Tip hay

Nước súc miệng trị viêm họng, bạn đã biết?

Nước súc miệng trị viêm họng, bạn đã biết?

Ai trong chúng ta cũng biết rằng, nước súc miệng mang lại hiệu quả rất cao trong việc chăm sóc răng miệng. Nhưng, không phải ai cũng biết về công dụng trị viêm họng của chúng. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay bạn nhé!

1 Viêm họng có nên dùng kháng sinh không

Viêm họng có nên dùng kháng sinh khôngViêm họng có nên dùng kháng sinh không

  • Đối với bệnh viêm họng bị gây ra bởi virus, việc sử dụng kháng sinh điều trị là điều không cần thiết. Ngược lại, chúng còn gây kháng thuốc và có hại cho sức khỏe.
  • Kháng sinh đáp ứng rất tốt với các loại vi khuẩn. Tuy nhiên, chúng không hề có hiệu quả trên virus.
  • Thông thường, khi thời tiết thay đổi và bắt đầu giao mùa, sức khỏe chúng ta sẽ trở nên yếu đi và giảm sức đề kháng. Điều này làm virus gây bệnh viêm họng dễ dàng xâm nhập vào cơ thể.
  • Khi bị viêm họng do virus, bạn chỉ cần tìm cách điều trị triệu chứng để làm giảm cảm giác khó chịu ở cổ họng, mà không cần sử dụng thêm bất kỳ loại kháng sinh nào khác.

Tham khảo thêm nhiều  mẹo chữa viêm họng tại nhà hiệu quả và không cần dùng thuốc nhé! Cách làm rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể giúp giảm tình trạng đau họng, khó chịu.

3 Công dụng của nước súc miệng

Công dụng của nước súc miệngCông dụng của nước súc miệng

Nước súc miệng rất hiệu quả trong việc đánh bật mảng bám và trị chứng hôi miệng rất tốt. Trong nước súc miệng còn chứa một số thành phần như axit boric, cetylpyridinium chloride, sanguinarine… có tác dụng diệt trừ vi khuẩn và virus trong khoang miệng một cách hiệu quả.

4 Vậy có nên dùng nước súc miệng để trị viêm họng không

Có nên dùng nước súc miệng để trị viêm họng khôngCó nên dùng nước súc miệng để trị viêm họng không

Việc sử dụng nước súc miệng để điều trị trong những trường hợp viêm họng nhẹ, mang lại hiệu quả rất cao. Nước súc miệng sẽ giúp ta diệt trừ các loại vi khuẩn, virus gây bệnh trong khoang miệng và giúp ta tránh khỏi việc lờn hoặc kháng thuốc khi dùng kháng sinh.

Bên cạnh đó, nước súc miệng còn làm tăng khả năng miễn dịch cho vùng hầu họng. Đây là phương pháp trị viêm họng rẻ tiền, hiệu quả và phù hợp với nhiều đối tượng. Ngoài ra, với đặc tính the mát từ nước súc miệng, sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng đau và ngứa ngáy ở cổ họng.

5 Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng để trị viêm họng

Lưu ý khi sử dụng nước súc miệng để trị viêm họngLưu ý khi sử dụng nước súc miệng để trị viêm họng

  • Sử dụng nước súc miệng sẽ rất hiệu quả với các chứng viêm họng nhẹ. Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm họng của bạn quá nặng, hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám, và tư vấn về cách chữa trị phù hợp.
  • Tránh sử dụng loại nước súc miệng trôi nổi và không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với những điều chúng tôi chia sẻ, hãy đến ngay Tip Hay để mang về cho gia đình những chai nước súc miệng tốt nhất bạn nhé!

Từ khóa: Nước súc miệng trị viêm họng bạn đã biết?nước súc miệng trị viêm họng có hiệu quả khôngnước súc miệng trị viêm họngtrị viêm họng bằng nước súc miệngnước súc miệngkhỏe đẹp mỗi ngày