Tip hay

Những trang phục bà bầu cần hạn chế mặc khi thai nhi ngày càng lớn

Những trang phục bà bầu cần hạn chế mặc khi thai nhi ngày càng lớn

Để đảm bảo sự phát triển an toàn và tốt nhất cho thai nhi trong bụng, bà bầu cần hạn chế mặc những trang phục này khi thai nhi ngày càng lớn.

Nhiều mẹ bầu thường rất thoải mái trong việc lựa chọn trang phục để mặc khi mang thai. Tuy nhiên, tốt nhất các mẹ nên lưu ý một số điều sau để đảm bảo thai nhi phát triển an toàn, khỏe mạnh nhé!

1 6 loại trang phục bà bầu cần hạn chế khi mang thai

Quần áo bó sát

Mẹ bầu không nên mặc quần áo quá bó sát cơ thể khi đang mang thai, nhất là khi đang ở giữa và cuối thai kì.

Mặc dù những bộ quần áo bó sát có thể giúp khoe trọn đường cong của cơ thể và được lòng của nhiều chị em, tuy nhiên, những bộ trang phục như thế có thể tạo áp lực lên bụng bầu, giảm tốc độ lưu thông máu, chèn ép mạch máu và dễ dẫn đến tình trạng phù nề, thiếu oxy tử cung,...

Quần áo tối màu

Những bộ quần áo tối màu thực tế có thể ảnh hưởng một phần nào đến cảm xúc, tâm trạng của mỗi người. Thay vì lựa chọn những quần áo màu tối có phần nhàm chán thì bà bầu nên thử mặc các trang phục có gam màu tươi sáng sẽ giúp mẹ cảm thấy phấn chấn, vui vẻ hơn.

Bà bầu không nên mặc quần áo tối màuBà bầu không nên mặc quần áo tối màu

Áo hở rốn

Trên cơ thể con người, rốn là bộ phận có sức đề kháng yếu nhất, dễ bị tổn thương. Do đó, dù là bà bầu hay người bình thường thì không nên mặc áo hở rốn trong thời gian dài.

Với bà bầu mặc áo hở rốn có thể gặp một số nguy cơ gây hại sức khỏe như co mạch tử cung, ảnh hưởng lưu thông máu không đủ oxy, dinh dưỡng cho thai nhi,...

Giày cao gót

Đối với mẹ bầu, tốt nhất không nên mang giày cao gót vì không chỉ có hại cho mẹ mà còn cho em bé trong bụng. Đi giày cao gót trong thời gian dài có thể làm gia tăng áp lực lên dây thần kinh và ngày càng khiến mẹ gặp phải những cơn đau lưng hơn. Ngoài ra, đi giày cao gót khi mang thai có thể khiến mẹ bầu bị té ngã, mất thăng bằng vô cùng nguy hiểm.

Bà bầu không nên mang giày cao gótBà bầu không nên mang giày cao gót

Giày bệt, đế phẳng và mỏng

Không ít người lựa chọn mang giày bệt, đế phẳng và mỏng vì cho rằng chúng an toàn hơn là giày cao gót. Tuy nhiên, những đôi giày có cấu tạo thế này sẽ không thể chăm sóc đôi chân đủ tốt, nếu mang lâu sẽ gây đau và mỏi chân.

Do đó, tốt nhất thì mẹ bầu nên mang giày, dép cao khoảng 2-3cm có phần đế mềm mại hoặc giày thể thao êm ái.

Quần áo làm từ sợi hóa học

Sở dĩ mẹ bầu không nên mặc quần áo làm từ sợi hóa học vì chúng gây nóng bức, bí bách khi mặc, thậm chí là gây ngứa ngáy, khó chịu.

2 Những mẹo lựa đồ theo giai đoạn mang thai

Khi mang thai, các mẹ có thể tham khảo cách chọn đồ phù hợp theo các gợi ý sau:

  • Giai đoạn đầu thai kì: Có thể mặc áo phông, quần, váy như lúc chưa mang bầu vì thai nhi còn nhỏ, chưa quá nặng nề. Nên chọn quần lưng chun, ống rộng thoải mái.
  • Giai đoạn giữa thai kì: Không nên mặc đồ ôm sát mà thay bằng các chiếc váy suông rộng, dáng chữ A.
  • Giai đoạn cuối thai kì: Vì mẹ bầu tăng cân nhanh nên chọn những chiếc váy rộng, dài làm từ chất liệu mềm mịn, mát mẻ.

Những mẹo lựa đồ theo giai đoạn mang thaiNhững mẹo lựa đồ theo giai đoạn mang thai

3 Những lưu ý khi bà bầu lựa chọn trang phục

Ai cũng muốn bản thân mình có thể mặc đẹp mọi lúc mọi nơi, tuy nhiên trong một số trường hợp như khi mang bầu thì các mẹ cần thận trọng hơn, lựa chọn đồ sao cho phù hợp và an toàn cho thai nhi. Dưới đây là một số lưu ý mà bà bầu cần biết:

  • Cần lựa chọn trang phục, giày dép đúng kích cỡ hoặc rộng hơn để mặc thoải mái, không bó sát vào người.
  • Chọn quần áo làm từ chất liệu thoáng mát như cotton, dễ thấm mồ hôi hoặc làm từ voan mềm mại, màu sắc tươi sáng.
  • Nên chọn giày dép mềm mại, rộng hơn khoảng 1 size để không khiến bàn chân bị đau, khó chịu, nhưng cũng không nên rộng quá vì có thể gây vấp té.
  • Đối với áo lót ngực, có thể chọn loại rộng hơn với dây chun co giãn tốt, có khả năng nâng đỡ mà không ảnh hưởng đến việc hít thở, sự phát triển của tuyến sữa.
  • Không nên mang tất dài bằng nilong hoặc đàn hồi vì có thể làm cản trở lưu thông máu đến chân, gây phù chân trầm trọng hơn.

Những lưu ý khi bà bầu lựa chọn trang phụcNhững lưu ý khi bà bầu lựa chọn trang phục

Trên đây là những thông tin hữu ích có thể giúp các mẹ biết cách lựa chọn trang phục để mặc phù hợp trong giai đoạn mang thai. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích, giúp các mẹ chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Nguồn: Nhịp Sống Việt

Từ khóa: Những trang phục bà bầu cần hạn chế mặc khi thai nhi ngày càng lớnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh