Tip hay

Nước ép rau má có tác dụng gì đối với bé?

Nước ép rau má có tác dụng gì đối với bé?

Nước ép trái cây và rau củ thường có tác dụng cung cấp vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể bé, giúp giải nhiệt hiệu quả. Nước ép rau má cũng không ngoại lệ. Cùng tìm hiểu tác dụng của nước ép rau má đối với bé nhé.

Tác dụng của rau má đối với bé

Tác dụng của rau má

- Đầu tiên phải kể đến công dụng giúp hạ sốt của rau má. Rau má có tính mát, giúp giải nhiệt hiệu quả. Khi bé có dấu hiệu sốt, mẹ nên cho bé dùng vài thìa nước ép rau má, cách nhau khoảng 1 tiếng, bé sẽ dần hạ sốt.

- Nhờ tính mát và giải nhiệt, rau má còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, nhuận gan, lợi tiểu, là bài thuốc chữa táo bón hiệu quả ở trẻ.

- Ngoài ra, rau má còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch, đặc biệt là huyết áp và xơ vữa động mạch. Rau má có hàm lượng chất xơ cao, giúp cơ thể chuyển hóa chất béo và tinh bột hiệu quả, giúp giảm cân, ngăn ngừa béo phì và các bệnh về tĩnh mạch.

- Rau má rất giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của bé.

Cho bé uống nước ép rau má đúng cách

Rau má đem lại rất nhiều lợi ích cho bé, nhưng không vì thế mà mẹ lạm dụng rau má để giải nhiệt cho con. Nếu sử dụng nước ép rau má không đúng cách thì có thể gây nên những hệ lụy không đáng có đối với sức khỏe của bé.

Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ nên cho ăn canh rau má thay vì nước rau má tươi

- Đối với bé dưới 1 tuổi hoặc bé có hệ tiêu hóa kém, mẹ nên cho bé uống nước rau má luộc hoặc ăn canh rau má xay nhuyễn.

- Khi bé hơn 1 tuổi, hệ tiêu hóa đã phát triển đủ để hấp thụ các chất dinh dưỡng từ rau má, mẹ nên cho bé uống nước ép rau má tươi thêm ít đường, nhưng chỉ cho bé uống nước ép rau má pha loãng, với lượng nhỏ, chỉ từ 30 đến 60 ml mỗi ngày thôi nhé!

Nên cho bé uống nước ép rau má pha loãng, với lượng nhỏ, chỉ từ 30 đến 60 ml mỗi ngày

- Khi chế biến nước ép rau má cho bé, mẹ nên rửa rau má thật sạch để tránh nhiễm khuẩn vào đường tiêu hóa của bé.

- Không nên pha sữa với nước rau má, sẽ làm sữa mất chất và khó hấp thu.

- Nên ngưng cho bé dùng nước rau má khi thấy bé có dấu hiệu dị ứng hoặc tiêu chảy.

- Uống quá nhiều nước ép rau má sẽ khiến bé nhức đầu, choáng váng, tiêu chảy và đầy hơi. Và nếu quá lạm dụng nước ép rau má cũng làm lượng đường trong máu tăng lên.

- Nếu bé đang uống các loại thuốc điều trị bệnh thì bố mẹ không nên cho bé uống nước ép rau má vì có thể làm mất tác dụng của thuốc.

Cho con uống nước ép rau má sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, nhưng cũng cần chú ý và cẩn thận vì có thể đem lại tác dụng không mong muốn. Hi vọng bài viết này đem lại nhiều thông tin bổ ích cho bố mẹ về nước ép rau má nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước ép rau má có tác dụng gì đối với bé?nước ép rau má có tác dụng gì đối với bétác dụng của nước ép rau má đối với bénước ép rau má đối với bénước ép rau mánước ép trái cây