Tip hay

Niềng răng không mắc cài Ecligner là gì? Có hiệu quả không?

Niềng răng không mắc cài Ecligner là gì? Có hiệu quả không?

Niềng răng không mắc cài Ecligner là phương pháp điều chỉnh răng không cần sử dụng các khí cụ truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả và độ thẩm mỹ cao.

Hiện nay, nhiều người muốn nắn chỉnh lại răng cho đều và đẹp nhưng cũng chú trọng đến tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng. Điều này đã giúp cho phương pháp niềng răng không mắc cài Ecligner phát triển và được nhiều người tin dùng. Cùng Tip Hay khám phá về phương pháp niềng răng này trong bài viết dưới đây nhé!

1 Niềng răng không mắc cài Ecligner là gì?

Niềng răng không mắc cài Ecligner là giải pháp chỉnh nha khay trong, không sử dụng mắc cài hay dây cung để cố định răng. Phương pháp niềng răng này tương tự như niềng răng Invisalign, sử dụng bộ đẩy được thiết kế cho từng bệnh nhân để điều chỉnh răng lệch (hô, thưa, móm,...) về đúng vị trí.

Thông thường, mỗi bộ khay niềng Ecligner sẽ có dao động từ 20 đến 40 khay (tùy theo tình trạng răng).

Phương pháp niềng răng Ecligner có xuất xứ từ Hàn Quốc. Tên gọi “Ecligner” được đặt theo tên Công ty sản xuất ra thiết bị này “Ecligner International Co, Ltd”. Bắt đầu hoạt động từ năm 1998, Ecligner đã trở thành một tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng trong việc sản xuất các sản phẩm chỉnh nha và các thiết bị y tế.

Niềng răng không mắc cài EclignerNiềng răng không mắc cài Ecligner

2 Ưu điểm của phương pháp niềng răng Ecligner

Phương pháp niềng răng Ecligner mang lại nhiều ưu điểm như sau:

  • Sự riêng biệt: Mỗi một bệnh nhân sẽ có các phương án điều trị riêng, cho nên sẽ phải chế tạo ra mỗi bộ niềng răng Ecligner khác biệt. Khi tiến hành niềng răng Ecligner, nha sĩ sẽ lấy mẫu răng của bệnh nhân rồi từ đó lên phác đồ điều trị và gửi mẫu đi chế tạo thành từng bộ niềng riêng biệt.
  • Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng Ecligner là bộ khay trong suốt ôm trọn thân răng, không để lộ mắc cài nên mang tính thẩm mỹ rất cao.
  • Tính tiện lợi: Niềng răng kiểu Ecligner có thể tháo lắp một cách dễ dàng chứ không cố định như kiểu niềng răng truyền thống. Chính vì vậy, bạn có thể gỡ niềng ra vào những dịp quan trọng hay muốn vệ sinh răng miệng được sạch sẽ hơn.
  • Ít đau: Niềng răng Ecligner bạn sẽ không phải chịu áp lực từ lực kéo của mắc cài và dây cung nên sẽ ít đau hơn rất nhiều.

Ưu điểm của phương pháp niềng răng EclignerƯu điểm của phương pháp niềng răng Ecligner

3 Điểm hạn chế của phương pháp niềng răng Ecligner

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, niềng răng Ecligner cũng mang những hạn chế như sau:

  • Chi phí niềng khá cao: Chi phí niềng răng Ecligner tương đối cao hơn so với phương pháp niềng truyền thống, dao động từ khoảng 60 đến 80 triệu đồng. Tuy nhiên, so với niềng Invisalign thì niềng Ecligner rẻ hơn rất nhiều.
  • Thời gian niềng răng lâu: Lực kéo của Ecligner nhẹ hơn nhiều so với niềng răng truyền thống nên thời gian kéo răng tương đối lâu. Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên tháo lắp khay niềng thì có thể tiến độ sẽ kéo dài.

Điểm hạn chế của phương pháp niềng răng EclignerĐiểm hạn chế của phương pháp niềng răng Ecligner

4 Quy trình niềng răng Ecligner an toàn

Niềng răng Ecligner thường sẽ trải qua 8 bước như sau:

Bước 1 Tư vấn

Đầu tiên, bạn sẽ phải khám tổng quát toàn bộ răng miệng để nha sĩ nắm rõ tình trạng răng hiện tại của bạn. Sau đó, bạn sẽ được nha sĩ tư vấn về phương pháp niềng và các vấn đề khác như: Chi phí, thời gian, phần trăm cải thiện,...

Bước 2 Lấy dấu răng

Tiếp đó, bạn sẽ phải đi chụp X-quang và lấy dấu răng để phân tích dưới máy Scan.

Bước 3 Chuyển dữ liệu

Sau khi scan, mẫu răng sẽ được chuyển đến trụ sở chính của Ecligner để bắt đầu phân tích

Bước 4 Tạo mô hình 3D

Các chuyên gia sẽ phân tích và mô phỏng từ lúc bắt đầu niềng cho đến khi hoàn thành. Máy đo của Ecligner có thể tính toán mức độ xê dịch của răng chính xác đến từng mm trên mỗi khau niềng.

Quy trình niềng răng Ecligner an toànQuy trình niềng răng Ecligner an toàn

Bước 5 Lên kế hoạch điều trị

Khi đã có kết quả phân tích và mô phỏng, nha khoa sẽ chuyển dữ liệu đến bạn về liệu trình niềng của mình. Nếu bạn đồng ý, nhà máy sẽ tiến hành chế tạo ra các khay niềng cho bạn.

Bước 6 Giao khay chỉnh Ecligner

Sau khi nhà máy đã chế tạo ra các khay niềng, họ sẽ gửi toàn bộ về nha khoa. Lúc này, nha khoa sẽ giao các khay niềng Ecligner đến bạn.

Bước 7 Hướng dẫn sử dụng

Các nha sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách tháo và lắp khay niềng tại nhà. Bạn không cần phải đến tận nha khoa để đeo khay mà chỉ cần làm theo hướng dẫn của các nha sĩ.

Bước 8 Thăm khám định kỳ

Trong quá trình đeo khay niềng, bạn cũng nên thăm khám định kỳ để nha sĩ có thể theo dõi tiến trình niềng răng của bạn. Cho đến khi bạn đeo khay niềng cuối cùng, tức có nghĩa là răng bạn đã được nắn chỉnh xong, lúc này nha khoa sẽ làm cho bạn một hàm duy trì để cố định răng sau niềng.

5 Niềng răng Ecligner bao nhiêu tiền? Ở đâu?

Thông thường, chi phí niềng răng Ecligner sẽ dao động khoảng 60 đến 80 triệu đồng, tùy vào độ khó của răng. Ngoài ra, bạn có thể phải trả thêm một số chi phí như: Phí nhổ răng, chữa tủy,...

Khi chọn nha khoa để niềng răng Ecligner, bạn cần đặc biệt lưu ý đến những nha khoa phải được Sổ Y Tế cấp phép hoạt động với đội ngũ y bác sĩ chuyên sâu về niềng răng. Đồng thời, bạn nên tham khảo nhiều đánh giá trên mạng về nha khoa định thăm khám. Một lưu ý nữa là nha khoa đó phải có hợp đồng cam kết trong quá trình niềng răng.

Niềng răng Ecligner bao nhiêu tiền? Ở đâu?Niềng răng Ecligner bao nhiêu tiền? Ở đâu?

Trên đây là thông tin về phương pháp niềng răng không mắc cài Ecligner và các lưu ý mà bạn nên biết. Hãy lưu lại và đặc biệt chú ý khi có quyết định lựa chọn phương pháp niềng này nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Updental.vn

Từ khóa: Niềng răng không mắc cài Ecligner là gì? Có hiệu quả không?niềng răng eclignerniềng răng không mắc cài ecligner