Tip hay

Niềng răng không mắc cài là gì? Loại nào là tốt nhất?

Niềng răng không mắc cài là gì? Loại nào là tốt nhất?

Niềng răng không mắc cài ngày được phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay phương pháp niềng răng này ngay dưới đây nhé!

Niềng răng không mắc cài là phương pháp chỉnh nha không sử dụng dây cung, mắc cài,... Đây là phương pháp vô cùng hiện đại và để hiểu rõ hơn về phương pháp này chúng ta cùng khám phá ngay nha.

1 Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là gì?Niềng răng không mắc cài là gì?

Niềng răng không mắc cài là một kỹ thuật hiện đại và dần phổ biến hơn hiện nay. Đây là phương pháp niềng, chỉnh nha không sử dụng mắc cài, dây cung,.... mang đến hiệu quả khả quan và nhiều thuận tiện hơn cho người niềng.

Với phương pháp này, bạn sẽ được kiểm tra răng chi tiết sau đó nha sĩ sẽ dựa vào cấu trúc hàm ban đầu và thiết kế khay niềng riêng thích hợp cho bạn. Khay niềng sẽ ôm sát vào răng và hoàn toàn trong suốt nên mọi người sẽ rất khó để nhìn ra là bạn đang niềng răng. Nhưng với phương pháp này, bạn sẽ cần bỏ ra nhiều thời gian hơn và thời gian niềng có thể kéo dài khoảng 12 - 36 tháng.

2 Ưu điểm của niềng răng không mắc cài

Ưu điểm của niềng răng không mắc càiƯu điểm của niềng răng không mắc cài

Niềng răng không mắc cài mang đến nhiều ưu điểm cho người sử dụng như sau:

  • Mang đến sự tiện lợi: Phương pháp niềng răng không mắc cài không sử dụng dây cung sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh và đặc biệt là trong giao tiếp. Cùng với đó, khi sử dụng phương pháp này bạn sẽ được ăn uống thoải mái và chỉ cần vệ sinh sạch sẽ sau khi ăn là được.
  • Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng không mắc cài sẽ có độ trong suốt cao nên bạn không cần lo lắng về vấn đề lộ mắc cài. Cùng với đó, chất liệu để thiết kế nên niềng răng cũng vô cùng an toàn cho người sử dụng.
  • Áp dụng công nghệ cao: Niềng răng không mắc cài sẽ được áp dụng công nghệ lấy hình ảnh kỹ thuật số 3D diễn ra rất nhẹ nhàng và không gây đau cho bạn. Quá trình này cũng tốn rất ít thời gian và được diễn ra vô cùng nhanh chóng.

3 3 loại niềng răng không mắc cài phổ biến

Niềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng không mắc cài InvisalignNiềng răng không mắc cài Invisalign

Niềng răng không mắc cài Invisalign xuất phát từ nước Mỹ, đây là sáng kiến thuộc Công ty chuyên về thiết bị đa khoa Align Technology. Đây là loại niềng răng không mắc cài phổ biến hiện nay và được nhiều người lựa chọn.

Niềng răng không mắc cài Invisalign được thiết kế các mấu tạo lực sẽ giúp đưa răng về đúng vị trí. Thông thường ở mỗi ca niềng không mắc cài Invisalign sẽ có số khay dao động từ 20 - 40 khay tùy vào độ phức tạp của răng.

Ưu điểm:

  • Phương pháp này mang đến hiệu quả cao
  • Giúp khắc phục hiệu quả tình trạng hàm răng hô, thưa, móm, lệch lạc.

Nhược điểm:

  • Nếu nguyên nhân dẫn đến hô hoặc móm của bạn là từ hàm thì phương pháp này sẽ không mang đến hiệu quả,

Niềng răng không mắc cài Ecligner

Niềng răng không mắc cài EclignerNiềng răng không mắc cài Ecligner

Niềng răng không mắc cài bằng công nghệ Ecligner là sản phẩm của công ty Ecligner International Co, Ltd và đây phương pháp được chứng nhận bởi Chính phủ Hàn Quốc và những tổ chức chuyên về công nghệ Nha khoa.

Đây cũng là phương pháp khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này sẽ không sử dụng các mẫu như Invisalign mà sẽ hoạt động theo cơ chế riêng biệt để cải thiện những vấn đề về răng như hô, móm, lệch lạc, thưa.

Ưu điểm

  • Mang lại hiệu quả và giúp cải thiện những tình trạng về răng rất tốt
  • Chi phí để thực hiện phương pháp này thấp hơn phương pháp Invisalign.

Nhược điểm

  • Phương pháp này mang lại hiệu quả kém hơn một chút so với phương pháp Invisalign.

Niềng răng không mắc cài 3D clear

Niềng răng không mắc cài 3D clearNiềng răng không mắc cài 3D clear

Niềng răng không mắc cài 3D clear là sự kết hợp giữa Invisalign và Ecligner và đây là phương pháp có tính thẩm mỹ rất cao và giúp mọi người tự tin hơn trong giao tiếp. Khay niềng của phương pháp 3D clear sẽ được làm thủ công thành mẫu hàm nhựa trong suốt dựa vào mẫu scan 3D dấu răng. Phương pháp này sẽ giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng răng hô, móm, thưa, sai lệch

Ưu điểm

  • Giúp điều trị những tình trạng về răng hiệu quả
  • Chi phí thực hiện niềng răng không mắc cài 3D clear sẽ ít hơn phương pháp Invisalign và Ecligner

Nhược điểm

  • Thời gian đeo niềng 3D Clear sẽ lâu hơn so với đeo niềng Invisalign và Ecligner
  • Nếu bạn gặp trường hợp răng hô, móm do hàm thì khi áp dụng phương pháp 3D Clear thì cần thêm các khí cụ khác để hỗ trợ mang đến hiệu quả tốt hơn.

4 Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Ở đâu?

Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Ở đâu?Niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Ở đâu?

Tùy thuộc vào loại niềng răng không mắc cài mà sẽ có các phân giá khác nhau như sau:

  • Với niềng răng Invisalign sẽ có giá khoảng 30 - 100 triệu (cho trẻ em) và khoảng 80 - 120 triệu (cho người lớn)
  • Với niềng răng Clear Aligner sẽ có giá khoảng 25 - 75 triệu
  • Với niềng răng eCligner sẽ có giá mềm hơn niềng răng Clear Aligner

Khi niềng răng các bạn cần tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn những địa chỉ nha khoa thật uy tín để tiến hành niềng răng. Khi lựa chọn những địa điểm uy tín sẽ mang đến hiệu quả cao và giúp bạn xóa bỏ những khuyết điểm của răng.

5 Những lưu ý khi áp dụng niềng răng không mắc cài

Những lưu ý khi áp dụng niềng răng không mắc càiNhững lưu ý khi áp dụng niềng răng không mắc cài

Sử dụng khay niềng chính xác: Những khay niềng sẽ được thiết kế có thể tháo lắp nên sẽ rất tiện lợi cho bạn. Điều các bạn cần lưu ý là cần làm đúng và theo trình tự những gì đã được nha sĩ hướng dẫn. Cùng với đó, khi không sử dụng hãy bảo quán khay niềng ở nơi an toàn, sạch sẽ và thoáng mát.

Vệ sinh khay niềng răng thường xuyên: Vệ sinh khay niềng là một điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Các bạn hãy thường xuyên vệ sinh khay niềng để giữ khay luôn sạch sẽ, trắng sáng.

Chế độ ăn uống: Khi niềng răng không mắc cài bạn sẽ có thể ăn được bất kỳ món ăn nào nhưng các bạn cũng nên tránh các món ăn sau để bảo vệ sức khỏe và khay niềng:

  • Những đồ ăn, đồ uống quá lạnh hoặc quá nóng
  • Những thức ăn, thức uống quá ngọt
  • Những thực phẩm chứa acid vì sẽ gây bào mòn răng
  • Những thức ăn quá dai, quá cứng

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về phương pháp niềng răng không mắc cài. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn và có thêm nhiều thông tin hữu ích về phương pháp niềng răng này.

Từ khóa: Niềng răng không mắc cài là gì? Loại nào là tốt nhất?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh