Tip hay

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có tốt không? Phù hợp với đối tượng nào?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có tốt không? Phù hợp với đối tượng nào?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc ngày càng phổ biến với nhiều sự tiện lợi. Nhưng niềng răng bằng cách này có tốt không, phù hợp với đối tượng nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Hiện nay, có rất nhiều người niềng răng để điều chỉnh lại hàm răng trông thẩm mỹ và nhằm nâng hạng sắc đẹp hơn. Trong đó, có phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc, sau đây hãy cùng Tip Hay cùng tìm hiểu về phương pháp này có tốt không và phù hợp với đối tượng nào nhé!

1 Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì?Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là loại được làm bằng sứ có thêm hệ thống mắc cài và dây cung được lắp các chốt tự đóng, mở. Ở những rãnh của mắc cài sẽ có phần nắp trượt tự động, phần này có công dụng thay thế dây chun cố định mắc cài và dây cung trong chỉnh nha ở mắc cài bình thường.

Chốt tự đóng giúp cố định các dây cung trong mắc cài thêm chắc chắn, hạn chế việc bị xê dịch hay bung dây thun như phương pháp sử dụng mắc cài kim loại hoặc sứ thường. Chốt này có thiết kế nhỏ gọn, tạo cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân khi sử dụng phương pháp này.

2 Đối tượng phù hợp niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Đối tượng phù hợp niềng răng mắc cài sứ tự buộcĐối tượng phù hợp niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc phù hợp cho mọi đối tượng, không kén chọn lứa tuổi, có thể sử dụng cho trẻ từ 7-13 tuổi và người lớn. Nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng phương pháp niềng răng này mà phải có sự chỉ định của bác sĩ, vì không phù hợp với những trường hợp có vấn đề về hàm cắn sâu.

3 Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Ưu điểm của niềng răng mắc cài sứ tự buộcƯu điểm của niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Khi sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc thì bạn sẽ cảm nhận được ưu điểm đầu tiên đó là tính thẩm mỹ cao. Mắc cài sứ có màu trùng với màu răng nên khi người khác nhìn sẽ không chú ý đến các chi tiết, làm bạn tự tin và thoải mái hơn khi giao tiếp.

Mắc cài được làm bằng chất liệu sứ, được sản xuất theo tiêu chuẩn không lẫn với những thành phần kích ứng khác, kích cỡ nhỏ gọn và tạo cảm giác dễ chịu an toàn. Niềng răng mắc cài sứ tự buộc giúp định hình hàm và tạo sự ổn định tốt hơn, rút ngắn thời gian niềng và đảm bảo hiệu quả chỉnh nha cao.

Khi sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ giúp bệnh nhân hạn chế được tình trạng ê buốt khi dùng thun cố định. Việc vệ sinh răng miệng cũng trở nên dễ dàng hơn trong sinh hoạt hàng ngày.

4 Hạn chế của niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Hạn chế của niềng răng mắc cài sứ tự buộcHạn chế của niềng răng mắc cài sứ tự buộc

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc cũng có một số hạn chế cho bệnh nhân, đó là vướng víu và khó chịu vì có độ dày lớn để đảm bảo độ bền. Bên cạnh đó, trong quá trình niềng nếu bệnh nhân không chú ý vệ sinh sau khi ăn uống thì có thể bị ố vàng ở đế chân mắc cài gây mất thẩm mỹ.

5 So sánh niềng răng mắc cài sứ tự buộc và niềng răng mắc cài sứ thường

So sánh niềng răng mắc cài sứ tự buộc và niềng răng mắc cài sứ thườngSo sánh niềng răng mắc cài sứ tự buộc và niềng răng mắc cài sứ thường

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc có những khác biệt so với niềng răng mắc cài sứ thường. Bạn có thể tham khảo những thông tin so sánh dưới đây để tham khảo và đưa ra phương án phù hợp cho bản thân mình.

  • Về cấu tạo: Niềng răng mắc cài sứ thường gồm có mắc cài và dây cung, được cố định bằng dây thun. Còn niềng răng mắc cài sứ tự buộc gồm có mắc cài và dây cung, khác về việc được cố định bằng các rãnh trượt tự động. Cả hai phương pháp đều được làm bằng chất liệu sứ lành tính và an toàn.
  • Đối tượng thực hiện: Cả hai phương pháp đều có điểm chung là không kén chọn đối tượng thực hiện, áp dụng được cho tất cả các trường hợp từ đơn giản đến phức tạp.
  • Thời gian niềng răng: Niềng răng mắc cài sứ thường sẽ có thời gian chỉnh nha khoảng 2 năm. Đối với niềng răng mắc cài sứ tự buộc thì được rút ngắn hơn khoảng 3-6 tháng.
  • Độ bền: Niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ chắc chắn và độ bền cao hơn niềng răng mắc cài sứ thường. Trong quá trình sinh hoạt, khi ăn uống bệnh nhân thực hiện niềng răng mắc cài thường sẽ phải hạn chế tối đa những va chạm mạnh để tránh ảnh hưởng đến mắc cài.

Hiệu quả của niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự buộcHiệu quả của niềng răng mắc cài sứ thường và niềng răng mắc cài sứ tự buộc

  • Hiệu quả: Đối với phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường phải sử dụng thun chỉnh nha để cố định nên thường gặp trường hợp mắc cài dễ bung, làm kéo dài thời gian chỉnh nha, hiệu quả chậm hơn phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc.
  • Vệ sinh răng miệng: Đối với phương pháp niềng răng mắc cài sứ thường sẽ tốn nhiều thời gian hơn để làm sạch kẽ răng, vì vướng thun chỉnh nha, mắc cài với dây cung. Niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ hạn chế khả năng bám dính thức ăn lên mắc cài nên vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn.
  • Chi phí: Đối chiếu với những ưu điểm đã được nêu trên thì chi phí niềng răng mắc cài tự buộc sẽ có giá cao hơn mắc cài sứ thường, vì có hiệu quả cao và thời gian niềng được rút ngắn.
  • Thời gian tái khám: Phương pháp niềng răng mắc cài thường sẽ có kiểm tra định kỳ khoảng 1 tháng/lần. Còn phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ kiểm tra ít hơn vì không phải thay thun buộc nha và tình trạng bung mắc cài được hạn chế tối đa.

6 Niềng răng mắc cài sứ tự buộc bao nhiêu tiền? Thực hiện ở đâu?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc bao nhiêu tiền? Thực hiện ở đâu?Niềng răng mắc cài sứ tự buộc bao nhiêu tiền? Thực hiện ở đâu?

Hiện nay, so với những ưu điểm nổi bật của phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc thì giá niềng răng bằng phương pháp này sẽ cao hơn so với phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, còn phải phụ thuộc vào tình trạng răng của mỗi bệnh nhân mà chi phí có thể từ khoảng 46 - 54 triệu đồng.

Nếu bạn chưa biết địa điểm làm niềng răng mắc cài sứ tự buộc uy tín thì có thể tham khảo ở một số nha khoa lớn và nổi tiếng để thăm khám và thực hiện an toàn phương pháp niềng răng này.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về niềng răng mắc cài sứ tự buộc có tốt không và đối tượng phù hợp với phương pháp này rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn tham khảo và lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp với mình.

Nguồn: updental.vn, nhakhoathuyduc.com.vn

Từ khóa: Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có tốt không? Phù hợp với đối tượng nào?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh