Tip hay

Nước cốt dừa có tác dụng gì? 6 lợi ích bất ngờ sức khỏe

Nước cốt dừa có tác dụng gì? 6 lợi ích bất ngờ sức khỏe

Nước cốt dừa được sử dụng để thêm vị đậm đà cho các món ăn truyền thống Việt Nam, từ món ngọt đến món mặn. Nhưng bạn đã biết những công dụng tuyệt vời khác của nước cốt dừa chưa? Hãy để Tip Hay tiết lộ cho bạn nhé!

1 Công dụng của nước cốt dừa đối với sức khỏe

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước cốt dừa có thành phần là axit lauric chiếm khoảng 50 %. Loại axit này có tác dụng cải thiện nồng độ cholesterol và sức khỏe tim mạch của người dùng.

Bên cạnh đó, chất béo của nước cốt dừa cũng giúp làm giảm đi lượng cholesterol xấu (LDL), và làm tăng lượng cholesterol tốt (HDL), đóng vai trò điều hòa huyết áp, giúp mạch máu linh hoạt, có độ đàn hồi và không bị xơ vữa.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Giúp tạo cơ bắp và giảm mỡ

Nghe có vẻ nghịch lí vì nước cốt dừa chứa rất nhiều chất béo. Tuy nhiên, chất béo của nước cốt dừa là chất béo tốt, tạo cho bạn cảm giác no và hạn chế việc bạn ăn quá nhiều cũng như ăn vặt suốt ngày.

Các axit béo làm gia tăng khả năng tiêu hao năng lượng và tăng cường những hoạt động của thể chất giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và làm cơ bắp săn chắc hơn.

Có một số bằng chứng cho thấy chất béo MCT trong nước cốt dừa có thể có lợi cho việc giảm cân, thành phần cơ thể và sự trao đổi chất.

Giúp tạo cơ bắp và giảm mỡ

Ngăn ngừa lão hóa

Nước cốt dừa giúp ngăn ngừa lão hóa daNước cốt dừa giúp ngăn ngừa lão hóa da

Trong nước cốt dừa có chứa Kinetin, Cytokinin và Trans – Zeatin giúp chống lại huyết khối, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa hiệu quả.

Tham khảoCông dụng của nước cốt dừa dối với làn da

Tăng cường miễn dịch

Nước cốt dừa có nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch hiệu quả. Ngoài ra nước dừa còn giúp cơ thể kháng virus, kháng nấm, chống lại vi khuẩn và chống ký sinh trùng.

Nước cốt dừa giúp tăng cường miễn dịchNước cốt dừa giúp tăng cường miễn dịch

Ngăn ngừa mệt mỏi

Không chỉ chứa những axit béo có lợi cho sức khỏe, nước cốt dừa còn là một loại nước chứa nhiều khoáng chất quan trọng và thiết yếu cho cơ thể.

Chính vì thế, nó đóng vai trò trong việc duy trì thể tích máu, ngăn cơ thể mất nước gây tiêu chảy và đồng thời cũng cung cấp năng lượng cho não bộ.

Ngăn ngừa mệt mỏi

Làm giảm tình trạng viêm loét

Các chất điện phân giúp nuôi dưỡng các niêm mạc tiêu hóa, nhờ đó sức khỏe đường ruột cũng khỏe mạnh hơn và giảm tình trạng táo bón.

Hơn hết, vì niêm mạc được bảo vệ, tình trạng viêm loét dạ dày, tá tràng cũng giảm đi trông thấy.

Làm giảm tình trạng viêm loét

2 Nước cốt dừa được dùng chế biến món ăn nào?

Rất nhiều món ăn được chế biến kết hợp với nước cốt dừa, nước cốt dừa để gia tăng hương vị đậm đà, cũng như là bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.

Nước cốt dừa có thể nấu cho những món ăn chay cũng như món ăn mặn đặc biệt là món súp, món cà ri,...

Không những thế, nước cốt dừa cũng là thành phần chính cho những món ăn ngọt và tráng miệng như chè, xôi hay khi làm bánh.

Món ngon từ nước cốt dừaMón ngon từ nước cốt dừa

Tham khảoCách làm nước cốt dừa ngon, sền sệt, đơn giản tại nhà

Với nước cốt dừa, nó thật sự dễ dàng để sử dụng. Bạn có thể uống trực tiếp nước cốt dừa thay cho sữa bò hằng ngày hay cũng có thể sử dụng gián tiếp qua cách chế biến cùng với những thực phẩm dinh dưỡng. Hi vọng bạn sẽ bảo vệ được sức khỏe của bản thân và cả nhà nhờ những mẹo hay của Tip Hay.

Nguồn: Healthline

Từ khóa: Nước cốt dừa có tác dụng gì? 6 lợi ích bất ngờ sức khỏenước cốt dừacông dụng của nước cốt dừasữa dừalợi ích của nước cốt dừasữa bò