Tip hay

Nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không?

Nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không?

Nồi đất có thể giữ nhiệt lâu hơn nên nó giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng của những người nội trợ bận rộn. Vậy nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Ông bà ta có câu: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm.” Thì bữa cơm chính là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Bữa cơm đủ chất dinh dưỡng, ngon bổ, sạch thơm và chứa đầy tình cảm. Nồi đất thường được các cụ, các “bà mẹ” dùng vì nó giúp món ăn được mềm, thơm và gia vị dễ ngấm hơn.

Chắc hẳn các “bà nội trợ” thắc mắc rằng nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không? Thì sau đây, hãy cùng Tip Hay giải mã nhé!

1 Nồi đất là gì?

Nồi đất là gì?

Nồi đất đã có từ rất xa xưa, đi theo chúng ta đến nay cùng với sự phát triển của xã hội. Nồi đất có thể giữ nhiệt lâu hơn các chảo, nồi nhôm, inox... vì vậy giúp món ăn được mềm, thơm và món ăn đậm đà hơn. Nồi đất làm từ đất sét, và loại đất này có thành phần là oxit kim loại như oxit nhôm, silicat; nó không có khả năng làm chất xúc tác nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

2 Nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không?

Nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không?

Nồi đất hoàn toàn có thể được sử dụng trong lò vi sóng. Nhưng không phải nồi đất nào cũng có thể sử dụng lò vi sóng. Vì hiện nay, có nhiều nồi đất được trang trí hoa văn thì sẽ có hàm lượng chì cao hay nồi đất chưa được nung đủ lửa. Thì tuyệt đối không được cho vào lò vi sóng.

Tip Hay chỉ mẹo cho các bạn biết nồi đất được nung đủ lửa hay chưa nhé. Thì các bạn hãy dùng ngón tay gõ vào nồi. Nếu âm thanh trong, vang thì nó đã được nung đủ lửa; ngược lại, âm thanh đục thì nó chưa được nung đủ lửa.

3 Nồi đất sử dụng được cho bếp nào?

Nồi đất sử dụng được cho bếp nào?

Nồi đất không những giúp đồ ăn ngon, sạch hơn mà còn rất dễ dùng trong gia đình. Nó được dùng cho tất cả các loại bếp như bếp ga, bếp củi, bếp điện,... Nhưng nó không được dùng cho bếp từ vì bếp từ yêu cầu nồi phải có đáy từ.

Qua bài viết này các bạn có thể hiểu hết được công dụng cũng như cách sử dụng nồi đất rồi đúng không nào. Hãy cùng Tip Hay vào bếp kho 1 nồi cá hấp dẫn nhé!

Xem thêm:

>> Nồi sứ, nồi đất mới mua về làm thêm bước này sẽ không bị dính khét, cháy và nứt nữa

>> Cách làm nồi chảo inox sáng bóng như mới

>> Cách chọn nồi sử dụng bếp từ giúp tiết kiệm điện hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nồi đất có thể sử dụng trong lò vi sóng không?nồi đấtđồ dùng gia đìnhnồi đấtđồ dùng gia đình