Tip hay

Nước giặt tay và bột giặt tay, loại nào giặt sạch và hiệu quả hơn

Nước giặt tay và bột giặt tay, loại nào giặt sạch và hiệu quả hơn

Giặt tay, chị em thích có nhiều bọt xà phòng, không bị ăn tay, giặt sạch mà ít tốn nước! Vậy nên dùng loại bột giặt tay hay nước giặt tay cho thỏa yêu cầu?

Bột giặt dùng giặt tay thì quen rồi, nước giặt thường thấy loại dùng cho máy giặt, nay có thêm loại nước giặt tay khiến chị em vừa tò mò vừa khó quyết, liệu dùng nước giặt hay bột giặt thì tốt hơn? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay tuy đã có máy giặt thay thế trong công việc giặt giũ, nhưng nhiều gia đình vẫn còn giặt tay. Nước giặt tay hay bột giặt tay đề giúp làm sạch quần áo hiệu quả hơn, tuy nhiên nên chọn loại nào thì hiệu quả nhất.

1 Khả năng hoà tan

Nước giặt tay và bột giặt tay, loại nào giặt sạch và hiệu quả hơn

Bột giặt cho khả năng hòa tan trong nước kém vì vậy cần hoà tan kỹ khi giặt nếu không quần áo sẽ bám dính cặn bột giặt lên quần áo, gây những vết loang trên quần áo màu, hư hại quần áo.

Trái lại, nước giặt nhanh chóng hòa tan hoàn toàn trong nước, tinh chất tẩy rửa thẩm thấu và đánh bật vết bẩn trên quần áo, sau đó cũng dễ dàng theo nước giũ sạch khỏi quần áo.

2 Lượng nước để xả bột giặt

Nước giặt dễ hoà tan nên khi xả thì cũng tốn ít nước hơn để làm sạch bọt xà phòng. Sau khi phơi quần áo sẽ trở nên mềm hơn, không bị khô cứng sau khi phơi nắng, sợi vải cũng được bảo vệ độ bền tốt hơn.

Bột giặt vì khó hoà tan hơn nên dùng nước để làm sạch bọt xà phòng cũng tốn nhiều nước hơn.

3 Khả năng tẩy sạch

Nước giặt tay và bột giặt tay, loại nào giặt sạch và hiệu quả hơn

Mức độ giặt tẩy của nước giặt ở mức vừa phải, nhưng dễ hòa tan nên nhanh chóng thấm sâu vào sợi vải, nhẹ nhàng làm sạch vết bẩn.

Với bột giặt, thường lượng chất tẩy rửa cao hơn, khả năng tẩy mạnh hơn nhưng đồng thời lại gây hại hơn cho da tay.

4 Về giá thành sản phẩm

Nếu so với cùng thương hiệu thường nước giặt sẽ có giá cao hơn nhưng số lần giặt sẽ nhiều hơn.Bột giặt thì giá thấp hơn.

Nước giặt hay bột giặt đều có công dụng làm sạch quần áo, mỗi người sử dụng sẽ có cảm nhận khác nhau, hãy thử cả 2 loại này để có quyết định cho riêng mình là loại nào sẽ phù hợp cho gia đình mình nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Nước giặt tay và bột giặt tay loại nào giặt sạch và hiệu quả hơnnước giặt taybột giặt taynên chọn nước giặt hay bột giặtnước giặt taybột giặt taynên chọn nước giặt hay bột giặt