Tip hay

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì? Giá bao nhiêu?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì? Giá bao nhiêu?

Niềng răng không mắc cài 3D Clear được nhiều người lựa chọn. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì và giá bao nhiêu nhé.

Cũng như các phương pháp niềng răng không mắc cài khác, niềng răng không mắc cài 3D Clear được nhiều người ưa thích bởi sự tiện dụng của nó. Vậy niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì và giá bao nhiêu? Cùng Tip Hay tìm hiểu về phương pháp này ngay nhé!

1 Niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì?

Nếu như phương pháp niềng răng truyền thống dùng mắc cài và dây cung để điều chỉnh răng thì niềng răng 3D Clear Aligner hoạt động bằng cách sử dụng các khay niềng trong suốt. Khay niềng này được thay đổi định kỳ để điều chỉnh vị trí của răng trên cung hàm.

Đặc điểm đáng chú ý của phương pháp này là khay niềng trong suốt gần như vô hình, tạo sự thoải mái cho người sử dụng và không gây lộ niềng như mắc cài truyền thống.

Niềng răng không mắc cài 3D ClearNiềng răng không mắc cài 3D Clear

Khi sử dụng niềng răng 3D Clear Aligner, người dùng cần thay khay niềng mới mỗi 2 - 2,5 tuần, đồng thời phải đeo chúng suốt 24/24 giờ hàng ngày (ngoại trừ khi vệ sinh khay).

Phương pháp này là sự kết hợp của kỹ thuật niềng răng Invisalign (Mỹ) và niềng răng eCligner (Hàn Quốc) với những bước cải tiến hơn. Mặc dù có hiệu quả tương tự, niềng răng 3D Clear Aligner thường có chi phí thấp hơn so với hai phương pháp niềng răng không mắc cài trên.

2 Ưu điểm, nhược điểm của niềng răng 3D Clear

Ưu điểm

Niềng răng 3D Clear Aligner có nhiều ưu điểm đặc biệt:

  • Khay niềng trong suốt giúp người đeo tự tin trong giao tiếp.
  • Niềng răng 3D Clear tiện lợi và linh hoạt cho phép tự thay khay niềng và tháo ra trong các tình huống quan trọng.
  • Chi phí của niềng răng 3D Clear Aligner thường thấp hơn so với các phương pháp niềng răng trong suốt khác.
  • Phương pháp này giúp rèn luyện tính kiên nhẫn do người dùng phải quyết định tự quản lý việc niềng răng.

Ưu điểm, nhược điểm của niềng răng 3D ClearƯu điểm, nhược điểm của niềng răng 3D Clear

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm vượt trội, niềng răng 3D Clear Aligner cũng có những nhược điểm nhất định:

  • Hiệu quả chậm hơn so với Invisalign và eCligner đối với trường hợp răng hô hoặc móm nặng.
  • Đeo khay niềng có thể ảnh hưởng đến phát âm trong giai đoạn đầu và gây khô miệng, yêu cầu người niềng phải uống nhiều nước hơn bình thường.

3 Quy trình niềng răng 3D Clear chuẩn y khoa

Quy trình niềng răng 3D Clear Aligner theo chuẩn y khoa bao gồm các bước sau:

Bước 1 Khám lâm sàng tình trạng răng miệng, bao gồm việc chụp phim X-quang, lấy dấu mẫu hàm, chụp hình trong và ngoài miệng, chụp hình phim chỉnh nha Panorex và Cephalometric để xác định phác đồ điều trị.

Bước 2 Scan 3D dấu hàm răng và tạo phác đồ điều trị trên máy tính.

Bước 3 Thiết kế và chế tác khay niềng 3D Clear Aligner dựa trên file 3D và mẫu răng của bệnh nhân.

Bước 4 Hướng dẫn bệnh nhân về cách đeo và thay khay niềng tại nhà, sau đó giao chuỗi khay niềng cho họ.

Bước 5 Theo dõi tiến độ và tái khám định kỳ, đảm bảo quá trình niềng diễn ra đúng tiến độ và kết quả tốt. Nếu cần, bác sĩ có thể sử dụng dụng cụ tăng tốc niềng răng Acceledent để đẩy nhanh tiến độ.

Quy trình niềng răng 3D Clear chuẩn Y KhoaQuy trình niềng răng 3D Clear chuẩn Y Khoa

4 Niềng răng không mắc cài 3D Clear bao nhiêu tiền? Ở đâu?

Niềng răng 3D Clear Aligner có giá khoảng từ 55 - 60 triệu tại các nha khoa niềng răng. Mức giá này sẽ biến động phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và thấp hơn so với Invisalign và eCligner. Tuy nhiên, so với niềng răng mắc cài kim loại, chi phí của phương pháp niềng răng mắc cài 3D Clear vẫn cao hơn.

Bạn có thể lựa chọn niềng răng tại các cơ sở chuyên khoa răng miệng ở trên khắp cả nước. Tham khảo mạng xã hội và các trang web uy tín để lựa chọn những nơi niềng răng phù hợp với tài chính và sức khỏe răng miệng của bản thân.

Niềng răng không mắc cài 3D Clear bao nhiêu tiền? Ở đâu?Niềng răng không mắc cài 3D Clear bao nhiêu tiền? Ở đâu?

Trên đây là những thông tin về niềng răng không mắc cài 3D Clear và giá bao nhiêu. Tip Hay hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất để cải thiện sức khỏe và tính thẩm mỹ của răng miệng.

Nguồn: Updental.vn

Từ khóa: Niềng răng không mắc cài 3D Clear là gì? Giá bao nhiêu?niềng răng không mắc cài 3d clearniềng răng không mắc cài 3d clear là gì