Tip hay

Những vật dụng gì bạn nên vệ sinh mỗi ngày?

Những vật dụng gì bạn nên vệ sinh mỗi ngày?

Có những vật dụng, bạn có thể không vệ sinh trong 1 tuần, 1 tháng nhưng cũng có nhiều vật dụng nếu không vệ sinh ngay trong ngày, chúng sẽ siêu bẩn đấy. Đó là những vật dụng gì? Xem thông tin Tip Hay chia sẻ ngay.

Khăn trong bếp và phòng tắm

- Những chiếc khăn lau là vật dụng bẩn nhất trong bếp và phòng tắm vì chúng thường xuyên được sử dụng.

- Do đó, bạn nên giặt sạch khăn lau mỗi ngày với bột giặt hay nước giặt và phơi khô để chúng luôn sạch sẽ, không thành nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn, nấm mốc có hại.

Khăn trong bếp và phòng tắm

Chén đĩa bẩn

- Sau khi ăn xong, nhiều bạn có thói quen cho chén đĩa, nồi chảo bẩn vào bồn rửa chén, để nhiều mới rửa một lần.

- Tuy nhiên, để đảm bảo vi khuẩn không phát triển, bạn nên dùng nước rửa chén làm sạch chén đĩa sau mỗi bữa ăn, không tốn bao nhiêu thời gian lại giúp gian bếp sạch sẽ hơn.

Chén đĩa bẩn

Tường phòng tắm

- Các bờ tường trong phòng tắm cũng là nơi cực bẩn trong nhà mà bạn nên làm sạch hằng ngày.

- Mỗi khi tắm xong, bạn có thể đổ luôn phần nước xả sữa tắm hoặc dầu gội của mình lên tường, sau đó lấy bàn chải chà sơ.

- Sau 1 đến 2 tuần, bạn hãy dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch tường kỹ hơn, không để vi khuẩn, nấm mốc có cơ hội sinh sôi, phát triển.

Tường phòng tắm

Thớt

- Thớt được sử dụng mỗi ngày, nếu không làm sạch thường xuyên có thể dây vi khuẩn vào thức ăn.

- Bạn có thể làm sạch, khử mùi, khử trùng thớt bằng cách rửa qua thớt với nước rửa chén sau đó, ngâm thớt trong hỗn hợp giấm ăn và nước được pha theo tỉ lệ 1 : 1.

- Sau vài phút, bạn lấy thớt ra, rửa lại với nước.

Thớt

Bồn rửa tay

- Sau khi rửa mặt, đánh răng, rửa tay… xong, nếu bạn chỉ xối nước cho trôi hết các chất thải thì các cạnh của bồn rửa tay vẫn dễ lưu lại chất bẩn, tạo ra môi trường ẩm ướt, nơi các vi khuẩn, côn trùng yêu thích “trú ngụ”.

- Cho nên, cuối mỗi ngày, bạn nên làm sạch toàn bộ bồn rửa tay với miếng bọt biển, nước rửa chén hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng, chà mạnh mọi khu vực của bồn rửa tay để bồn sạch khô, tăng tính thẩm mỹ và độ bền nhé.

Bồn rửa tay

Xem thêm: Mẹo hay để vệ sinh nhà cửa

Qua bài viết này, chúng tôi mong rằng bạn sẽ luôn giữ được sự sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc tối đa cho ngôi nhà mình. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo vệ sinh nhà cửa khác.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những vật dụng gì bạn nên vệ sinh mỗi ngày?những vật dụng gì bạn nên vệ sinh mỗi ngàyvật dụng nên làm sạch hằng ngàychén đĩa bẩnnước rửa chénvệ sinh nhà cửanhững vật dụng gì bạn nên vệ sinh mỗi ngàyvật dụng nên làm sạch hằng ngàychén đĩa bẩnnước rửa chénvệ sinh nhà cửa