Tip hay

Nướng 3 củ gừng đánh bay đau vai gáy, đau nhức xương khớp chỉ trong 15 phút

Nướng 3 củ gừng đánh bay đau vai gáy, đau nhức xương khớp chỉ trong 15 phút

Thay vì lạm dụng thuốc giảm đau, bạn hãy thử lấy ngay 3 củ gừng đem đi nướng. Đảm bảo sẽ đánh bay đau vai gáy, đau nhức xương khớp chỉ trong 15 phút đấy. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu mẹo này ngay nhé.

Lương y Quốc gia Phạm Anh Đào – Nguyên bác sĩ Viện Y học cổ truyền Quân đội chia sẻ, chị Trần Thị Hoa (Hà Nam) đã tìm đến gặp ông khi bỗng bị nặng đầu, đau mỏi cổ vai gáy sau lúc ngủ trưa dậy.

Lương y đã hướng dẫn chị Hoa phương pháp tự nướng gừng để điều trị vấn đề đau đầu, nặng đầu mà không cần sử dụng thuốc. Để hiểu rõ hơn về cách làm, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé.

Tham khảo thêm: Tổng hợp các mẹo chữa đau nhức xương khớp hiệu quả tại nhà

1 Cách làm gừng nướng trị đau vai gáy, đau nhức xương khớp

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Cách làm gừng nướng trị đau vai gáy, đau nhức xương khớpCách làm gừng nướng trị đau vai gáy, đau nhức xương khớp

Đầu tiên, bạn nướng gừng (cả vỏ) trên bếp đến khi phần vỏ ngoài đen hết thì lấy ra. Sau đó, hãy đem toàn bộ số gừng vừa nướng giã nát, rồi cho vào hũ thủy tinh cùng rượu trắng. Xong thì bạn để yên và ngâm hỗn hợp suốt 15 ngày. Sau khoảng thời gian này là bạn đã có thể sử dụng được.

Bạn chỉ cần lấy một ít rượu gừng xoa bóp lên khu vực bị đau nhức tầm 15 phút là sẽ giảm cơn đau thôi.

>> Cách trị đau nhức xương khớp bằng hương liệu thiên nhiên

2 Lợi ích chữa đau vai gáy của phương pháp nướng gừng

Theo lương y Quốc gia Phạm Anh Đào, chiết xuất của gừng cũng như tinh dầu của chúng có khả năng giảm đau và chống viêm hữu hiệu. Nhất là sau khi gừng được đem nướng thì sẽ tăng hiệu quả giảm đau gấp 3 lần thông thường.

Lợi ích chữa đau mỏi vai gáy của phương pháp nướng gừngLợi ích chữa đau mỏi vai gáy của phương pháp nướng gừng

Ngoài ra, bác sĩ chuyên khoa II Huỳnh Tấn Vũ (công tác tại bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, cơ sở 3) cũng cho rằng, gừng và rượu trắng kết hợp cùng nhau có thể làm ấm nóng và khiến tuần hoàn máu tăng lên. Từ đó sẽ giúp giảm đau hiệu quả.

Lương y Anh Đào còn thông tin, gừng nướng không những chữa đau cổ vai gáy, đau đầu mà còn trị bệnh đau xương khớp tuyệt vời. Với bệnh nhân đau nhức xương khớp nặng thì dùng tầm 1 tháng, còn tình trạng nhẹ thì chỉ tầm 1 tuần là sẽ giảm đau nhức.

>> Chữa đau nhức xương khớp hoàn toàn với hỗn hợp khóm ngâm trứng

3 Một số lưu ý khi bị đau đầu, đau nhức cổ vai gáy

Lương y Anh Đào cũng chia sẻ thêm một vài lưu ý khi đau nhức:

Một số lưu ý khi bị đau đầu, đau nhức cổ vai gáyMột số lưu ý khi bị đau đầu, đau nhức cổ vai gáy

- Sau khi dùng phương pháp gừng nướng mà cơn đau đầu, đau cổ vai gáy vẫn còn kéo dài hay trở nặng thì phải đi thăm khám ngay để tìm hiểu nguyên nhân và điều trị kịp thời nhé.

- Bạn cần hạn chế ngủ trưa quá nhiều, chỉ nên ngủ tầm 15 – 30 phút để giảm vấn đề đau đầu. Đồng thời, không dùng những chất kích thích như: Bia, thuốc lá,... và thực phẩm chế biến sẵn.

Thực phẩm hỗ trợ chữa đau vai gáy, đau nhức xương khớpThực phẩm hỗ trợ chữa đau vai gáy, đau nhức xương khớp

- Bên cạnh dùng gừng nướng, bạn cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu riboflavin, vitamin B, magie, omega-3 để giảm đau đầu như: Cải bó xôi, ngũ cốc, sữa – thực phẩm chế phẩm từ sữa, cá hồi, cá nục, cá ngừ,...

- Để giảm đau đầu, thư giãn thần kinh, lưu thông máu, bạn còn có thể massage, ấn vào huyệt thái dương nhé.

>> Tránh xa các loại thực phẩm này nếu không tình trạng đau nhức xương khớp sẽ ngày càng tệ hơn

Tham khảo thêm: mẹo chữa đau vai gáy hiệu quả tại nhà

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được phương pháp gừng nướng để đánh bay đau vai gáy, đau nhức xương khớp chỉ trong 15 phút rồi nhé. Giờ bạn còn đợi gì nữa mà không áp dụng thử để cải thiện sức khỏe thôi nào.

Từ khóa: Nướng 3 củ gừng đánh bay đau vai gáy đau nhức xương khớp chỉ trong 15 phútđau vai gáyđau nhức xương khớpgừngchăm sóc sức khoẻ