Tip hay

Nước muối súc miệng có dùng để nhỏ mắt được không?

Nước muối súc miệng có dùng để nhỏ mắt được không?

Nước muối súc miệng chai 0,5 - 1 lít là một loại nước rất hữu ích trong cuộc sống vì nó có thể dùng để làm sạch răng miệng và tẩy trùng các vết thương nhỏ, tuy nhiên sản phẩm này có thể được sử dụng để nhỏ mắt được hay không?

Nước muối súc miệng thường được sử dụng để làm sạch răng và khoang miệng, xử lý những vết thương nhỏ như trầy da, các vết xước. Tuy nhiên, loại nước muối này có thể sử dụng để nhỏ mắt được hay không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

PGS Nguyễn Hữu Đức

Theo PGS Nguyễn Hữu Đức, giảng viên Đại học Y-Dược TPHCM : “Có thể sử dụng NaCl 0,9% nhỏ mắt để nhỏ mũi họng, nhưng không thể sử dụng nước muối đóng chai 0,5-1 lít - loại để súc miệng, rửa làm sạch vết thương… để nhỏ mắt. Càng không thể tự ý pha chế muối ăn với nước để nhỏ mắt, vì dung dịch tự pha chế có thể bị nhiễm khuẩn, gây hại cho mắt.”

Cũng theo PGS Nguyễn Hữu Đức cho biết để có thể sản xuất được nước muối có chứa muối ăn NaCl ở nồng độ 0,9% thì các chuyên gia phải tính toán hợp lý và chính xác hàm lượng tương đương với nồng độ của dịch cơ thể con người bao gồm máu, nước mắt...

nước muối đóng chai 0,5-1 lít

Để nước muối với nồng độ muối 0,9% thì cần phải sản xuất thông qua dây chuyền vô trùng đặc biệt dành riêng cho việc sản xuất các loại thuốc dùng để tiêm truyền và nhỏ mắt.

Chốt lại vấn đề, việc sử dụng nước muối súc miệng chai 0,5 - 1 lít để nhỏ mắt là hoàn toàn không được phép vì việc này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Loại nước muối kể trên chỉ có thể được sử dụng để súc miệng,làm sạch răng và rửa các vết thương nhỏ.

Vậy là câu trả lời cho câu hỏi nước muối súc miệng chai 0,5 - 1 lít có dùng để nhỏ mắt được không đã có câu trả lời. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ có thêm cho mình nhiều thông tin và kiến thức bổ ích trong cuộc sống nhé. Tham khảo nước muối súc miệng Klearin có bán tại Tip Hay nhé!

Xem thêm:

>> Dùng thuốc nhỏ mắt theo kiểu này bảo sao thị lực yếu đi

>> Có nên dùng nước súc miệng thường xuyên?

>> Nên chọn nước súc miệng loại nào?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước muối súc miệng có dùng để nhỏ mắt được không?nước muối súc miệngnước muốinước súc miệngnước muối súc miệngnước muốinước súc miệng