Tip hay

Nước ngọt dùng dở, làm sao để hôm sau uống vẫn nhiều gas như mới mua?

Nước ngọt dùng dở, làm sao để hôm sau uống vẫn nhiều gas như mới mua?

Sau khi nước ngọt dùng dở, hôm sau uống lại chẳng còn ngon ban đầu. Vậy làm cách nào để nước ngọt dùng dở nhưng hôm sau uống vẫn còn nhiều gas? Cùng tìm hiểu mẹo sau đây nhé.

Chúng ta đều biết nước ngọt ngon nhất chính nhờ vị gas. Thế nhưng, sau mỗi lần dùng dở, dù có để trong chai vặn nắp chặt thì nước ngọt cũng chẳng còn nhiều gas như lúc ban đầu. Hôm này Tip Hay sẽ mách bạn cách giữ nước ngọt nhiều gas sau khi dùng dở hôm nhé!

Bước 1: Bạn vặn nắp chai nước ngọt thật chặt sau khi uống, để tránh khí gas thoát ra ngoài.

Bước 2: Bạn dùng tay đấm mạnh vào xung quanh thân chai, đấm đến khi cả chai bắt đầu căng cứng, đến lúc chai cứng và không đấm được nữa thì ngừng lại. Như vậy là xong, và bạn chỉ cần cho chai nước ngọt vào tủ lạnh để hôm sau dùng tiếp, đảm bảo nước ngọt vẫn nhiều gas như mới mua luôn.

Lưu ý: Để giữ gas cho nước ngọt nhiều nhất có thể, bạn nên áp dụng cách này ngay sau khi rót nước ngọt ra ly. Sau đó, bạn vẫn có thể áp dụng lại cách này, tuy nhiên, lượng gas sẽ giảm qua các lần tiếp theo.

Đối với nước ngọt dạng lon, bạn chỉ cần đổ phần nước ngọt còn lại vào 1 cái chai rỗng. Sau đó, thực hiện tương tự các bước như trên là được nhé.

Tại sao cách này có thể giữ nước ngọt còn nhiều gas như ban đầu?

Với các chai nước ngọt mới mua, trong chai sẽ có một khoảng không, khoảng không này là khí CO2 - thứ tạo ra tiếng "xịt" khi bạn mở nắp. Khi mở nắp thì không khí bên ngoài sẽ tràn vào làm cho áp suất trong chai giảm, độ tan của khí CO2 trong nước cũng giảm đi, và khí sẽ thoát ra nhanh hơn.

Khi bạn dùng tay đấm mạnh vào chai, bạn đã khiến cho áp suất không khí trong chai sẽ tăng lên và giúp cho khí gas được giữ lại trong chai lâu hơn.

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn giữ được nước ngọt đã dùng qua ngày mà vẫn nhiều gas như mới mua rồi. Chúc bạn thành công với mẹo này nhé.

Nước ngọt tại Tip Hay hiện tại đang có rất nhiều ưu đãi, nhanh tay mua thôi nào!

Từ khóa: Nước ngọt dùng dở làm sao để hôm sau uống vẫn nhiều gas như mới mua?bảo quản nước ngọt dùng dởcách giữ nước ngọt dùng dở hôm sau vẫn nhiều gascách bảo quản nước ngọt dùng dởcách bảo quản nước ngọt nhiều gas sau khi dùng dởcách bảo quản nước ngọt có gasbảo quản nước ngọt dùng dởcách giữ nước ngọt dùng dở hôm sau vẫn nhiều gascách bảo quản nước ngọt dùng dởcách bảo quản nước ngọt nhiều gas sau khi dùng dởcách bảo quản nước ngọt có gas