Tip hay

Nước dừa thanh nhiệt nhưng những người sau tuyệt đối không nên uống

Nước dừa thanh nhiệt nhưng những người sau tuyệt đối không nên uống

Nước dừa rất tốt cho cơ thể của chúng ta, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng uống được. Tìm hiểu rõ hơn ở bài viết dưới đây nhé.

Nước dừa

Ngoài tác dụng giải khát, nước dừa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người mà chúng ta nên cân nhắc có nên hay không sử dụng nhiều loại nước này.

1 Những ai không nên uống nước dừa?

Những ai không nên uống nước dừa?

Theo lương y Bùi Hồng Minh, những đối tượng sau không nên uống nước dừa:

- Người mắc bệnh tiểu đường có thể gặp nguy cơ tăng đường huyết nếu uống nước dừa sau bữa ăn.

- Nước dừa có thể khiến người mắc bệnh thận, người bị phù ứ nước trong cơ thể trở nên trầm trọng.

- Nước dừa có tính mát, hàn, nhất là nước dừa non, vì thế đây là loại thức uống không tốt cho người bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy.

- Phụ nữ có thai trong 3 tháng đầu cũng không được uống nước dừa để phòng nguy cơ sinh non.

Những ai không nên uống nước dừa?

- Dừa và những loại quả nhiều nước đều có tính làm mát, vì thế khi đi nắng về thì không không nên ăn, uống nhiều nước dừa.

- Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, mệt tim do lạnh... là những bệnh thuộc thể hàn, nên kiêng nước dừa vì nước dừa cũng thuộc âm, tính hàn.

2 Những lưu ý khi uống nước dừa

Những lưu ý khi uống nước dừa

- Chỉ nên uống tối đa 1 trái dừa mỗi ngày. Uống nước dừa 3 - 4 trái/ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, rất dễ gây tụt huyết áp.

- Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì sẽ gây đầy bụng.

- Tốt nhất nên uống nước dừa nguyên chất, không nên pha cùng bất cứ thứ gì.

- Sau khi đi ngoài trời nắng về uống nước dừa từng chút một vì uống quá nhiều sẽ dẫn đến các triệu chứng như: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.

- Khi chơi thể thao thì không nên uống nhiều nước dừa, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ.

Nước dừa là nguồn thực phẩm tự nhiên có lợi cho sức khỏe nhưng tiêu thụ quá nhiều cũng không thể tránh khỏi những hệ lụy không đáng có. Qua bài viết trên, các bạn hãy cân nhắc, thận trọng trước khi chọn nước dừa làm thức uống giải khát để đảm bảo sức khỏe nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Nước dừa thanh nhiệt nhưng những người sau tuyệt đối không nên uốngnhững ai không nên uống nước dừauống nước dừa có tốt khôngcó nên uống nhiều nước dừangười béo phì có nên uống nước dừa khôngnước dừanhững ai không nên uống nước dừauống nước dừa có tốt khôngcó nên uống nhiều nước dừangười béo phì có nên uống nước dừa khôngnước dừa