Tip hay

Nước khoáng và nước suối khác nhau thế nào, nên chọn loại nào uống hàng ngày

Nước khoáng và nước suối khác nhau thế nào, nên chọn loại nào uống hàng ngày

Thông thường, khi dùng nước uống đóng chai, chúng ta quen gọi nó là “nước suối”, mà không hẳn quan tâm thành phần của nó. Vậy nước suối và nước khoáng khác nhau thế nào, nên chọn loại nào uống hàng ngày?

Với cách gọi chung chung là nước suối, ít người dùng lưu ý để phân biệt rạch ròi nó, giữa loại nước suối thông thường tiệt trùng với nước khoáng đóng chai. Vậy bản chất nước khoáng và nước suối khác nhau thế nào và nên dùng loại nào để uống hàng ngày? Bạn có quan tâm?

1 Nước khoáng và nước suối có giống nhau?

Về cơ bản, chúng đều là nước uống đóng chai có thể sử dụng trực tiếp để cung cấp nước cho cơ thể, nhưng bản chất lại không hoàn toàn giống nhau.

Nước khoáng đóng chai có 2 dạng:

- Nước khoáng tự nhiên có nguồn chảy qua các tầng địa chất chứa nguyên tố, khí tự nhiên và hợp chất khoáng, được đóng chai tại nguồn không qua xử lý tránh làm mất khoáng chất sẵn có.

- Nước khoáng được tạo từ việc bổ sung khoáng, thêm khoáng nhân tạo từ màng lọc RO thông qua lõi khoáng; hoặc nước tự nhiên có chứa khoáng được giữ lại thông qua lọc Nano…

Trong khi đó, các loại nước suối khác thường là dạng xử lý tiệt trùng các nguồn nước tự nhiên khác (nước giếng, nước suối…) thành nguồn nước tinh khiết có thể dùng uống trực tiếp.

Phân biệt bằng mắt thường: Nước suối và nước khoáng đóng chai đều không màu sắc, nhưng nước khoáng khi lắc nhẹ sẽ có hạt khí nhỏ và khi rót ra ly sẽ thấy nước sủi tăm. Còn nước tinh khiết và nước suối thông thường thì không có hiện tượng này.

2 Nước khoáng và nước suối nên chọn loại nào uống hàng ngày?

Nước suối thông thường như nước suối vĩnh hảo chỉ là nước sạch, không chứa các vi chất cần thiết cho cơ thể. Nếu chỉ sử dụng nước này hàng ngày, cơ thể sẽ thiếu hụt các khoáng chất, làm mất cân bằng chất lỏng trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự phát triển của răng, xương, cơ và cả các chức năng của hệ thần kinh.

Nước khoáng chứa nhiều nguyên tố vi lượng và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhưng việc dùng quá nhiều nước khoáng, thay thế cho nước uống thông thường hàng ngày lại không có lợi cho người cao huyết áp, người mắc các hội chứng thần kinh, người bệnh suy thận…

Cơ thể con người được bổ sung khoáng chất và nước thông qua chế độ dinh dưỡng, bao gồm thức ăn và nước uống.

Vì vậy, không nên quá chú trọng việc chỉ sử dụng nước suối, hoặc chỉ dùng nước khoáng cho nhu cầu nước uống hàng ngày mà quan trọng hơn là việc chọn đúng nước sạch an toàn và uống đủ nước cho cơ thể, kết hợp với chế độ ăn uống đa dạng sẽ giúp cơ thể bổ sung dinh dưỡng, nước, vi chất, khoáng chất cần thiết tốt nhất.

Một số thương hiệu nước tinh khiết đóng chai an toàn bạn có thể lựa chọn như: Satori, Lavie,...

Nếu bạn muốn chọn 1 loại nước cụ thể để sử dụng hàng ngày, lời khuyên dành cho bạn là chọn nguồn nước sạch an toàn, có thể linh động giữa nước suối và nước khoáng, nhưng quan trọng nhất vẫn cần là uống đủ nước cho cơ thể.

Tham khảo các sản phẩm nước khoáng và nước suối đang bán tại Bách hoá XANH:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước khoáng và nước suối khác nhau thế nào nên chọn loại nào uống hàng ngàynước khoángnước suốinướcnước khoángnước suốinước