Tip hay

Nước bầu pha gừng, sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe

Nước bầu pha gừng, sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏe

Bầu và gừng là hai loại thực phẩm khá quen thuộc với chúng ta, nhưng sự kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau thì vẫn còn khá lạ. Tuy nhiên, các bạn sẽ phải ngạc nhiên vì những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe từ sự kết hợp này mang lại.

Công dụng tuyệt vời của nước bầu pha gừng

Phụ nữ Ấn Độ rất thích uống nước bầu pha gừng vào mỗi sáng để cải thiện sức khỏe. Công thức của loại thức uống này cũng khá đơn giản: Xay một chén bầu tươi với một ít nước, lấy nước này pha với 1 muỗng canh gừng tươi và uống trước bữa ăn sáng. Sau đây là những lý do khiến họ ưa chuộng loại thức uống này.

1  Giảm nhiệt cơ thể

Tác dụng giảm nhiệt cơ thể của nước bầu pha gừng

Bốc hỏa là triệu chứng thường xuất hiện ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh, hoặc do thời tiết nóng, áp lực công việc và cuộc sống. Kèm theo triệu chứng này là khó tiêu, nhức đầu và thậm chí chảy máu mũi. Uống hỗn hợp bầu pha gừng có thể giúp thanh lọc cơ thể và giảm các triệu chứng này.

2  Điều trị tiêu hóa

Tác dụng điều trị tiêu hóa của nước bầu pha gừng

Do thói quen ăn uống không lành mạnh hoặc do áp lực công việc có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường tiêu hóa như viêm dạ dày, ợ nóng và thậm chí là ung thư ruột kết. Hàm lượng chất xơ có trong bầu và Enzyme có trong gừng giúp trung hòa axit dạ dày để điều trị chứng khó tiêu rất hiệu quả.

3  Giúp giảm cân

Tác dụng giảm cân của nước bầu pha gừng

Việc uống hỗn hợp nước bầu pha gừng vào mỗi buổi sáng có thể giúp bạn giảm béo nhanh chóng, vì hàm lượng calo thấp và các chất xơ, các chất chống oxy hóa, Kali trong hỗn hợp này giúp tăng trao đổi chất đáng kể. Dù vậy, các bạn vẫn cần phải kết hợp thêm chế độ ăn uống khoa học và tập luyện thường xuyên để việc giảm cân đạt hiệu quả và an toàn.

4  Giảm huyết áp cao

Giảm huyết áp cao của nước bầu pha gừng

Huyết áp cao cũng là một trong những tình trạng sức khỏe khá phổ biến, nguyên nhân do áp suất máu chảy vào thành động mạch quá cao. Hàm lượng Kali trong hỗn hợp nước bầu pha gừng này có thể giúp làm giảm huyết áp một cách tự nhiên.

5  Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Nguyên nhân nhiễm trùng đường niệu do bàng quang bị một số vi khuẩn xâm nhập. Nước bầu pha gừng có tác dụng lợi tiểu tự nhiên, giúp vi khuẩn được đẩy ra khỏi đường tiểu nhanh chóng.

6  Điều trị viêm gan

Gan là một cơ quan quan trọng sau tim trong cơ thể, có chức năng chuyển hóa chất dinh dưỡng trong thức ăn thành năng lượng nuôi cơ thể và thanh lọc độc tố. Nên khi gan gặp vấn đề sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể. Có thể do thói quen ăn uống không khoa học hoặc do tác dụng phụ của thuốc mà có thể dẫn đến viêm gan. Nước bầu pha gừng được biết đến như một biện pháp giảm viêm gan khá hiệu quả.

7  Hồi phục cơ bắp và tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Tác dụng phục hồi cơ bắp và tăng cường tim mạch của nước bầu pha gừng

Với những ai mới bắt đầu tập thể thao hoặc đã tập lâu nhưng do tăng cường độ tập luyện quá cao dẫn đến hiện tượng mỏi cơ, căng cơ. Sự kết hợp của nước bầu và gừng cung cấp nhiều Kali và các chất chống oxy hóa sẽ giúp phục hồi cơ một cách nhanh chóng, đồng thời còn tăng cường sức khỏe cho tim mạch.

8  Giảm ốm nghén

Phụ nữ thường bị ốm nghén trong thời kỳ mang thai. Uống hỗn hợp nước bầu pha gừng giúp giảm ốm nghén, trung hòa các axit trong dạ dày và giảm sự mất cân bằng hoóc môn. Tuy nhiên, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Xem thêm: “Thần dược” gừng chữa bách bệnh

Nước bầu pha gừng chứa rất nhiều chất xơ, các chất chống oxy hóa và Kali mang lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe đặc biệt là phái nữ. Hãy thử công thức này vào mỗi sáng và để ý những điều kỳ diệu trên.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nước bầu pha gừng sự kết hợp tuyệt vời cho sức khỏenước bầu pha gừngtác dụng của nước bầu pha gừngbầugừngkhỏe đẹp mỗi ngày