Tip hay

Nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn không?

Nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn không?

Nước cốt dừa đóng hộp có thể bảo quản lâu hơn nước cốt dừa thông thường, nhưng thời hạn sử dụng của chúng là bao lâu và cần lưu ý gì khi sử dụng?

Dừa hay dừa xiêm xanh đều được dùng sản xuất nhiều sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm nước dừa và nước cốt dừa. Nhìn chung chúng đều được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị ngọt dịu tự nhiên, những lợi ích và cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên, hạn sử dụng của chúng ra sao? Nước cốt dừa đóng hộp có thể bảo quản lâu hơn nước cốt dừa thông thường? Cùng tìm hiểu nhé!

Nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn không?

- Nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn sử dụng, khi nào thì nước cốt dừa đóng hộp hết hạn?

- Với nước cốt dừa chưa mở bao bì, hạn sử dụng là hạn dùng mà nhà sản xuất đã ghi rõ trên bao bì sản phẩm. Nếu đã mở hộp thì bạn nên sử dụng trong thời gian 7 – 10 ngày.

- Sau 10 ngày, bạn vẫn có thể sử dụng nước cốt dừa nếu nó không bị biến chất nhưng hương vị, độ tươi của nước cốt dừa lúc này đã không còn thơm ngon như 10 ngày trước.

Nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn không?

Làm thế nào để nhận biết nước cốt dừa đã bị hỏng?

- Nước cốt dừa có chứa nhiều dầu dừa tự nhiên, hàm lượng chất béo cao, dễ bị hỏng.

- Dấu hiệu đầu tiên để bạn nhận biết nước cốt dừa đã bị hỏng là nó có mùi hôi, khi nước cốt dừa bắt đầu phát ra mùi hôi, thiu mà không phải là mùi thơm đặc trưng của dừa thì bạn nên vứt nó đi.

Làm thế nào để nhận biết nước cốt dừa đã bị hỏng?

- Một cách nhận biết khác là nếm thử nước cốt dừa, khi nếm nếu không thấy vị tươi, hơi ngọt quen thuộc của dừa mà lại có vị chua, vị thiếc (hay vị kim loại của lon đóng hộp nước cốt dừa) thì nên bỏ ngay.

Làm sao để kéo dài thời gian sử dụng nước cốt dừa?

- Sau khi mở nắp lon đựng nước cốt dừa, nếu bạn chưa dùng hết và muốn bảo quản lâu hơn 7 - 10 ngày thì hãy đổ nước cốt vào khay đá viên và cho cả khay vào ngăn đá tủ lạnh. Hoặc bạn có thể dùng bột cột dừa để có thời gian bảo quản lâu hơn.

- Lúc nào muốn sử dụng nước cốt dừa, bạn chỉ cần cho các viên đá nước cốt dừa vào nồi, đun nóng, rã đông và dùng để chế biến các món ăn như bình thường. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng hết các viên nước cốt dừa đông lạnh trong 2 – 3 tháng, không nên để lâu hơn, tránh nước cốt dừa biến chất.

Làm sao để kéo dài thời gian sử dụng nước cốt dừa?

- Nếu bạn có ý định dùng hết nước cốt dừa trong 7 – 10 ngày sau khi mở bao bì, bạn hãy bảo quản nước cốt dừa trong ngăn mát tủ lạnh nhưng không đặt cạnh các thực phẩm có mùi mạnh, nước cốt dừa rất dễ hấp thu mùi của các thực phẩm này.

- Để nước cốt dừa không hấp thu vị thiếc của vỏ lon đựng, bạn có thể chuyển nước cốt dừa vào hộp đựng làm bằng nhựa, thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh, trước khi dùng nhớ lắc đều.

Bạn sẽ quan tâm:

Mong rằng các thông tin chúng tôi tiết lộ ở đây sẽ giúp bạn sử dụng nước cốt dừa tốt hơn. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các bí quyết dùng nước cốt dừa khác nhé.

Chọn mua các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn không?nước cốt dừa đóng hộp có hết hạn khôngnước cốt dừa hết hạnnước cốt dừa đóng hộpnước cốt dừa hỏngnước cốt dừanước cốt dừa đóng hộp có hết hạn khôngnước cốt dừa hết hạnnước cốt dừa đóng hộpnước cốt dừa hỏngnước cốt dừa