Tip hay

Những vật dụng an toàn cho trẻ em mà gia đình bạn nhất định phải có

Những vật dụng an toàn cho trẻ em mà gia đình bạn nhất định phải có

Trẻ em còn nhỏ rất hiếu động và nghịch ngợm, đặc biệt phải lưu ý chúng có chơi gần những nơi hay đồ vật nguy hiểm trong nhà hay không. Đừng lo, Tip Hay mách các mẹ những vật dụng an toàn cho trẻ mà trong gia đình nhất định phải có.

Gần đây có nhiều vụ tai nạn trẻ nhỏ xảy ra tại nhà, điều này đáng báo động và cảnh tỉnh cho các cha mẹ làm sao để đảm bảo an toàn cho trẻ ngay tại nhà khi họ không ở nhà. Dưới đây là những vật dụng an toàn cho các bé tại nhà mà gia đình bạn phải sở hữu.

1 Lưới an toàn ban công

Lưới an toàn ban côngLưới an toàn ban công

Một trong những vật cần thiết cho các chung cư, căn hộ có con nhỏ hiếu động và thích leo trèo. Lưới an toàn ban công hay còn gọi là hàng rào vô hình, làm từ inox bọc nhựa, có những sợi cáp được căng và lắp vít vào hai thanh nhôm được lắp ở trên và dưới.

Lưới an toàn vừa giúp gia đình bạn chống trộm và bảo vệ trẻ nhỏ nhà bạn khi bạn ở trong chung cư cao, đồng thời lắp đặt sẽ không ảnh hưởng đến tầm nhìn và kiến trúc cảnh quan.

2 Bịt góc bàn

Bịt góc bànBịt góc bàn

Những vật nội thất như bàn, ghế tủ hầu như không thể thiếu trong mỗi gia đình, tuy nhiên chúng tiềm tàng nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Các góc nhọn hay các canh của bốn gốc bàn, ghế, tủ... luôn dễ gây tổn thương đối với các bé nếu chúng chạy giỡn hay đùa giỡn cạnh bàn, cạnh ghế và nếu sơ suất, các bé vô tình va vào các góc nhọn đó và gây thương tích.

Để loại bỏ những nguy hiểm ấy, bố mẹ nên sử dụng các sản phẩm bịt góc bàn, góc ghế để đảm bảo an toàn cho trẻ. Trên thị trường , các dụng cụ bịt cạnh hay góc bàn được làm bằng silicon, nhựa hay cao su, giảm độ sắc bén và tác động khi va đập ở các góc cạnh của bàn, ghế , đảm bảo an toàn cho các bé yên tâm chơi đùa và khám phá mọi thứ xung quanh

3 Dụng cụ cố định tủ vào tường

Dụng cụ cố định tủ vào tườngDụng cụ cố định tủ vào tường

Đã có những vụ tai nạn hy hữu khi trẻ bị đè do trèo tủ đồ làm nhiều cha mẹ lo lắng, các dụng cụ cố định tủ vào tường là vật cần thiết mỗi gia đình có trẻ em thích leo trèo.

Các em nhỏ trong nhà thích nghịch ngợm và leo trèo, đặc biệt các bé dễ bị hấp dẫn với những chiếc tủ với những ngăn đóng vào mở ra, làm chúng muốn leo những ngăn đó và những chiếc tủ không giữ được thăng bằng ngã xuống đè các bé.

Các dụng cụ cố định có nhiều loại như chiếc móc gài, chiếc góc ke thép (móc chữ L)... là những vật giúp cố định và rất dễ lắp. Đối với các móc gài bạn chỉ cần khoan cố định 2 đầu móc vào đỉnh tủ và tường là được,ccó thể tăng lượng móc cài để tủ chắc chắn

Ngoài ra, dùng ke thép (móc chữ L) để cố định vào tường bằng cách khoan chúng ở tường và tủ rồi bắt vít lại là xong. Vật này vừa an toàn vừa bảo đảm tủ đồ không ngã khi mất trọng tâm nếu trẻ leo lên và có thời gian cho các phụ huynh xuất hiện kịp thời

4 Trang bị ổ điện an toàn

Trang bị ổ điện an toànTrang bị ổ điện an toàn

Các trẻ nhỏ rất hay hiếu động và hiếu kỳ với các vật dụng xung quanh chúng, các lỗ trong các ổ điện luôn làm các bé thích thú và sẽ nghịch nếu không ai để ý chúng. Và các tai nạn điện giật thương tâm xảy ra không ít với trẻ nhỏ, vì vậy các phụ huynh phải trang bị những chiếc bịt ổ điện, hay ổ điện có nắp để đảm bảo an toàn cho trẻ tại nhà.

Trên thị trường có nhiều loại bịt ổ điện, hay ổ điện có nắp đậy, vừa giúp bảo vệ các thành viên trong nhà, đồng thời nó còn bảo vệ nguồn điện gia đình,

5 Thảm chống trượt nhà tắm

Thảm chống trượt nhà tắmThảm chống trượt nhà tắm

Việc trơn trượt trong nhà tắm gây nhiều tai nạn không đáng có, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Vì trong nhà tắm luôn ẩm ướt nên dễ gây trơn trượt, nền các cha mẹ nên sắm một tấm thảm chống trượt trong nhà tắm để an toàn cho các thành viên gia đình.

Trên thị trường, có nhiều chiếc thảm chống trơn trượt, được bằng nhựa hoặc bằng cao su có các hạt mút hay lỗ thoát vừa chống trơn trượt, vừa không gây đọng nước, giúp đảm bảo các bé an toàn hơn và khi bước đi trong nhà tắm không bị khó khăn

Phía trên là những vật an toàn cho trẻ em trong gia đình bạn nhất định phải có, vừa tạo sự an toàn cho trẻ vừa tạo sự an tâm cho các cha mẹ khi không ở nhà cùng các bé.

Có thể bạn quan tâm

>> Mẹo bóc tem giá trên đồ dùng gia đình trong nháy mắt

>> Ý tưởng biến thắt lưng cũ thành đồ dùng gia đình siêu dễ

>> Đồ dùng gia đình Tip Hay chất lượng ra sao? Giá thành như thế nào?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những vật dụng an toàn cho trẻ em mà gia đình bạn nhất định phải cónhững vật dụng an toàn cho trẻ emvật dụng an toàn cho trẻ emnhững vật dụng an toàn cho trẻ emvật dụng an toàn cho trẻ em