Tip hay

Nước hầm xương có chất gì?

Nước hầm xương có chất gì?

Nếu như ngày xưa nhiều người không biết đến tác dụng của nước hầm xương, thì ngày nay phụ nữ luôn biết cách tận dụng chúng để làm món canh, súp, nấu cháo. Vậy trong nước hầm xương có chất gì và chúng có tác dụng như thế nào? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu vấn đề này qua thông tin sau.

1 Nước hầm xương là gì?

Nước hầm xương được chế biến từ việc đun sôi, ninh, hầm các loại xương động vật (Thịt bò, heo, gia cầm, cừu…) ở nhiệt độ thấp và vừa trong một khoảng thời gian dài nhất định

Nước hầm xương được chế biến từ việc đun sôi, ninh, hầm các loại xương động vật (thịt bò, heo, gia cầm, cừu…) ở nhiệt độ thấp và vừa trong một khoảng thời gian dài nhất định. Trong quá trình hầm với nước, những chất quan trọng có trong xương như Canxi, phốt pho, Collagen sẽ bị phá hủy và giải phóng ra ngoài (phá hủy trong xương và giải phóng nghĩa là hòa tan trong nước).

Nhờ đó, nước hầm xương chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất vốn dĩ có trong xương. Không chỉ vậy, trong nước hầm xương còn chứa nhiều Collagen và các hợp chất có thể giúp kháng viêm hiệu quả. Dùng nhiều nước hầm xương sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe.

2 Nước hầm xương có chất gì? Tại sao lại tốt?

Trong nước hầm xương chứa nhiều dinh dưỡng như các Amino Axit và các chất khoáng

Trong nước hầm xương chứa nhiều dinh dưỡng như các Amino Axit và các chất khoáng. Chúng đều tồn tại trong trạng thái sinh học nên cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ chúng một cách dễ dàng. Cụ thể, một số chất có trong nước hầm xương sẽ mang lại những hiệu quả sau:

- Magie: chúng tham gia vào phản ứng hóa học trong cơ thể, tạo ra Protein và tham gia vào chức năng của các cơ bắp cùng dây thần kinh. Ngoài ra, nó điều hòa huyết áp và đường huyết.

- Canxi: là dưỡng chất cần cho sự hình thành và duy trì xương, răng chắc khỏe. Canxi cũng quan trọng cho mạch máu và chức năng cơ, thần kinh cùng với sự cân bằng hormone.

- Phốt pho: chất này cần trong việc sản xuất và lưu trữ năng lượng trong cơ thể, duy trì chức năng cơ bắp.

- Glutamine: hỗ trợ cơ bắp và giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi gan.

- Glycine: giúp mô cơ bắp được củng cố, hỗ trợ hệ tiêu hóa và chức năng của hệ thần kinh trung ương. Ngoài ra nó còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa.

- Arginine: chất này tốt cho hệ miễn dịch, nhanh chóng liền da và tốt cho sự phát triển của tóc và móng.

- Glucosamine: chúng tốt cho xương, đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc chứng viêm xương khớp tại đầu gối được khuyến khích dùng nước hầm xương như một phương pháp hỗ trợ điều trị chứng bệnh này.

- Proline: tham gia sản xuất sụn, Collagen, giúp cơ bắp và khớp xương phát triển.

3 Nên dùng bao nhiêu nước hầm xương?

Mặc dù nước hầm xương tốt cho sức khỏe, nhưng bạn chỉ nên ăn từ 200 – 350ml nước hầm xương/lần

Mặc dù nước hầm xương tốt cho sức khỏe, nhưng bạn chỉ nên ăn từ 200 – 350ml nước hầm xương/lần. Một tuần ăn từ 2 – 3 lần là đủ để đáp ứng đầy đủ những lợi ích về sức khỏe và dinh dưỡng của nước hầm xương mang lại.

Nếu bị cảm lạnh hoặc cúm, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng nước hầm xương để biết rõ liều lượng nên dùng nhờ đó cơ thể phục hồi nhanh hơn.

Tóm lại, nước hầm xương rất an toàn và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến lượng gia vị mà mình nêm nếm trong khi chế biến nước hầm xương. Đừng cho quá nhiều muốibột ngọt…ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Từ khóa: Nước hầm xương có chất gì?nước hầm xươngchất có trong nước hầm xươngtác dụng của nước hầm xươngnước hầm xương có tốt khôngnước hầm xương có chất gì