được dùng với mục đích chủ yếu là làm sạch khoang miệng, do đó các thành phần trong sản phẩm này sẽ rất lành tính, an toàn. Nếu bạn lỡ nuốt phải một ít nước súc miệng thì sẽ không có vấn đề lớn nào xảy ra.

Tuy nhiên nếu bạn lỡ nuốt quá nhiều nước súc miệng có chứa florua cùng một lúc có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu tạm thời như: Buồn nôn, chóng mặt, dị ứng, khó thở, co giật,...nhưng những triệu chứng này cũng nhanh chóng biến mất.

Do đó, mức độ nguy hiểm khi nuốt phải nước súc miệng còn tùy thuộc vào đối tượng và lượng nước mà bạn nuốt phải, nhưng cũng cần phải đặc biệt cẩn trọng với trẻ em.

Nếu bạn lỡ nuốt phải một ít nước súc miệng thì sẽ không có vấn đề lớn nào xảy raNếu bạn lỡ nuốt phải một ít nước súc miệng thì sẽ không có vấn đề lớn nào xảy ra

2 Nên làm gì khi bạn lỡ nuốt nước súc miệng?

Trường hợp nuốt ít nước súc miệng

Đối với trường hợp vô tình nuốt phải 1 ít nước súc miệng thì bạn có thể an tâm sẽ không sao cả. Việc cần làm là bạn hãy rửa sạch miệng rồi uống 1 ly nước ấm để cân bằng lại lượng nước trong cơ thể.

Trường hợp nuốt nhiều nước súc miệng

Trong trường hợp nuốt nhiều nước súc miệng, khi có dấu hiệu bất thường thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để có hướng giải quyết.

Trường hợp trẻ em nuốt nước súc miệng

Nếu là trẻ em nuốt nước súc miệng thì bạn cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay vì khó có thể xác định được lượng nước mà trẻ đã nuốt phải. Không nên chủ quan và bỏ qua khi trẻ gặp vấn đề này.

Ngay khi phát hiện thì bạn nên cho trẻ uống nước lọc chia thành nhiều lần để làm loãng nước súc miệng trong dạ dày và hãy nhớ theo dõi các triệu chứng bất thường.

Nên làm gì khi bạn lỡ nuốt nước súc miệng?Nên làm gì khi bạn lỡ nuốt nước súc miệng?

3 Cách hạn chế nuốt nước súc miệng ở trẻ em

Đối với người lớn thì trường hợp này không quá phổ biến, chỉ với một lượng nhỏ nuốt phải khi súc miệng sẽ không ảnh hưởng sức khỏe. Nhưng đối với trẻ em thì lại khác, rất dễ nuốt phải nước súc miệng, do đó bố mẹ cần biết cách ngăn chặn tình trạng này.

  • Nên để xa nước súc miệng khỏi tầm tay trẻ em ở những vị trí trên cao như kệ, tủ có khóa.
  • Khi con dùng nước súc miệng nên giám sát con, đảm bảo trẻ nhổ nước súc miệng sau khi dùng xong.
  • Nên dán dòng chữ lên chai rằng không được uống nước súc miệng, đồng thời nhắc bé nhớ không nên nuốt sản phẩm này.
  • Giải thích cho bé rõ ràng công dụng và cách dùng, để bé hiểu đây không phải là đồ uống.
  • Nên cho trẻ uống nước lọc sau khi súc miệng để pha loãng nồng độ nước súc miệng trong miệng sau khi dùng.

Cách hạn chế nuốt nước súc miệng ở trẻ emCách hạn chế nuốt nước súc miệng ở trẻ em

Trên đây là một số thông tin về vấn đề nuốt nước súc miệng có nguy hiểm không và cách hạn chế tình trạng này. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn!

Từ khóa: Nuốt nước súc miệng có sao không? Nên làm gì khi nuốt nước súc miệng?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh