Tip hay

Nước ngọt đóng chai: Tốt hay không?

Nước ngọt đóng chai: Tốt hay không?

Phần đa nước ngọt đóng chai được bán dạo tại các cổng trường hay công viên nhằm phục vụ các thực khách nhí. Lý do mà nước ngọt đóng chai khiến bọn trẻ thích thú đó là vừa tiện dụng, đã khát, giúp tỉnh táo và mùi thơm đặc trưng, nhưng nó có tốt hay không? Tip Hay sẽ trả lời giúp bạn.

1 Những lầm tưởng của người dùng

Nước ngọt đóng chai dễ uống, có nhiều mùi vị khác nhau nên tha hồ mà lựa chọn.

Không chỉ có trẻ em mà các bậc phụ huynh dường như không có ý kiến gì về việc con mình uống nước ngọt đóng chai. Họ còn cho rằng, nước ngọt đóng chai dễ uống, có nhiều mùi vị khác nhau nên tha hồ mà lựa chọn. Không những tiện dụng, độ ngọt dễ chịu, mùi thơm lan tỏa mà màu sắc còn hấp dẫn do đó bọn trẻ thì thi nhau uống, còn phụ huynh thì thi nhau mua cho các bé giống như phần thưởng sau ngày học hành mệt mỏi.

Thực tế cho thấy nước ngọt đóng chai không hề có giá trị dinh dưỡng giống như các phụ huynh lầm tưởng.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nước ngọt đóng chai không hề có giá trị dinh dưỡng giống như các phụ huynh lầm tưởng. Thậm chí còn có thể gây hại cho trẻ nếu dùng trong thời gian dài. Bạn có bao giờ thắc mắc loại nước ngọt này được sản xuất như thế nào?

Cụ thể là nước lọc + ít đường tự nhiên + phần đa là đường hóa học để làm chất tạo ngọt + chất tạo màu tổng hợp. Trong khi đó, đường hóa học hay chất tạo màu chúng đều không có giá trị dinh dưỡng mà ngược lại còn gây nguy hại cho sức khỏe người dùng về sau.

Vị ngọt có trong nước ngọt đóng chai đã quá rõ, chất tạo màu hay tạo mùi cũng được các cơ sở sản xuất cho vào để trở thành thức uống ngon, ngọt phục vụ quý khách. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn cho thêm chất caffeine giúp người uống vào sẽ có cảm giác tỉnh táo ngay tức thì.

2 Có nên uống nước ngọt đóng chai?

Cách tốt nhất là nên mua các loại hoa quả sạch về nhà tự chế biến để thu được giá trị dinh dưỡng tự nhiên và an toàn hơn

Những thành phần mà chúng tôi phân tích nêu trên đều không có giá trị dinh dưỡng, đồng thời không làm từ nguồn trái cây tự nhiên nên rất nguy hiểm cho người dùng. Do đó, các bậc phụ huynh không nên mua các loại nước ngọt đóng chai cho bé của mình và cũng không nên mua uống.

Bởi nó không những không có chất dinh dưỡng mà các nguyên liệu được chế biến đều không rõ nguồn gốc, nếu uống trong thời gian dài sẽ gây hại cho gan hoặc thận.

Lưu ý quan trọng: những thành phần có hại trong nước ngọt đóng chai mà chúng tôi phân tích ở trên dành cho những loại nước không rõ nguồn gốc, không có bao bì sản phẩm, không có thương hiệu và được bày bán ở các cổng trường. Còn đối với những loại nước ngọt có thương hiệu, rõ nguồn gốc và uy tín khác thì không vấn đề gì, do đó chúng ta vẫn sử dụng chúng như một loại nước ngọt giải khát thông thường.

Xem thêm: Nước uống đóng chai được sản xuất như thế nào?

Cách tốt nhất là nên mua các loại hoa quả sạch về nhà tự chế biến để thu được giá trị dinh dưỡng tự nhiên và an toàn hơn. Hoặc bạn có thể mua các loại nước hoa quả bán tại đại lý, siêu thị uy tín đảm bảo an toàn, chất lượng.

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Nước ngọt đóng chai: Tốt hay không?nướcnước ngọtnước ngọt đóng chainước ngọt có ganước ngọt đóng chai tốt hay không