Tip hay

Nước xả vải có thật sự làm mềm vải?

Nước xả vải có thật sự làm mềm vải?

Sử dụng nước xả vải từ lâu đã trở thành thói quen của rất nhiều chị em phụ nữ trong công việc giặt giũ mỗi ngày. Không chỉ giúp áo quần lưu lại mùi hương thơm mát, nước xả cũng được quảng cáo có khả năng làm mềm vải. Vậy thực hư công dụng này như thế nào?

Nước xả vải có làm mềm vải không?

sử dụng nước xả vải 2

Trước khi đưa ra thị trường, tất cả các loại nước xả vải của các nhãn hiệu có tên tuổi đều phải trải qua quá trình kiểm định của Viện Da liễu Trung Ương để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Nhiều người vẫn suy nghĩ rằng nước xả vải chỉ có tác dụng làm thơm quần áo, hoặc là tiết kiệm nước (đối với các loại sản phẩm một lần xả) chứ hoàn toàn không có tác dụng làm mềm vải. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm.

Thành phần trong nước xả vải gồm các chất làm mềm vải, acid béo, silicon, ester glycerol, chất thơm, chất diệt khuẩn...Trong số các chất làm mềm vải thì chất dạng distearyl được sử dụng phổ biến nhất vì không gây kích ứng đối với da người.

Ngoài ra, diesterquat và esterquat, hai chất làm mềm vải có tính diệt khuẩn cũng được nhiều nhà sản xuất sử dụng trong các sản phẩm của mình.

sử dụng nước xả vải 3

Bất cứ một loại vải nào sau thời gian sử dụng cũng sẽ trở nên thô cứng vì chất tẩy từ bột giặt hay nước giặt. Nước xả có tác dụng làm ổn định cấu trúc vải, bảo vệ bề mặt vải trước những tác động này, cũng như trước ánh sáng mặt trời trong quá trình phơi khô.

Nhờ đó, áo quần cũng bớt nhàu hơn, không để lại nhiều nếp nhăn, vì thế chúng trở nên rất dễ ủi.

Chính vì vậy, nước xả vải thật sự có tác dụng làm mềm vải, đồng thời giữ được màu lâu hơn, tránh bị phai màu.

Lưu ý khi sử dụng nước xả vải

sử dụng nước xả vải 4

- Một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng nước xả vải đó là không phải cứ cho nhiều thì áo quần sẽ thơm lâu và mềm hơn. Bạn nên sử đụng dúng lượng mà nhà sản xuất đã hướng dẫn trên bao bì để tránh lãng phí.

- Ngoài ra, nên phơi quần áo ở nơi thoáng mát, có nhiều ánh nắng để tránh cho quần áo bị ám mùi ẩm mốc, làm mất đi mùi thơm của nước xả. Bạn có thể tham khảo thêm nước xả vải của thương hiệu Elegance để chọn mua cho gia đình.

Xem thêm: Cách sử dụng nước xả vải

Với câu trả lời trên đây, chắc hẳn các bạn đã hoàn toàn yên tâm về những hiệu quả của nước xả vải. Các bạn cũng nên nhớ chỉ lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn tham khảo Hồng Ngọc Hospital

Từ khóa: Nước xả vải có thật sự làm mềm vải?nước xả vảinước xảnước xả làm mềm vảinước xả mềm vảinước xả có thật sự làm mềm vảinước xả vảinước xảnước xả làm mềm vảinước xả mềm vảinước xả có thật sự làm mềm vải