Tip hay

Nước ép trái cây đóng hộp có thể thay thế nước ép trái cây truyền thống

Nước ép trái cây đóng hộp có thể thay thế nước ép trái cây truyền thống

Nước ép trái cây đóng hộp hay nước ép thông thường đều được chiết xuất từ trái cây tươi. Vậy, liệu loại đồ uống đóng hộp này có thể thay thế nước ép trái cây truyền thống hay không? Cùng mình tìm hiểu nhé.

Nước ép trái cây là một trong những loại đồ uống được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà nó mang lại. Không chỉ vậy, loại nước uống này còn bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng và chăm sóc làn da từ sâu bên trong, là một phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn và hiệu quả.

Nếu bạn không có thói quen ăn trái cây mỗi ngày thì nước ép trái cây là một sự thay thế hoàn hảo. Nó sẽ giúp cơ thể thải hết độc tố ra bên ngoài, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa dị ứng và các bệnh cảm cúm thông thường. Ngoài ra, loại đồ uống này còn được phái đẹp ưa chuộng bởi khả năng giảm cân nhanh chóng nhưng không gây mất sức hay ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bởi những đặc tính tuyệt vời đó mà nước ép trái cây dần trở nên phổ biến và quen thuộc trong thực đơn hàng ngày của nhiều người. Trên thị trường hiện nay đang xuất hiện các loại nước trái cây đóng hộp với thương hiệu và giá thành khác nhau. Từ đó, người tiêu dùng đặt ra câu hỏi là liệu loại nước ép trái cây đóng hộp này có thể sử dụng thay cho loại nước ép trái cây truyền thống hay không?

1 Nước ép trái cây đóng hộp

Nước ép trái cây đóng hộpNước ép trái cây đóng hộp

Ưu điểm

Nếu bạn là một cô nàng thường xuyên bận rộn, không có nhiều thời gian rảnh rỗi thì nước ép trái cây đóng hộp là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Loại đồ uống này có thể dễ dàng tìm mua và thưởng thức tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,.. với giá thành cực kì phải chăng, phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Ưu điểm nổi bật khác của sản phẩm này đó chính là sự đa dạng về mẫu mã và hương vị.

Đáp ứng nhu cầu và sở thích của người dùng, các thương hiệu nước ép trái cây đã cho ra nhiều loại nước ép trái cây với nhiều hương vị như nước ép chanh dây, cam, táo, ổi,.. thậm chí còn có cả loại hỗn hợp.

Ngày nay, các loại nước ép trái cây đóng hộp được làm dưới nhiều hình thức khác nhau, bạn muốn mua về trữ trong tủ lạnh để dùng dần thì có thể mua loại hộp giấy 1 lít, vừa tiện lợi lại tiết kiệm vô cùng; còn nếu bạn muốn mang đi làm, đi học thì nên mua loại chai cầm hoặc hộp giấy có dung tích nhỏ gọn.

Ưu điểm nước trái cây đóng hộpƯu điểm nước trái cây đóng hộp

Một điểm cộng tiếp theo cho nước ép trái cây đóng hộp chính là thời gian bảo quản vô cùng lâu. Thông thường, một sản phẩm sẽ có thời hạn sử dụng tối đa trong vòng 10 tháng.

Với những loại đồ uống đóng hộp đã được khui ra thì bạn phải bảo quản chúng trong tủ lạnh và dùng trong vòng 1 tuần, tùy vào từng loại khác nhau sẽ có chú thích riêng trên bao bì.

Nhược điểm

Mặc dù mang lại sự tiện lợi cho người dùng nhưng các sản phẩm nước ép đóng chai cũng có nhiều điểm trừ.

Chuyên gia sức khỏe Corrie Pikul đã phát biểu rằng, hầu hết các loại nước ép trái cây đóng hộp đều chứa lượng đường Fructose khá cao, tương đương với khoảng 5-8 muỗng cafe đường.

Bởi vì, trong quá trình sản xuất, họ lựa chọn cả phần thịt lẫn vỏ của trái cây để ép nước nên thành phẩm thu được sẽ rất ngọt.

Ông cũng cho biết thêm, lượng đường tự nhiên không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe, điển hình là Fructose, khi bổ sung quá nhiều quá vào cơ thể, nó sẽ tạo ra sự kháng insulin và triglycerides, dẫn đến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc các bệnh về tim mạch.

Các loại trái cây được dùng để ép thành nước, trong quá trình sản xuất đã bị loại bỏ hết một phần. Do đó, hàm lượng chất xơ có trong nước ép trái cây đóng hộp sẽ không cao và không có đủ dưỡng chất như khi uống trái cây tươi.

Và, điểm trừ cuối cùng đó chính là sản phẩm này chứa lượng axit khá cao gây ảnh hưởng đến men răng và có nguy cơ gây sâu răng cao.

Nếu uống trong thời gian dài, lượng axit sẽ kết hợp với lượng đường, phát sinh vi khuẩn trong đường ruột, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

2 Nước ép trái cây truyền thống

Ưu điểm của nước ép trái cây truyền thốngƯu điểm của nước ép trái cây truyền thống

Ưu điểm

Với những bạn không thích đồ ngọt hoặc mắc phải căn bệnh tiểu đường thì nước ép trái cây truyền thống là loại đồ uống thích hợp dành cho bạn.

Bạn có thể dễ dàng chọn mua loại trái cây mà mình thích rồi làm nước ép trái cây theo công thức riêng của bản thân, bạn có thể tự làm nước ép dứa, nước ép ổi,...

Điểm cộng tuyệt vời cho loại nước ép này là thành phần được làm từ trái cây nguyên chất 100%, hoàn toàn tự nhiên, an toàn và không hề chứa chất bảo quản nên bạn có thể an tâm khi thưởng thức.

Chưa kể đến, khi làm nước ép trái cây tại nhà, hàm lượng vitamin và các dưỡng chất thiết yếu được đảm bảo đầy đủ.

Nhược điểm

 Nhược điểm của nước ép trái cây truyền thốngNhược điểm của nước ép trái cây truyền thống

Vì làm nước ép trái cây tại nhà nên khá mất nhiều thời gian và bất tiện trong quy trình làm nước ép trái cây.

Không chỉ vậy, khi chọn nguyên liệu, bạn cần chọn trái cây tươi ngon, phải thật kỹ lưỡng và cẩn thận để tránh mua nhầm loại trái cây không tươi hoặc loại có chứa thuốc trừ sâu, chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dù có thể thoải mái thưởng thích loại trái cây mà mình yêu thích, nhưng nếu chẳng may vào thời điểm trái mùa thì sẽ rất khó khăn trong việc tìm mua. Hoặc, nếu mua được thì giá thành của nó sẽ vô cùng cao.

Một điểm trừ tiếp theo khiến chị em khá e ngại khi làm nước ép trái cây truyền thống, đó là nó không thể bảo quản được lâu.

Sau khi làm nước ép trái cây xong, bạn phải uống ngay còn nếu bỏ vào tủ lạnh thì phải dùng hết trong ngày. Nếu thấy nước ép có mùi hương lạ, màu sắc bị biến đổi thì phải ngừng sử dụng ngay nhé.

3 Nước ép trái cây đóng hộp có thể thay thế nước ép trái cây truyền thống?

Trên thực tế không thể phủ nhận một điều rằng nước ép trái cây truyền thống có hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt hơn rất nhiều so với nước ép đóng hộp.

Bởi chính vì lý do đó nên nước ép trái cây đóng hộp không thể thay thế nước ép trái cây truyền thống. Tuy nhiên, nếu không có nhiều thời gian để làm nước ép trái cây tại nhà thì việc thay thế bằng nước ép trái cây đóng hộp cũng là một sự chọn lựa không tồi.

Nước ép trái cây đóng hộp hay làm nước ép trái cây tại nhà đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, nhưng điểm chung của chúng là đều rất có lợi cho sức khỏe. Hy vọng qua những thông tin mà mình đã chia sẻ có thể giúp bạn gỡ rối được thắc mắc nhé.

Từ khóa: Nước ép trái cây đóng hộp có thể thay thế nước ép trái cây truyền thốngnước ép trái câynước ép trái cây đóng hộpnước épnước ép trái câynước ép trái cây đóng hộpnước ép