Tip hay

Những xu hướng trang điểm dự kiến 'hot hit' dịp xuân - hè 2024

Những xu hướng trang điểm dự kiến 'hot hit' dịp xuân - hè 2024

Năm mới 2024 đã đến, các xu hướng makeup dự kiến sẽ hot trên các diễn đàn beauty là gì? Thử ngay các kiểu trang điểm sau để dẫn đầu xu hướng xuân - hè 2024 nhé

Năm mới là thời điểm tuyệt vời để thử nghiệm những phong cách trang điểm mới mẻ và táo bạo. Hãy thoát khỏi lối mòn của những makeup look đơn giản và khám phá sức hút của bản thân qua các xu hướng trang điểm được dự đoán sẽ thống trị năm 2024.

1 Espresso Makeup

Năm 2023, xu hướng trang điểm Latte MakeupStrawberry Girl đã làm mưa làm gió trong giới làm đẹp. Năm 2024, một xu hướng trang điểm mới lại đang nổi lên, đó chính là Epresso Makeup.

Trang điểm Epresso lấy cảm hứng từ ly cà phê Espresso - loại cà phê đậm đà, quyến rũ. Xu hướng trang điểm này sử dụng các tông màu nâu đậm, trầm, tạo nên vẻ ngoài cá tính, sang trọng.

Espresso MakeupEspresso Makeup

2 Kẻ mi mắt dưới

Trong những năm 1990, trang điểm viền mi dưới sắc nét là một xu hướng phổ biến. Kiểu trang điểm này giúp đôi mắt trở nên to tròn, cuốn hút hơn. Sau hàng thập kỷ, xu hướng này đã quay trở lại và được biến hóa đa dạng hơn.

Tại Tuần Lễ Thời Trang Paris Fashion Week Xuân Hè 2024, kiểu trang điểm viền mi dưới sắc nét đã được các chuyên gia trang điểm biến hóa theo nhiều cách khác nhau.

Kẻ mi mắt dướiKẻ mi mắt dưới

3  Trang điểm như không trang điểm

Trang điểm như không trang điểm (No makeup makeup) là một phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên, tôn lên vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ.

Xu hướng trang điểm tự nhiên như không trang điểm đã trở nên phổ biến trong nhiều năm qua và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm 2024. Thay vì che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt, phụ nữ hiện đại ngày càng tự tin thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của mình, bao gồm cả những nốt tàn nhang. Kiểu trang điểm này được bắt gặp ở nhiều sàn diễn thời trang, mới nhất là trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 của Zimmermann.

Trang điểm như không trang điểmTrang điểm như không trang điểm

4 Màu mắt nổi bật

Nếu bạn là một cô gái cá tính, yêu thích sự nổi bật, hãy thử ngay xu hướng trang điểm mắt rực rỡ. Điểm nhấn của phong cách này là đôi mắt được tô màu một cách ấn tượng, khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Để thực hiện, bạn chỉ cần sử dụng một màu mắt nổi bật, bất kể là màu sắc nào bạn yêu thích. Bạn có thể thoa một lớp dày và dứt khoát lên toàn bộ bầu mắt. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng cọ hoặc ngón tay để thao tác.

Màu mắt nổi bậtMàu mắt nổi bật

5 Trang điểm son môi đỏ

Môi đỏ là một trong những xu hướng làm đẹp lâu đời nhất và vẫn không ngừng hot trong suốt hàng ngàn năm qua. Trong thời đại hiện nay, khi phụ nữ ngày càng có nhiều quyền lực và tự do, đôi môi đỏ còn mang thêm ý nghĩa biểu tượng cho sự độc lập, bản lĩnh và nội lực của người phụ nữ.

Không chỉ xuất hiện trong đời thường, đôi môi đỏ còn là một "vũ khí" không thể thiếu trên sàn diễn thời trang. Trong các show diễn Xuân Hè 2024, nhà mốt Mugler đã mang đến những người mẫu với đôi môi đỏ thu hút, góp phần tạo nên vẻ đẹp ấn tượng và cá tính cho BST của mình.

Trang điểm son môi đỏTrang điểm son môi đỏ

6 Eyeliner màu sắc

Kẻ mắt màu đen là một lựa chọn cổ điển và an toàn, nhưng nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho đôi mắt của mình, hãy thử nghiệm với những màu sắc khác, chẳng hạn như đỏ, xanh hoặc bất kỳ màu nào bạn yêu thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng màu kẻ mắt cần phải phù hợp với tổng thể trang điểm và trang phục của bạn.

Eyeliner màu sắcEyeliner màu sắc

7 Má ửng hồng

Má hồng ửng hồng là điểm nhấn trong nhiều xu hướng trang điểm, từ Tomato Girl, Strawberry Girl, Sun-Kised Blush,... đến Epresso Makeup. Không có gì ngạc nhiên khi xu hướng này vẫn được nhiều cô nàng yêu thích trong năm 2024.

Để giữ đôi má ửng hồng rạng rỡ suốt ngày dài mà vẫn đảm bảo độ ẩm cho da, má hồng kem là lựa chọn hoàn hảo. Má hồng kem có kết cấu mềm mịn, dễ tán đều và bám lâu.

Trào lưu trang điểm nhẹ nhàng cùng sắc hồng trên gò má cũng xuất hiện rất nhiều tại các sàn diễn thời trang. Đây là cách trang điểm phù hợp với mọi hoàn cảnh, mang đến vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung và đầy sức sống.

Má ửng hồngMá ửng hồng

8 Làn da mộc

Đối với những người không có nhiều kinh nghiệm trang điểm, hãy tận dụng làn da mộc khỏe mạnh của mình. Xu hướng trang điểm tự nhiên đang ngày càng lên ngôi, và điều quan trọng là bạn phải có một làn da khoẻ mạnh và căng bóng.

Tùy thuộc vào tình trạng da, mỗi người sẽ có một chu trình chăm sóc da khác nhau. Tuy nhiên, bước làm sạch và dưỡng ẩmvô cùng quan trọng trong việc giúp da căng bóng.

Nếu bạn muốn sử dụng các biện pháp treatment cho da, như thêm tretinoin hay retinol, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu.

Làn da mộcLàn da mộc

Trên đây là một số xu hướng trang điểm dự kiến sẽ "hot hit" dịp xuân - hè 2024 này. Dễ dàng nhận thấy, các ngày người ta càng chú trọng đến phương thức trang điểm tự nhiên và chăm sóc da từ sâu bên trong đó nhé!

Từ khóa: Những xu hướng trang điểm dự kiến 'hot hit' dịp xuân - hè 2024Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh