Tip hay

Những việc cần làm khi trẻ sốt, ho, khó thở ở trường học được Bộ Y Tế khuyến cáo

Những việc cần làm khi trẻ sốt, ho, khó thở ở trường học được Bộ Y Tế khuyến cáo

Với tình hình dịch bệnh ngày càng tiến triển theo chiều hướng tốt, một số trường học ở các tỉnh đã thông báo cho học sinh đi học trở lại. Để thực hiện tốt công tác chung tay phòng - chống dịch Covid-19, các bạn cần ghi nhớ những việc cần làm khi trẻ ho, sốt, khó thở ở trường học dưới đây.

Mặc dù tình hình dịch bệnh đã chuyển biến theo chiều hướng tốt dần, thế nhưng chúng ta phải luôn cảnh giác trước những dấu hiệu có thể liên quan đến bệnh dịch. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, Bách Hóa XANH chia sẻ cho các bạn những việc cần thiết phải làm khi trẻ ho, sốt, khó thở ở trường học được Bộ Y Tế khuyến cáo, phụ huynh nên tham khảo để có kiến thức cùng phòng chống dịch.

1 Những việc cần làm khi phát hiện học sinh có biểu hiện ho, sốt, khó thở

Ngay sau khi phát hiện học sinh có những biểu hiện liên quan tới dấu hiệu của bệnh Covid-19 như sốt, ho, khó thở. Nhanh chóng tiến hành những bước sau:

1) Đưa học sinh đến ngay khu cách ly riêng trong phòng y tế hoặc khu vực cách ly do nhà trường bố trí. Ngay lập tức cung cấp khẩu trang y tế và hướng dẫn học sinh đeo đúng cách để hạn chế lây lan rộng nếu bệnh.

2) Y tế nhà trường phối hợp với cha mẹ vẽ lại lịch trình tiếp xúc của học sinh trong vòng 14 ngày (Có đi về từ vùng dịch hay tiếp xúc gần với những người đi về từ vùng dịch, người nghi ngờ, người đã xét nghiệm dương tính với COVID-19)

3) Tham vấn ý kiến của cán bộ y tế xã, phường, địa phương để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ.

Nếu xác định không có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì đưa trẻ đi điều trị các triệu chứng sốt, ho, khó thở. Đưa trẻ đến cơ sở ý tế gần nhất nếu cần

4) Nếu có yếu tố tiếp xúc dịch tễ thì phối hợp ngay với cơ quan y tế tại địa phương đưa học sinh đi đến cơ sở y tế theo quy định để cách ly và điều trị.

Trong trường hợp học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi ngờ hoặc xét nghiệm dương tính với bệnh COVID-19 thì nhà trường nhanh chóng thực hiện khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

2 Trong khi học sinh đã trở lại trường:

Trong khi học sinh đã trở lại trường

1) Sau những buổi học, bạn nên lau khử khuẩn nền nhà, tường nhà (nếu có thể), bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập, đồ vật trong phòng học, phòng chức năng. Dọn vệ sinh, lau rửa, khử khuẩn khu vực rửa tay, nhà vệ sinh.

2) Trước mỗi buổi học và cuối ngày: Thực hiện lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy.

3) Sau mỗi lần đưa, đón học sinh: Lau khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe.

4) Nên mở cửa ra vào và cửa sổ lớp học, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa để hạn chế tối đa sự sinh sôi của virus.

5) Hạn chế sử dụng đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được.

6) Cần bố trí đủ thùng đựng rác. Thực hiện thu gom và xử lý hàng ngày.

7) Trường hợp có học sinh biểu hiện sốt, ho, khó thở, nghi ngờ hoặc có xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì thực hiện khử khuẩn theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

Điều cần làm nhất bây giờ là chúng ta chung tay cùng thực hiện phòng - chống căn bệnh dịch nguy hiểm này. Hãy ghi nhớ những điều trên để xử lý nhanh chóng và kịp thời khi học sinh có biểu hiện nghi nhiễm bệnh để hạn chế lây nhiễm trên diện rộng. Cùng thực hiện tốt để chung tay đẩy lùi dịch bệnh bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những việc cần làm khi trẻ sốt ho khó thở ở trường học được Bộ Y Tế khuyến cáocovid-19chăm sóc trẻbộ y tế