Tip hay

Nước ép cần tây tuy tốt nhưng những người này thì không nên uống

Nước ép cần tây tuy tốt nhưng những người này thì không nên uống

Trào lưu uống nước ép cần tây thải độc và giảm cân có thực sự tốt với tất cả mọi người. Để giải quyết được câu hỏi trên, mình xin chia sẻ thông tin về các đối tượng không nên uống nước ép cần tây nhé.

Công dụng của cần tây là rất lớn cho sức khỏe. Trong 100g cần tây có chứa 341 miligam kali và 125 miligam natri. Rau cần tây chứa các vitamin A, B và C; Các chất khoáng và kim loại, các axit, amin và tinh dầu.

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong rau cần tây hỗ trợ cơ thể người hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, hạn chế tác hại của chất độc, đem lại cảm giác no lâu, giảm sự thèm ăn và có ích cho quá trình đào thải độc tố ra ngoài cơ thể.

Xem thêm tất tần tật các thông tin về nước ép cần tây trong clip tại đây nhé.

Do vậy, mà nước ép cần tây gần đây ngày càng nổi tiếng và được chia sẻ nhiều nơi trên khắp mạng xã hội, với nhiều ưu điểm có thể kể đến như thải độc, ngăn nguy cơ mắc ung thư, giảm cân, làm đẹp da, giúp nhuận tràng, sáng mắt, ngủ ngon. Tuy nhiên không phải bất cứ ai cũng có thể dùng và nếu sử dụng không đúng cách còn có thể gây tổn hại chính mình nên các bạn cần lưu ý tìm hiểu kỹ trước khi dùng.

1 Người bị huyết áp thấp

Khi uống nước ép cần tây, huyết áp của bạn sẽ không thể giữ ở trạng thái ổn định mà thay vào đó tình trạng hạ huyết áp đột ngột. Do đó, những người bị huyết áp thấp tuyệt đối không nên uống nước ép cần tây để phòng tránh nguy cơ gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

2 Phụ nữ đang trong quá trình mang thai

Đối với những phụ nữ khó thụ thai hoặc thai phụ xuất hiện một số dấu hiệu sảy thai, cần tây là loại thức ăn tuyệt đối phải tránh xa. Loại rau này sẽ kích thích tử cung co lại, gây bất lợi với cả mẹ và con.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai thì không được sử dụng trên 500g vì ở liều lượng này cơ tử cung sẽ co thắt mạnh rất dễ gây sảy thai, nguy hiểm hơn gây thiệt mạng ở cả mẹ và con.

3 Người đang mắc bệnh ngoài da

Do cần tây có chứa axit béo Arachidonic (một chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy). Vậy nên, cần tây hoàn toàn không phải là loại rau phù hợp cho những người đang bị ngứa da, lở loét hoặc mắc bệnh vẩy nến.

4 Người có thể trạng yếu

Một vài dấu hiệu thường gặp của nhóm người này là mặt vàng, uể oải, ăn uống kém ngon miệng, đau bụng trên, chướng bụng, nôn chua, phân nát, lưỡi nhạt vị... Trong khi đó, bản thân cần tây lại là loại rau có tính mát nên khi ăn vào có thể gây tổn thương trung dương, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của bạn.

5 Lưu ý khi uống nước ép cần tây

Những loại thực phẩm không nên kết hợp với cần tây: sò lông, nghêu, hàu, thịt baba, thịt thỏ và giấm.

Lá cần tây mới là bộ phận thực sự tốt cho sức khỏe huyết áp và các chất dinh dưỡng khác trong lá cần tây cũng khá cao so với thân cần tây. Vì thế, các chuyên gia khuyên những người bị huyết áp cao, tốt nhất chỉ nên ăn lá cần tây.

Nếu không uống được cần tây tươi, bạn có thể dùng thử bột cần tây mật ong sẽ đỡ vị hăng và dễ uống hơn nhé.

Trên đây là thông tin chi tiết về một số đối tượng tuyệt đối không nên uống nước ép cần tây. Nếu bạn thuộc một trong số các đối tượng trên nên tham khảo chỉ định của bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho chính bản thân các bạn nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước ép cần tây tuy tốt nhưng những người này thì không nên uốngnước ép cần tâycần tâynước épnước ép cần tâycần tâynước ép