Tip hay

Nước hoa Chanel No.5 và những điều có thể bạn chưa biết về dòng nước hoa huyền thoại của hãng

Nước hoa Chanel No.5 và những điều có thể bạn chưa biết về dòng nước hoa huyền thoại của hãng

Nước hoa của thương hiệu nổi tiếng Chanel luôn làm nhiều người dùng yêu thích và đón nhận. Trong đó, có dòng nước hoa Chanel No.5 huyền thoại làm bao người yêu thích. Cùng Tip Hay tìm hiểu dòng nước hoa Chanel No.5 và những điều có thể bạn chưa biết về dòng nước hoa huyền thoại của hãng Chanel

Dòng nước hoa huyền thoại Chanel No.5 khẳng định vị trị của nó trong 94 năm thống trị thị trường nước hoa và trở thành biểu tượng của giới thượng lưu. Bài viết sau đây sẽ bật mí những điều mà bạn chưa hề biết về dòng nước hoa huyền thoại này.

Gabrielle “CoCo” Chanel

Nhắc đến thượng hiệu cao cấp và nổi tiếng thì không thể không nhắc tới thương hiệu Chanel, Gabrielle “CoCo” Chanel là người sáng lập thương hiệu mang tên cô vào năm 1910 và đem thương hiệu này đỉnh cao nhất trong ngành thời trang nước Pháp. Ngoài hoạt động lĩnh vực thời trang ra, Chanel xuất hiện trên mọi mặt trận từ nước hoa, trang sức, mỹ phẩm, đồng hồ, mắt kính…

1 Nguồn gốc và xuất xứ của cái tên No.5

Nguồn gốc và xuất xứ của cái tên No.5

Là một trong những đứa con tinh thần của nhà CoCo Chanel, lấy ý tưởng là mùi hương có thể truyền tải nét gợi cảm và bí ẩn của người phụ nữ, từ đó Chanel No.5 được ra đời.

Đồng thời, theo như lời bà CoCo Chanel chọn mùi thứ 5 trong 10 mùi nước hoa mà chuyên gia pha chế cũng như số 5 theo bà là con số may mắn nên No.5 gắn liền từ đây. Cái tên được lấy hết sức đơn giản nhưng không làm mờ đi sự hoa lệ và sang trọng vốn có của nó, tạo nên sức hút khó cưỡng lại.

2 Về thiết kế nước hoa Chanel No.5

Về thiết kế nước hoa Chanel No.5

Cái tên No.5 đã cực đơn giản, thiết kế của chai nước hoa hàng đầu này cũng đơn giản theo, không quá cầu kỳ hay hình dáng kì lạ mà nó chỉ là một chai hình chữ nhật cổ điển mà thôi.

Tuy nhiên chi tiết làm người ta phải chú ý đến nó chính là cái nắp chai độc đáo chỉ có Chanel mới mang phong cách riêng ấy cùng với nhãn bao bì Chanel No.5 chữ đen trên phông màu trắng tạo sự xa hoa nhưng tối giản.

3 Thành phần và mùi hương của Chanel No.5

Thành phần và mùi hương của Chanel No.5

Hầu như tất cả các dòng nước hoa Chanel No.5 đều có thành phần thiên nhiên gồm 80 loại hương liệu, tinh chất gồm có các mùi hương như hoa hồng, hoa cam, chanh, quýt, hoa nhài, gỗ tuyết tùng và aldehyde. Tùy dòng Chanel No.5 sẽ có thành phần trên. Mùi hương của các tinh chất trên tạo mùi hương lâu và sống động

Mùi hương không quá nồng chỉ thoang thoảng dịu nhẹ trong không gian.

Mùi hương không quá nồng chỉ thoang thoảng dịu nhẹ trong không gian.

Tầng hương đầu sẽ có hương chanh, quýt và cam bay bỗng, dịu êm

Tầng hương giữa như làn gió mang theo những cánh hoa hồng, hoa nhài hòa quyện lại tạo sự tinh tế, quyến rũ.

Tầng hương cuối là sự năng động của hương gỗ tuyết tùng khó phai cùng với thời gian lưu hương cực lâu trong vòng 24 giờ luôn thơm dịu nhẹ.

4 Mua nước hoa Chanel ở đâu?

Mua nước hoa Chanel ở đâu?

Điều mà những ai mua hàng đều mong muốn mua sản phẩm chính hãng để trải nghiệm thật sự của sản phẩm. Nước hoa dù cao cấp tới đâu cũng dễ bị làm nhái lại là điều không tránh khỏi cách duy nhất là tìm cho mình nhà phân phối, kinh doanh uy tín và độc quyền.

Hiện tại thương hiệu Chanel có cửa hàng độc quyền tại địa chỉ sau tại TP.HCM, bạn có thể đến hai địa chỉ này để mua sản phẩm an toàn và chất lượng.

5 Những điều có thể bạn chưa biết về dòng nước hoa huyền thoại của hãng?

Câu chuyện về lý do tại sao chọn tên No.5

Câu chuyện về lý do tại sao chọn tên No.5

Như đã giải thích phía trên là do bà CoCo Chanel chọn mùi hương số 5 trong tổng 10 mùi hương do chuyên gia pha chế. Tuy nhiên, câu chuyện về cái tên này lại khá đặc sắc, con số 5 này được chọn vì bà sẽ cho ra mắt bộ sưu tập phục trang 5/5, vào tháng thứ 5 của năm, bà cũng thích mùi số 5 nên CoCo nghĩ rằng số 5 là số may mắn nên lấy cái tên ai nấy nghĩ quá đơn giản là No.5.

Quả như thế, đến năm 1929, Chanel No. 5 đã trở thành dòng nước hoa bán chạy nhất và thống trị gần 100 năm trong ngành nước hoa, giúp Chanel trở thành thương hiệu hàng đầu khi được nhắc đến trong tâm thức người tiêu dùng..

Bí mật sự ra đời mùi hương thống trị ngành công nghiệp nước hoa

Bí mật sự ra đời mùi hương thống trị ngành công nghiệp nước hoa

Mùi hương của một chai nước hoa là vũ khí chiến lược giúp các nhà sản xuất nắm bắt và khai thác được người tiêu dùng. Chuyên gia pha chế tạo nên mùi hương bật nhất của Chanel No.5 là Ernest Beaux.

Trong thành phần của chai nước hoa gồm sự kết hợp 80 loại hương liệu khác nhau, trong đó 5 nguyên liệu chính là hương hoa hồng, hoa nhài, cam đắng, gỗ đàn hương và aldehyde. Một lần thất bại do cho lượng aldehyde qua nhiều vào mẫu số 5, khi CoCo thử mẫu cảm thấy đây chính là mùi hương mà bà đang tìm.

Đại sứ thương hiệu của Chanel No.5

Đại sứ thương hiệu của Chanel No.5

Một sản phẩm đều có một minh tinh quảng bá kèm theo nó, đại sứ quảng bá cho dòng nước hoa này là nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe.

Tại sao bảo Monroe là đại sứ, vì nàng thơ của Hollywood này đã trả lời 1 buổi phỏng vấn với phóng viên vào năm 1952 khi cô được hỏi thường mặc thứ gì khi ngủ, cô nàng đã trả lời rằng, “Tôi không mặc gì ngoại trừ vài giọt Chanel No 5”. Điều này cho thấy nước hoa Chanel được ưa chuộng đến mức nào.

Ngoài nữ diễn viên huyền thoại Marilyn Monroe, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Catherine Deneuve, Carole Bouquet, Estella Warren, Nicole Kidman.. đều là “big fan” của dòng nước hoa này.

Phía trên là một số thông tin về dòng nước hoa huyền thoại Chanel No.5, mong rằng những thông tin trên hữu ích giúp bạn chọn được sản phẩm mà mình ưa thích.

>> Review Nước Hoa Chanel Bleu De Chanel mùi thơm danh tiếng nhất của dòng nước hoa Chanel nam

>> Chi tiết Son Chanel 357 Rouge Camélia - Thỏi son được săn đón nhất của Chanel

>> Thương hiệu Chanel - Bà hoàng trong làng mỹ phẩm High end

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước hoa Chanel No.5 và những điều có thể bạn chưa biết về dòng nước hoa huyền thoại của hãngchanelnước hoachanelnước hoa